Trang

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Trộm cắp lan tràn ký túc xá đại học Sài Gòn, Hà Nội

Nín tiểu cả ngày vì... sợ trộm

HÀ NỘI (NV) - Nạn trộm cắp lan tràn trong trường học nay hoành hành ở các ký túc xá đến nỗi nhiều sinh viên nhịn cả tiểu để “bảo vệ an toàn” cái ví tiền.

Một trong những khổ chủ kể chuyện bị mất cắp. (Hình: Bee.net.vn)

Một trong những ổ trộm nổi tiếng hiện nay là khu ký túc xá của sinh viên trường đại học Công Ðoàn ở Sài Gòn.

Theo Bee.net.vn, sáng ngày 8 tháng 4, Trương Thị Hanh, sinh viên năm thứ hai trường đại học Công Ðoàn mếu máo cho biết đi ra ngoài vài phút trở vào thì xấp tiền 3 triệu đồng, tương đương 150 đô gồm 6 tờ giấy 500,000 đồng đã “biến” hết một tờ.

Hanh cho biết, trước đó một nữ sinh viên khác cùng phòng bị mất 700,000 đồng để trong túi xách treo ở đầu giường trong giờ ngủ trưa.

Hanh nói: “Chuyện mất cắp xảy ra như cơm bữa. Người mất 50,000, kẻ bị ‘rút’ 100,000 lai rai mỗi ngày. Thật khủng khiếp khi phải sống trong nỗi bất an, phập phồng.”

Các nữ sinh viên này đều khẳng định thủ phạm chính là người ngụ cùng phòng ở ký túc xá. Tuy nhiên, không ai nỡ làm lớn chuyện vì ngại làm hỗ mặt nhau. Hanh còn kể, có hôm phải nín tiểu nếu chẳng may trong phòng chỉ có hai người. Phải chờ thêm một người nữa để họ “canh chừng” nhau thì Hanh mới dám đi vào phòng vệ sinh, dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Cũng theo Bee.net, việc trộm cắp ở ký túc xá xảy ra ngày càng táo tợn. Kẻ gian không ai khác hơn là sinh viên cùng trọ trong ký túc xá thường lẻn sang phòng bạn, thấy bạn “trưng bày” của cải lung tung thì lập tức “cầm nhầm”.

Hầu như không ký túc xá trường đại học và cao đẳng nào không xảy ra nạn trộm cắp.

Ký túc xá Mễ Trì thuộc trường Ðại Học Quốc Gia Hà Nội cũng đầy trộm vặt từ lâu kéo dài cho đến nay. Người thức móc túi người ngủ để lấy tiền mặt, điện thoại, laptop... là chuyện xảy ra nhan nhản vào ban đêm kể cả giữa trưa.

Sinh viên Trần Mạnh Dũng thuộc khóa 55 công nghệ sinh học trường Ðại Học Khoa Học Tự Nhiên của trường Ðại Học Quốc Gia Hà Nội cho biết: “Mỗi phòng ký túc xá của chúng tôi có khoảng 8 đến 10 sinh viên. Vì người ra kẻ vào nườm nượp nên cứ sơ hở thì bị mất trộm. Có khi sang phòng bên cạnh tán dóc với nhau quên khóa cửa phòng. Khi trở lại thì y như là... bị mất đồ mất đạc.”

Tại ký túc xá Mễ Trì, mỗi tháng có ít nhất 10 vụ trộm được ghi nhận. Có sinh viên bị mất trộm đến ba lần trong một tháng, từ tiền mặt, điện thoại cho đến laptop. Sinh viên Lê Văn Hiếu, năm thứ ba trường Ðại Học Giao Thông-Vận Tải Hà Nội kể: “Ði ăn cơm bỏ điện thoại di động lại phòng, thế là mất toi.”

Nạn trộm cắp thường xuyên cho tới nỗi nhiều sinh viên phải thốt lên: “Vào nhà vệ sinh ra là mất tiêu gói mì tôm; ngủ trưa dậy thì laptop mọc cánh bay đi mất; ngủ dậy sau một đêm thì tất cả ‘quần bò’ bị ‘khoắng sạch’. Trời ơi, bọn trộm đông như... quân Nguyên xâm lược.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét