Trang

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

CỜ BAY THEO GIÓ

-Trong một bài viết về tập thơ "Hoa Địa Ngục" của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện có nhắc đến nhạc sĩ Phạm Duy, người đã phổ biến những bài thơ tố cáo tội ác của Việt Cộng với những lời lẽ đanh thép thành những bài "Ngục ca" và nhà thơ Nguyễn Chí Thiện được người đời xưng tụng là "ngục sĩ". Mười mấy năm sau, vì chút quyền lợi cuối đời, ông nhạc sĩ già không nên nết quai mỏ ra thóa mạ người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản, ca tụng VC để được chúng nó cho phép trình diễn một số bản nhạc ở trong nước. Sau cùng, lạy lục xin xỏ chúng nó để được về sinh sống ở trong nước.


-37 năm trước, trước khi xe tăng Liên Sô do tài xế VC lái húc ngả cánh cửa Dinh Độc Lập, ông cựu Tướng Nguyễn Cao Kỳ hô hào tử thủ, không nên di tản theo Mỹ qua Hoa Kỳ "vì qua bên đó không có mắm tôm, cà pháo mà ăn." Ba mươi mấy năm sau, ông cựu Phó Tổng Thống VNCH vì nhu cầu làm ăn với VC của bà vợ mới, đã quai mồm, quai miệng ra thóa mạ những người Việt chống Cộng tại hải ngoại, kêu gọi hòa hợp hòa giải. Cuối đời, chết bệnh cũng không được VC nó cho phép đem về nước mai táng. Tội nghiệp thì thôi!

-Mấy năm trước, sau khi làm một quả vọng ngữ, nhân biến cố 911, thiền sư "ăn chay, ngủ mặn" Thích Nhất Hạnh đã lên tiếng vu cáo Hoa Kỳ đã ném bom tiêu diệt 300.000 dân ở thị xã Bến Tre. Sau đó, "sư ông" đã cùng "sư bà" Chân Không Cao Thị Phượng và các đệ tử trình diễn một màn áo gấm về làng để giúp nhà cầm quyền VC chứng tỏ với thế giới là Việt Nam đã có tự do tôn giáo. Tội nghiệp ông thiền sư "ăn chay ngủ mặn" dù đã được VC ban phát cho lộng vàng, khánh bạc, chiêng trống ầm ỉ nhưng lại bị mất mặt vì các vị chân tu Hoà Thượng Thích Quảng Độ, Thượng Tọa Thích Tuệ Sĩ (lúc chưa trở cờ) không đón tiếp. Sau đó, tưởng bở, nghe theo lời đường mật đem phái đoàn “Làng Mai, làng mốt” về VN lập đàn tràng giải oan, lập chùa Bát Nhã, xây dựng Làng Hồng… Rốt cuộc, bị sư gian của VC giựt chùa, đuổi các tăng sinh chạy xất bất, xang bang. Trong khi đó, thì “sư ông” lại “ngồi yên như núi” ở bên Tây với “sư bà”! 
-Cách đây nhiều năm, trong một cuộc họp tại tư gia của một vị lãnh đạo cao cấp của một đảng phái tại San Jose, Tiến sĩ Lê Phước Sang, Chủ tịch của cái gọi là “Hội Đồng Việt Nam Tự Do” đã hò hét, thề thốt là sẽ quy tụ 10 ngàn người biểu tình trước Toà Bạch Ốc và sẽ tiêu diệt đến tên VC cuối cùng. Mấy năm trước, theo tin báo chí thì ông này và vợ đã về Việt Nam và hết lời xum xoe bợ đỡ tên Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc... VC Phạm Thế Duyệt!
-Năm 1982, tại biên giới Thái Lan, cố Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đã thành lập Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (thường được gọi là Mặt Trận) và Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Việt Tân) với chủ trương "giải phóng hay là chết!". Tiếc thay, hơn 20 năm sau, những người thừa kế sự nghiệp của ông Hoàng Cơ Minh lại chệch hướng xum xoe bắt tay hòa hợp hòa giải với đảng Việt Cộng để canh tân đất nước.
Đây đúng là cái Đảng “ở Sở thì Sở khinh, về Hán thì Hàn sợ”! Ở trong nước, muốn kết tội người nào “có ý định lật đổ chế độ”, thì VC kết tội là “đảng viên đảng Việt Tân”. Ở hải ngoại, muốn hạ uy tín một người nào đó mình không thích thì vu cáo người đó là “đảng viên đảng Việt Tân”. Ngay cả nhóm “Tuổi trẻ Yêu Nước” và blogger Mẹ Nấm và nhiều người khác cũng đã công khai lên tiếng về chuyện đảng Việt Tân đã làm những chuyện có hại cho phong trào dân chủ ở trong nước.
Những người lãnh đạo và những kẻ bênh vực đảng này thường đưa ra những lập luận yếu ớt như nếu “đảng VT là xấu” thì làm sao tồn tại được tới bây giờ? Tại sao có nhiều người trẻ theo? Những người lên tiếng phê phán những việc làm xằng bậy của đảng Việt Tân này có làm được… như đảng Việt Tân?
-Lường gạt tiền bạc, niềm tin của đồng bào với khẩu hiệu “giải phóng hay là chết!” Sau đó, dùng tiền bạc thủ đắc đổi ngược lập trường, “liên kết trong ngoài”, “đối đầu bất bạo động, xây dựng xã hội dân sự”, đào giếng, xây cầu… canh tân đất nước trong khi đảng CSVN vẫn còn đang tồn tại!
Che giấu cái chết của Chủ Tịch Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh trong 14 năm trời; trong khi đó những lãnh đạo cao cấp của đảng Tổng Bí Thư Đảng Lý Thái Hùng, Hoàng Cơ Định… lại đi sì sà sì sụp bái lạy di ảnh của ông cộng sản gộc Hoàng Minh Chính tại Toà Thị Sảnh thành phố San José là những việc làm hèn hạ không thể biện minh được.
Chuyện trong nhiều năm đã tìm cách biến ngày “Quốc Hận 30-4” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam”, thành “Ngày Tỵ Nạn”, “Ngày Thuyền Nhân”… để chạy tội cho VC là những chuyện mà đảng Việt Tân không thể giải thích được.
Chuyện đảng VT đã đẻ ra những tổ chức ngoại vi để len lỏi vào các tổ chức cộng động, dùng “thủ đoạn minh cưu” gây chia rẽ cộng đồng mọi người ở hải ngoại đã biết quá rõ.
Và đảng này đã phải dùng đến những thủ đoạn bẩn thỉu nhất là dùng bọn nick ma, nick quỷ trên các diễn đàn điện tử biạ điều, đặt chuyện, vu cáo, mạ lỵ những người dám can đảm lên tiếng phê phán về những việc làm sai trái để kềm chế tác hại. Chuyện tác tệ đến nỗi một tên “Phạm Xuân Ẩn trên mạng” là tên CAM Kami Ajinomoto đã phải công khai lên tiếng tố cáo ông Hoàng Cơ Định đã sai những nick ma, nick quỷ trên mạng tố cáo anh ta với đài RFA.
-Tháng 8 năm 2005, ông Hoàng Minh Chính, qua sự vận động của bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, Phó Đảng trưởng Đảng Nhân Dân Hành Động (và nghe nói có cả đảng Việt Tân) đã được VC cho phép sang Hoa Kỳ chữa trị bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Ông Hoàng Minh Chính đã trình bày tại trường Đại học Harvard và tại Quốc Hội Hoa Kỳ rằng chủ nghĩa Cộng sản là đáng vứt vào sọt rác. Và, cùng lúc, ông Hoàng Minh Chính gửi đến cuộc hội thảo về... Dân Chủ của các vị "trí thức" có cấp bằng Tiến sĩ như Mai Thanh Truyết, Nguyễn Ngọc Bích... và mấy "ông VC phản đảng" như Vũ Thư Hiên, Bùi Tín... phương án Tiểu Diên Hồng, Bàn Tròn Ba Bên để giúp VC hòa hợp giải hòa hợp với người Việt tại hải ngoại. Ngay lập tức, tuần báo Tiếng Dân với bài bình luận "Bài Toán Trừ Cần Thiết" của bình luận gia Lê Văn Ấn (tức Kiêm Ái) đã lên tiếng phê bình phương án này! Ngay sau đó, tuần báo Tiếng Dân, qua bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi được biết là ông Hoàng Minh Chính thú nhận là "phương án này ông đã đưa ra 10 năm trước, khi ông còn ở tù VC nhưng đã không được VC chấp nhận ." Và, bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã đề nghị tuần báo Tiếng Dân phỏng vấn ông Hoàng Minh Chính tại tư gia của bác sĩ Ngãi ở Los Altos.
Tuần báo Tiếng Dân đã quay phim toàn bộ cuộc phỏng vấn và sau đó đã ghi lại nguyên văn cuộc phỏng vấn đăng tải trên tuần báo Tiếng Dân, trên diễn đàn điện tử và phát thanh trên chương trình tuần báo Tiếng Dân truyền thanh.
Báo Hà Nội Mới (tiếng nói của Thành ủy Hà Nội) ngày 20-10-2005 đã đăng bài xã luận tố cáo: "Tháng 8 năm 2005, được Nhà nước ta cho sang Mỹ chữa bệnh, Hoàng Minh Chính đã vội vã đăng đàn diễn thuyết, công khai trả lời trên tuần báo Tiếng Dân (một tờ báo của bọn phản động lưu vong ở Mỹ) về ý định lật đổ Nhà nước Việt Nam XHCN."
Kế đó, bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã làm lễ ra mắt Phong Trào Dân Chủ với bản tuyên ngôn do ông Trần Khuê viết chứ không phải Bản tuyên ngôn mà trước đó Linh mục Nguyễn Văn Lý đã đọc và đăng tải trên diễn đàn điện tử. Ông Trần Khuê là người đã từng viết bài ca tụng Hồ Chí Minh“Thánh Hồ”.
Và, sau đó, bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, đại diện ông Hoàng Minh Chính tuyên bố "phục hoạt" đảng Dân Chủ đã được thành lập vào năm 1944 và đã được VC "tống táng" vào năm 1988. Ông Hoàng Minh Chính là Tổng Thư Ký của đảng này trước kia và nay, ông up date lại thành Đảng Dân Chủ XXI để tiếp tục để “được làm chậu kiểng” như trước kia.
Lúc sinh thời, cố luật sư Phạm Nam Sách có câu nói để đời:"Chống Đảng để cứu Đảng!" Câu nói này đúng y chang vào trường hợp của ông Hoàng Minh Chính. Ngay trong cuộc phỏng vấn của tuần báo Tiếng Dân, khi bị dồn vào "phút sự thật" ông Hoàng minh Chính đã phải miễn cưỡng kết tội Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc khi ra lệnh Phạm Văn Đồng ký giấy tờ nhường hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Cộng và ông đã "lăng ba vi bộ" khi được tuần báo Tiếng Dân đưa ra câu hỏi "vì sao ông chủ trương không lật đổ Việt Cộng" thì ông cho biết là "sẽ lật đổ VC theo kiểu Ukraina (sic!)." Những người có theo dõi thời sự thế giới đều biết trường hợp của Ukraina không phải là "lật đổ." Vì Ukraina đã có hiến pháp dân chủ, đã có bầu cử tự do, đã có đảng đối lập. Do đó, khi nhà cầm quyền gian lận kết quả bầu cử thì phía đối lập kêu gọi quần chúng xuống đường chống bầu cử gian lận.
Vì chưa có đủ dữ kiện, phần khác, do VC dàn cảnh "khổ nhục kế" đối với ông Hoàng Minh Chính khi ông trở về Việt Nam "quá đạt"; do đó, tuần báo Tiếng Dân đã "wait and see" đối với các việc làm của Phong Trào Dân Chủ, đảng Dân Chủ phục hoạt thành Đảng Dân Chủ XXI do bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi "đạo diễn" tại hải ngoại.
Tuy nhiên, khi cái gọi là Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ với tổ chức “Marathon Nối Vòng Tay Lớn” với hai du sinh VC Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Hoàng Lan lợi dụng sinh viên hải ngoại và Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại, kêu gọi hoà hợp hòa giải với VC thực hiện dự án Bàn Tròn Ba Bên - Tiểu Diên Hồng Hội của ông Hoàng Minh Chính được tổ chức tại San Jose với sự dàn dựng quá lộ liễu, vì Lẽ Phải và Sự Thật, tuần báo Tiếng Dân đã lên tiếng.
-Sau “sự cố” Đại Hội Bất Thường của Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN tại Houston “dậy sóc Băm Bo” với câu tuyên bố “Bây giờ mà còn Quốc, Cộng cái gì” của ông Tiến sĩ Lê Thiện Ngọ thì người ta thấy ông cựu Phó  Đề  Đốc “can trường trong chiến bại” Hồ Văn Kỳ Thoại tuyên bố từ chức. Ông cựu Đại Tá Mai Viết Triết, người còn “lừng danh” hơn ông Tiến sĩ Ngọ là vào năm 1995 đã tuyên bố:
“Người Cộng Sản, sau nhiều chục năm gây chiến tranh huynh đệ tương tàn, đã thực hiện được độc lập thống nhất, dù có thật hay không đi nữa, đó cũng là một công lao, dân tộc Việt Nam SẴN SÀNG GHI NHẬN và BIẾT ƠN”
 tưởng bở, bèn ra “văn thư” ra lệnh cho ông Thiếu Tá CSQG Phan Quang Nghiệp, Tổng Thư Ký của Tập Thể CSVNCHHN phải giao số sách, by law cho ông ta để ông ta đem Tập Thể CSVNCHHN về thần phục Nhà Nước Xã Nghĩa (?). Xui cho ông ta là làm tới Đại tá QLVNCH mà ông ta không biết một chút nào về chuyện giấy phép hoạt động của một hội non-profit như Tập Thể CSVNCHHN.
Mới đây, tại Nam California, Tập thể đã họp Đại Hội Bất Thường, bầu lại lãnh đạo. Báo hại ông cựu Đại Tá Mai Viết Triết “sôi hỏng bỏng không”. Đúng là cái cảnh:
“Giấc Nam kha khéo bất bình
Bừng con mắt dậy, thấy mình tay không!”
biết ăn nói làm sao với “mấy anh lớn bên nhà?”
-Mới đây, trong phong trào Thỉnh Nguyện Thư, người ta lại thấy các ông lãnh tụ lại áo cồn, cà vạt lúp xúp chạy vào Toà Bạch Ốc với hy vọng được bắt tay, bắt chân với ông Barrack Obama, đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ.
Tội nghiệp nhạc sĩ Trúc Hồ, người đã có công phát động phong trào Thỉnh Nguyện Thư vì bị ông “Tiến sĩ Buôn Vua” Nguyễn Đình Thắng đưa vào lộn chỗ của “những lãnh đạo trẻ người Mỹ gốc Việt” (Young Vietnamese American Leaders) nên ông nhạc sĩ đã vội vã bỏ ra ngoài và sau đó tuyên bố sẽ tìm đường khác mà đi.
*
Cứ mỗi lần VC “động dao, động thớt” là mấy đảng phái xôi thịt, mấy ông chính khứa hoạt đầu ở hải ngoại lại cờ bay… theo gió! Sau đó, ai lại về nhà nấy để tiếp tục mơ giấc mơ lãnh tụ, mặc cho những đau thương, tang tóc đã và đang phủ trùm đất nước mà ai cũng biết hậu quả này do chế độ CS bạo tàn đã gây ra.
Những người cầm bút vì Lẽ Phải và Sự Thật buộc lòng phải lên tiếng vì không thể không lên tiếng. Trong khi những kẻ bị phê bình không thể trả lời; thì lại bị bọn âm binh, nick ma, nick quỷ tìm mọi cách biạ điều, đặt chuyện vu cáo, mạ lỵ đủ điều nào là gây chia rẽ, làm lợi cho VC.
Nhưng, như nhà thơ Đằng Phương, tức cách mạng Nguyễn Ngọc Huy đã tâm niệm:
“Một lưỡi gươm thiêng mài gió bụi
Sá chi lũ tục ở trong đời?!”

LÃO MÓC
http://nguyenthieunhan.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét