Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG VGCS


Sáng thứ Hai, ngày 7 tháng 5 năm2012, Hội Nghị Trung Ương 5 Đảng Cộng Sản Việt Nam vừa khai mạc đại hội “để bàn về các vấn đề quan trọng”. Ba vấn đề quan trọng sẽ được đem ra thảo luận là “Sửa Hiến Pháp năm 1992”, “Quyền sở hữu đất đai của dân” và “Chống tham nhũng”.


Hiến pháp được gọi là luật mẹ, luật gốc từ đó các luật lệ được đặt ra, luật lệ nào đi ngược lại Hiến Pháp đều được gọi là vi hiến và phải bị bãi bỏ. Vì thế, Hiến Pháp phải được thành hình một cách nghiêm cẩn và những điều khoản trong Hiến pháp phải được minh bạch, rõ ràng và nhất là có “tính cách toàn dân”, tức là ý chí của toàn dân phải được thể hiện. Muốn được như vậy, phải có một cuộc bầu cử tự do để bầu đại diện từng miền, từng tỉnh của Đất Nước. Nói cách khác là tất cả công dân đều được dự phần vào việc thảo luận và biểu quyết từng điều một trong Hiến Pháp qua các ĐẠI BIỂU, cụ thể là mỗi đơn vị tỉnh, hoặc quận, hoặc thành phố, gồm có một số cư dân nhất định, 50 ngàn,100 ngàn v.v... được bầu một đại diện vào Quốc Hội Lập Hiến. Quốc Hội này soạn thảo, thảo luận và biểu quyết từng chương, từng điều của bản Hiến Pháp, sau đó, được vị đứng đầu quốc gia Ban Hành. Thường thường, sau khi Hiến Pháp được công bố, Quốc Hội Lập Hiến được giải tán và bầu lại một Quốc Hội khác gọi là Quốc Hội Lập Pháp. Hiến pháp là biểu tượng ý chí của toàn dân, do đó, bất cứ chức vụ quan trọng nào, dù từ Hành Pháp, Lập Pháp hay Tư Pháp, trước khi nhậm chức đều phải tuyên thệ “bảo vệ Hiến Pháp”.

Thế mà, Việt Gian cộng sản trong Hội nghị lần thứ 5 của Ban chấp hành trung ương khóa 11 vừa qua, Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam đã tự cho đảng Cộng Sản quyền sửa đổi Hiến Pháp, đã vậy, còn bắt buộc phải sửa Hiến Pháp như thế nào và với mục đích gì. Thật là loạn cào cào. Chúng ta cũng nên biết qua Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu thế nào về việc sửa đổi Hiến Pháp năm 1992:

Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo: “Chỉ sửa đổi và bổ sung vào Hiến Pháp 1992 ‘những vấn đề thực sự cần thiết, được thực tiễn chứng minh là đúng’. Theo đó thì những vấn đề được sửa đổi trong Hiến Pháp phải ‘có đủ cơ sở và được sự thống nhất cao’ và ‘thời điểm đã chín muồi’ để thay đổi”.

Dĩ nhiên là chỉ sửa đổi những điều không thích hợp với tình thế hiện tại, cản trở những sinh hoạt của dân chúng và Hiến Pháp nào cũng qui định cách thức sửa đổi Hiến Pháp và tất nhiên phải được đại đa số đại biểu đồng thuận, thường thường là 2/3. Nguyễn Phú Trọng chưa đọc bản Hiến Pháp năm 1992 của Việt Cộng hay muốn ngồi xổm trên Hiến Pháp của... Việt Cộng?

Không phải chỉ nói ngoài lề, Nguyễn Phú Trọng còn chỉ thị cho các đồng chí của hắn ta phải “sửa đổi hiến pháp” theo chiều hướng:

-Tiếp tục khẳng định bản chất của thể chế chính trị” tức vẫn là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam,là một quốc gia Xã Hội Chủ Nghĩa tức là Cộng Sản.

- Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Quan điểm sửa đổi Hiến Pháp của Đảng Cộng Sản Việt Nam là “quyền lực nhà nước là thống nhất’ và sẽ không có chuyện tam quyền phân lập ở Việt Nam”.

Cái mà Nguyễn PhúTrọng gọi là quyền lực của nhà nước phải được thống nhất có nghĩa là độc tài đảng trị. Kể từ năm 1789, sau cuộc cách mạng của Pháp, tất cả các quốc gia trên thế giới, ngoài những quốc gia độc tài đảng trị, tất cả các quốc gia đều tôn trọng“tam quyền phân lập” tức là hành pháp, tư pháp và lập pháp đều có quyền độc lập riêng. Có như vậy vấn đề điều hành Quốc Gia mới được công bằng, hợp lý và hợp với lòng dân. Không ai muốn giao tất cả quyền hành vào tay một cá nhân hay một đảng phái, nhất là ngành Hành Pháp và Lập pháp phải độc lập với nhau, hay Hành pháp và Tư pháp để tránh tình trạng vừa đá banh vừa thổi còi. Không có “tam quyền phân lập” tức là độc tài vẫn hoàn độc tài. Như vậy mà các đảng viên Cộng Sản kể cả Nguyễn Phú Trọng vẫn xoen xoét cái mồm bạo quyền Cộng Sản là “chính quyền bởi dân, do dân và vì dân” thật là mỉa mai hay bọn Việt Cộng không hiểu chúng nói gì?

Nguyễn Phú Trọng còn “lưu ý ủy viên Trung Ương rằng sửa đổi Hiến Pháp là “công việc đặc biệt hệ trọng” và “mang tính chất nhạy cảm”. Thực ra, nếu đã quan niệm sửa đổi Hiến Pháp là công việc đặc biệt hệ trọng thì phải để đại biểu của nhân dân qua một cuộc bầu cử tự do ứng cử và tự do bầu cử sửa đổi Hiến Pháp mới đúng nghĩa của mấy chữ “đặc biệt hệ trọng”. Vấn đề nhạy cảm nhất hiện nay là càng ngày cái đuôi độc tài quá trớn đến dã man, cướp của giết người trắng trợn mà vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, lại được Nhà Nước điều động bạo lực để hỗ trợ. Tình trạng này không cần phải sửa đổi Hiến Pháp mà trách nhiệm Hành Pháp tức là chính phủ phải lập tức điều chỉnh. “Tính chất nhạy cảm” nhất hiện nay là toàn dân không chấp nhận độc tài đảng trị.

Cuối cùng, Nguyễn Phú Trọng còn “yêu cầu hội nghị bàn bạc để chỉ ra những nội dung không còn phù hợp cần sửa đổi và những nội dung đúng nhưng tổ chức thực hiện chưa tốt cần chấn chỉnh trong bản Hiến Pháp đã tròn 20 năm hiệu lực”. Từ trước, ai cũng nghĩ Nguyễn Phú Trọng dốt, nhưng sau khi đọc đoạn văn này rồi mới biết Nguyễn Phú Trọng.. dốt thật. Nếu một hay nhiều điều trong Hiến Pháp đúng, nhưng không được thi hành nghiêm túc là lỗi ở Hành Pháp, Lập Pháp ... chứ đâu phải.. lỗi hay sai ở Hiến Pháp? Thực ra là Nguyễn Phú Trọng muốn Hiến Pháp phải sửa cho phù hợp những cái bị nhà cầm quyền Việt gian cộng sản thi hành… sai?

Hai vấn đề còn lạimà Hội Nghị Trung Ương Việt Cộng bàn đến là vấn đề sở hữu đất đai và chống tham nhũng.

Sở hữu đất đai:

Vấn đề này Nguyễn Phú Trọng yêu cầu hội nghị bàn bạc theo hướng “đảm bảo hài hòa các ‘quyền lợi’ của Nhà Nước, người dân và nhà đầu tư” và “giữ vững ổn định chính trị”.

Thế nào là hài hòa giữa 3 quyền lợi: của Nhà Nước, của Người Dân và của Nhà Đầu Tư?

-Nhà Nước muốn có nhiều nhà đầu tư tung vốn ra để kinh tế tài chánh được chuyển động điều hòa, đưa nền kinh tế tài chánh ngày một lên cao, phồn thịnh hơn.

-Nhà đầu tư muốn bỏ vốn ra đầu tư để kiếm lời là quyền tự do của giới đầu tư.

-Nhưng không vì thế mà Nhà Nước và giới đầu tư bắt ép người dân phải giao đất đai để Nhà Nước và nhà đầu tư sử dụng, nếu không thì đưa quân đội và công an cọng với những phần tử côn đồ ra để cưỡng bức người dân phải giao đất. Dùng bạo lực để đánh đuổi người dân ra khỏi đất họ sở hữu là ăn cướp. Nhà Nước và Giới Đầu tư phải từ bỏ hành động ăn cướp với bạo lực. Phải mua, vừa bán. Đó là nguyên tắc căn bản. Không bán thì phải thương lượng, chỉ có cách trả cao giá may ra mới mua được. Nhưng khi trả giá cao mấy mà người dân đã không muốn bán, nhất là với khẩu hiệu “liều chết để giữ đất” thì ý chí của dân đã quá rõ, đứa con nít cũng biết. Hơn nữa, dư luận, nhất là giới truyền thông đã chứng minh giới tư bản không ai khác hơn là chính đảng viên Cộng Sản hoặc con cháu của họ. Cha mở kho, con ăn cướp, thì làm thế nào để “đảm bảo hài hòa các ‘quyền lợi’ của Nhà Nước, người dân và nhà đầu tư”.

“Và giữ ổn địnhchính trị” nghĩa là thế nào? Nguyễn Phú Trọng để Nhà Nước và giới đầu tư dùng bạo lực cướp đất của dân mà còn yêu cầu dân phải ổn định chính trị là nghĩa làm sao? Một Nhà Nước muốn ổn định chính trị phải tôn trọng ý chí của dân vì “ý dân là ý trời”. Hơn nữa, vấn đề đất đai là vấn đề trọng yếu, sống còn của người dân. Nói ra câu này, Nguyễn Phú Trọng đã thấy nguy hiểm cho đảng Cộng Sản và thể chế độc tài đảng trị đang lung lay, đang ở thế bị người dân vì bị ức hiếp quá đáng mà phải đứng lên lật đổ Đảng và Nhà Nước của Nguyễn Phú Trọng. Thế nguy này chỉ gỡ được một khi đảng Cộng Sản phải trả lại quyền tự quyết cho dân tộc, phải tôn trọng quyền sở hữu đất đai của người dân. Đã biết được tình thế nguy cấp mà cứ ham ăn cho đầy bụng thì bể bụng là chuyện đươg nhiên. Phải dừng đũa khi đã quá no mới tranh được nạn bể bụng vì bội thực.

Một vấn đề khác mà Hội Nghị cũng “thảo luận” là vấn đề tham nhũng.

Từ trước đến nay,Việt Gian Cộng Sản đã bán tài nguyên đất nước, bán xác thân của phụ nữ, đã cướp bóc sức lao động và cả bất động sản của dân chúng. Một số câu hỏi đơn giản đặt ra cho Nguyễn Phú Trọng và thuộc hạ của hắn ta là:

Tại sao những côngty quốc doanh lớn lỗ theo lớn, nhỏ lỗ theo nhỏ? Nếu đã không có lợi mà còn lỗ lã thì tại sao không dẹp bỏ hay cho tư nhân mua lại?

Tại sao hô hào chống tham nhũng mà ai tìm hiểu vấn đề tham nhũng thì tìm cách bỏ tù họ, trả thù họ?

Tại sao với những bằng chứng tham nhũng rất hiển nhiên mà ai cũng có thể trông thấy, cũng có thể tường trình, thậm chí có thể sờ mó được: đó là những nhân viên Vinashin, nhân viên Vinalines đi mua tàu thủy trị giá hàng trăm, hàng ngàn tỷ mà máy tàu không nổ được, không lết được về Việt Nam mà phải trả với giá trị một tầu mới toanh, mới hạ thủy? Nếu Nguyễn Phú Trọng và bọn lãnh đạo cộng sản không chia chác trong những vụ này, tại sao không đưa bọn này ra tòa với tội danh tham ô, lường gạt?

Tại sao Tổng công ty Vinalines vừa lỗ lã vừa lãng phí một số tiền kếch xù, mấy ngàn tỉ đồng mà Đảng của Nguyễn Phú Trọng không đưa bọn thủ phạm ra tòa để truy thu lại tài sản đã mất?Tại sao không dẹp những công ty này?

Tóm lại, ba vấn đề mà Trung Ương đảng Việt gian cộng sản nêu lên để bàn bạc trong Đại Hội 9 ngày: Sửa đổi hiến pháp - Giải quyết tình trạng đất đai và chống tham nhũng chỉ là cái Cớ để Việt Gian Cộng Sản sửa đổi Hiến Pháp năm 1992 sao cho quyền lực của đảng Cộng Sản được củng cố hơn nữa. Vấn đề ăn cướp đất đai của dân sao cho dân chúng không thể chống đối và tìm những biện pháp đàn áp cách nào để tình hình chính trị vẫn ổn định, tức là không có nổi dậy, không có Cách Mạng Hoa Lài, Hoa Sen… như các nước Á Rập và Phi Châu. Vấn đề cuối cùng là chống tham nhũng. Sở dĩ Việt gian Cộng Sản phải đưa vấn đề này ra trước Hội Nghị Trung Ương là vì các cơ quan quốc tế nhất là Liên Hiệp Quốc đã chú ý đến vấn đề này. Một nguồn tin từ trong nội bộ tiết lộ cho biết vấn đề cha con Nguyễn Tấn Dũng ăn cướp đất của dân sẽ được đưa vào chương trình nghị sự. Nguồn tin này dự đoán Hội nghị Trung Ương cũng chẳng làm gì được Nguyễn Tấn Dũng nhưng vẫn phải đặt ra, vì nếu không, bản thân Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ gặp rắc rối. Cuộc đấu đá giữa Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng cơ hồ không thể “phê và tự phê” hay “hòa giải hòa hợp” được nữa.

Tuần trước tôi có đặt vấn đề: Yêu cầu Thomas Nguyễn giải thích tại sao lại không chuyển giao hồ sơ 5 ngàn cử tri Bắc Cali sau cuộc bầu cử Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali nhiệm kỳ 5 vừa qua. Phải chăng Thomas Nguyễn có âm mưu lợi dụng hồ sơ này để làm những việc mờ ám về bầu cử. Tuy nhiên, một số đồng hương còn lo xa hơn là hồ sơ đó sẽ bị Việt Cộng lợi dụng, hay những phần tử thân cộng tìm cách này hay cách khác mà khai thác chúng thì thật tai hại cho người Việt tị nạn cộng sản ở đây. Một số còn đòi hỏi Ban Đại Diện Cộng Đồng “phải đòi cho được” vì Thomas Nguyễn phụ trách tổ chức bầu cử xong là phải hoàn trả tất cả hồ sơ về cho Ban Đại Diện. Vấn đề thứ 2 mà tôi đặt ra là tại sao các bạn trẻ trong Liên Đoàn Cử Tri mời đồng hương đến tham dự buổi họp được gọi là công khai, vào cửa tự do mà khi đến nơi thì chỉ những người về phe với họ mới được vào, giới truyền thông cũng bị cấm mang theo các phương tiện thu thập tin tức như máy quay phim, chụp hình, thu âm v.v... Không phải một lần mà 2 lần. Do đó, đồng hương rất băn khoăn không biết trong những người trẻ đầy nhiệt huyết hoạt động cộng đồng như lời ca ngợi của 2 nickname Giang Qua và San Jose Viễn Xứ đã ca ngợi hết mình, có tên nào mang cái “ghên” của Việt Cộng hay không mà hành động na ná như vậy, Xin làm sáng tỏ. Riêng trường hợp cựu Trung tá Võ Đại bị Đỗ Vẫn Trọn lên đài phát thanh minh danh tố cáo xin tiền và sự giúp đỡ của ĐV Trọn để lật đổ ông Nguyễn Ngọc Tiên, ôngVũ Huynh Trưởng có dính dáng gì đến đảng Việt Tân mà âm mưu đưa Ban Đại Diện Cộng Đồng chính danh “sáp nhập” với Ban Đại Diện Tiếm Danh của bà Lan Hải năm xưa. Trong Ban Đại Diện tiếm danh, ngoài bà Lan Hải ra, đa phần là đảng viên Việt Tân, ông Vũ Huynh Trưởng liên hệ ra sao? Đó là những vấn nạn địa phương, mong những ai liên hệ làm sáng tỏ vấn đề. Một câu hỏi nữa là mùa bầu cử sắp đến, nếu Liên Đoàn Củ Chi ủng hộ một “con gà” nào bất xứng như con gà Minh Dương vừa qua ảnh hưởng thế nào đối với Ban Đại Diện Cộng Đồng. Cá nhân tôi có thể trả lời câu hỏi này: Trong một cuộp họp công khai của Liên Đoàn Củ Chi có sự tham dự của ông Nguyễn Ngọc Tiên và nhiều ngườitrong cộng đồng, luật sư Nguyễn Bích, cốvấn pháp luật của Liên Đoàn Cử Tri đã khẳng định: “Liên Đoàn Cử Tri là LiênĐoàn Cử Tri, Ban Đại Diện Cộng Đồng là Ban Đại Diện Cộng Đồng, không ai liên hệ đến ai, không ai trên, ai dưới” Do đó, dù BĐDCĐ hay Liên Đoàn Củ Chi có làm gì đi nữa cũng không liên hệ trách nhiệm gì với nhau. Nếu vì những lời này mà những kẻ xấu mồm xấu miệng cho rằng “Kiêm Ái chửi hết người này đến người khác" thì đó là quyền tự do của những kẻ đó. Còn những ai có liêm sỉ chắc không thể nào bảo Kiêm Ái “chửi” được. Và nếu bị ghép vào tội “chửi” thì Kiêm Ái cũng đành chịu.Việt Cộng đã từng lên án Kiêm Ái và tuần báo Tiếng Dân gài độ cho cụ Hoàng Minh Chính mắng Hồ Chí Minh là tên phản quốc trong khi chúng tôi chỉ nói lên sự thật, dù đối với Cộng Sản là kẻ thù của dân tộc và của nhân loại. Bài đã dài. Hẹn ĐồngHương tuần tới.

Kiêm Ái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét