Trang

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Đề xuất - thành lập quỹ xây dựng đất nước Việt Nam tự do tương lai

Kính gửi các cô chú:

Việt cộng đang chuẩn bị tổ chức lễ hội ăn mừng, lễ kỹ niệm.... 37 năm ăn cướp hoàn toàn miền nam.

Cộng đồng Việt Kiều hải ngoại thì vận động thỉnh nguyện thư.

Hiện giờ đã là thế kỷ XXI, thế kỷ của văn minh, lịch sự, của kinh tế, văn hóa, của công nghệ và sức trẻ.... Liệu rằng, để lật đổ cộng sản Việt Nam bằng chính trị hay hạn chế về kinh tế thì có còn phù hợp không.???


Cháu xin đề xuất dưới đây các giải pháp:

1. Vận động thỉnh nguyện thư hạn chế xuất cảnh (du lịch, du học, chữa bệnh,..v.v....) đối với các thân nhân và lãnh đạo chính quyền Việt Nam từ cấp trung ương đến địa phương. (Để họ biết không được tự do thì sẽ như thế nào khi chỉ đi vòng quanh các nước cộng sản).

2. Trục xuất các du học sinh là con, cháu, thân nhân của các lãnh đạo chính quyền Việt Nam từ cấp trung ương đến địa phương.

3. Vận động cấm vận văn hóa, viện trợ,..v.v.... dành cho các dự án công của chính quyền.

VD: Trong các sự kiện lễ hội Festival Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, các kỹ niệm ban giao hữu nghị.v.v...... Đại diện các nước tự do sẽ không cử phái đoàn giao lưu đến Việt Nam,..v.v.... Và cũng không mời các phái đoàn của Việt Nam tham dự các lễ hội văn hóa khác trên toàn cầu.... Cho đến khi nào Việt Nam có lại tự do nhân quyền, tự do tôn giáo,..v.v....

4. Cộng đồng Việt Kiều tổ chức họp toàn thể cộng đồng, lấy ý kiến và xây dựng một quỹ tài chính tái thiết, xây dựng và phát triển Việt Nam.... Kiều bào họp lại và cử các đại diện thương mại, đem các cơ sở kinh doanh từ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, nếu chính quyền Việt Nam mở cửa cho tự do dân chủ, tự do nhân quyền.

VD: Việt Nam hàng năm nhận tài trợ $4 tỷ USD của nước ngoài, vốn đầu tư $10 Tỷ USD .... Thì nay nếu chính quyền Việt Nam tuyên bố tự do dân chủ, kiều bào sẽ chứng thực được khả năng tài trợ cho Việt Nam hằng năm $8 tỷ USD, đầu tư về Việt Nam hàng chục tỷ USD,..v.v.....(con số VD, không chính xác)

Ý chính: Kiều bào phải nhóm họp và đưa ra được các giá trị lợi ích kinh tế thúc đẩy Việt Nam phát triển, nếu chính quyền bắt tay với tự do nhân quyền, để nhân dân trong nước họ thấy được, so sánh được..... Và nhất là công khai trên internet, phát tán rộng khắp về các chính sách đầu tư, chiến lược và quy mô,...v.v...... Khi kiều bào quay về nước đầu tư và phát triển đất nước.... Cũng có thể, chính kiều bào sẽ vận động tài chính phát triển cho Việt Nam bằng các nguồn đầu tư phi Việt kiều.

Các cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ, Pháp và các nước phương tây họ luôn nói lên điều gì.???

Đó là những ứng cử viên phải tranh cử và quá trình tranh cử họ phải đưa ra được các giải pháp thúc đẩy sự phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân,...v.v.....

Tương tự như vậy, chính kiều bào chúng ta cũng nên tập hợp lại (không gây chia rẻ), công khai đưa ra danh sách các tổ chức, Cty, tập đoàn nào của kiều bào có thể tài trợ tài chính, rót vốn đầu tư, mở các chương trình giáo dục, y tế, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển,.v.v..... Thành lập cán cân thúc đẩy tư duy làm chủ của nhân dân trong nước, giúp họ nhận thấy lợi ích khi chọn kiều bào hơn là chọn cộng sản để bị mang nợ.

Cháu xin, và rất mong các cô chú bỏ qua tất cả những lễ hội kỹ niệm 30-4 đen tối...... Vì, nếu cả 2 bên đều kỷ niệm vào cùng 1 ngày, nhân ngày này để thể hiện lòng thù hận tăng thêm thì sẽ không bao giờ chúng ta có thể tha thứ cho nhau. Liên tục đối đầu nhau bằng chính trị thì sẽ không bao giờ có được hòa giải dân tộc. Thay gì chúng ta tuyên truyền tháng 4 đen tối, ngày quốc hận,...v.v.... Chúng ta hãy tuyên truyền một ngày nâng cao tinh thần tái thiết, xây dựng dân chủ cho Việt Nam, giúp nhân dân Việt Nam trong nước phát triển.

Mặt khác, nhân dịp 30-4 này, chính kiều bào chúng ta hãy mở ra một tài khoản ngân hàng tại Thụy Sĩ thành lập một quỹ vận động tài chính, kinh tế, giáo dục, thúc đẩy dân chủ cho nhân dân Việt Nam trong nước, đối thoại đầu tư cùng với các lãnh đạo Việt Nam..... Vào ngày 30-4 hàng năm, kiều bào chúng ta mỗi người sẽ góp tiền xây dựng cho quỹ này.... Mỗi người $1 USD, có hàng triệu kiều bào, thì mỗi năm số tiền này nằm trong ngân hàng, vừa phát sinh lãi, vừa tăng theo cấp số nhân hàng năm,...v.v....... Số tiền quỹ này được công khai và cần được PR về cho nhân dân Việt Nam biết, thậm chí người Việt Nam trong nước cũng dó thể đóng góp vào nguồn quỹ này.

Nếu chính quyền Việt Nam tuyên bố đa nguyên đa đảng, mở cửa tự do nhân quyền... Thì nguồn tài chính này sẽ được chảy vào Việt Nam giúp xây dựng đất nước, phát triển kinh tế xã hội,..v.v......

Cháu rất mong các cô chú,..... Thay gì dành tài chính dành cho việc rầm rộ tổ chức "quốc hận", thì hãy tích lũy thành lập quỹ phát triển cho Việt Nam trong tương lai.... Chính chúng ta mở lòng cho nhân dân trong nước được thấy mong mỏi của kiều bào muốn vực dậy Việt Nam, và phải chứng thực được cho dân chúng Việt Nam thấy kiều bào có nguồn tài chính mạnh hơn cộng sản,.... thì cho dù một ai đó có thân với cộng sản cũng sẽ bỏ cộng sản mà theo chúng ta.

Cộng sản không tổ chức đa nguyên đa đảng, thì chính chúng ta hãy tổ chức đa nguyên đa đảng... hãy tổ chức một cuộc "tranh cử" về tài chính, kinh tế, giáo dục, y tế, kế hoạch xây dựng Việt Nam..v.v.... để làm cáng cân đối chọi với cộng sản.

Dẹp bỏ tuyên truyền hận thù,..... Chuyển sang tuyên truyền mong mỏi muốn xây dựng và vực dậy đất nước Việt Nam.... Giới trẻ trong nước tiếp xúc với internet và thấy được điều này... Nếu chính quyền cộng sản họ không mở lòng, mà vẫn tuyên truyền thù hận.... => Chính giới trẻ trong nước sẽ là lực lượng dân chủ, đứng lên để lật đổ cộng sản... Khi cộng sản không còn uy tín, mất lòng tin đối với nhân dân.

37 năm kiều bào tranh đấu nhưng chưa làm cộng sản Việt Nam suy yếu, đó chính là kiều bào không xây dựng được giá trị tin tưởng, tạo sức mạnh cho dân chúng trong nước thấy được rằng kiều bào có "Tài" hơn cộng sản.

Nếu quỹ tài chính xây dựng đất nước Việt Nam của kiều bào sau vài năm, hoặc chục năm nữa mà ngang ngửa GDP của Việt Nam trong 1 năm.... Thì cháu chắc chắn 1 điều, cục diện sẽ hoàn toàn thay đổi. Vì hiện nay dân chúng trong nước vẫn thấy cộng sản giúp họ nhiều hơn là kiều bào.

Chúng ta đã bỏ lỡ 37 năm không xây dựng được sức mạnh tài chính để nhân dân trong nước họ bộc lộ dân chủ. Thì nay chúng ta hãy bắt đầu, muộn còn hơn không.!!!

Cháu rất mong cô chú không đăng thư này lên Blog.

Cháu xin phép kính thư.

Mai Sỹ Xuân Lâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét