Trang

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

THƯ CHẤT VẤN NHÂN MÙA PHẬT ĐẢN PL 2556

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 11.5.2012
Thư chất vấn của Huynh trưởng Lê Công Cầu gửi Huynh trưởng Nguyễn Châu nhân Mùa Phật Đản

THƯ CHẤT VẤN NHÂN MÙA PHẬT ĐẢN PL 2556

NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU
HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
Kính gởi :
ANH NGUYÊN TÍN NGUYỄN CHÂU
HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
Thưa Anh.
Hôm nay em không nhân danh Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử VụGia Đình Phật Tử Việt Nam để gởi thư nầy đến Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương GiaĐình Phật Tử Việt Nam (tiếm danh) mà chỉ là một Huynh Trưởng Cấp Dũng, chất vấn một Huynh Trưởng Cấp Dũng mà thôi.
… Như vậy là đã năm năm trôi qua, anh em chúng ta không có dịp để cùng nhau chia xẻ nỗi đau của Gia1o hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất cũng như Gia Đình Phật Tử Việt Nam.
Ngày Đức Đệ Tứ Tăng Thống viên tịch, tại tu viện Nguyên Thiều đã hai lần em chận đường anh, muốn hai anh em mình ngồi với nhau trước mặt Huynh Trưởng hai bên để bàn với nhau về vận mệnh Gia Đình Phật Tử Việt Nam, nhưng anh đã vội vàng bỏ đi. Sau đó em đã viết một bức thư nhờ người thân mang vào thăm anh để hẹn anh một ngày gặp mặt nhưng thư đi mà không có tin lại nên em vẫn chờ, nhưng càng ngày em càng thất vọng.
Hôm nay Phật Đản lại về, kỷ niệm ngày Đức Thế Tôn ra đờiđem đạo Như Thật hóa độ chúng sanh, thể theo yêu cầu của một số Huynh Trưởng cảphía bên Em và cả phía bên Anh nên em xin tâm sự với anh đôi điều, mong Anh hoan hỷ mà minh bạch trên tinh thần Đạo Như Thật của chúng ta :
Trước hết, em xin xác minh với Anh và Anh Chị Em Huynh Trưởng Quốc Nội cũng như Hải Ngoại rằng : không bao giờ có chuyện Viện HóaĐạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) thừa nhân hay không thừa nhận Gia Đình Phật Tử Việt Nam do Anh Nguyên Tín Nguyễn Châu lãnh đạo như nhiều Huynh Trưởng đã rêu rao. Vì sao vậy ?
Xin thưa rằng : kể từ khi Anh cùng với các anh VõĐình Cường, Tống Hồ Cầm và Nguyễn Xuân Quyền tham dự phiên họp Cấp Dũng do Hòa Thượng Minh Châu triệu tập và cùng các anh ấy đặt bút ký vào Biên Bản trong đó có điều số 2 : “Gia Đình Phật TửViệt Nam sinh hoạt trong pháp lý của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam” thì xem như Anh đã bán đứng Gia Đình Phật Tử Việt Nam của GHPGVNTN cho Giáo Hội Nhà nước rồi. Càng đau xót hơn nữa là các thành viên trong Ban Hướng Dẫn Trung Ương của Anh ngồi chờ đợi kết quả và họ đã rất hân hoan về quyết định trên mà điển hình nhất là bài thơ “bốn trăm” ca tụng các Anh do Huynh Trưởng Nguyên Hoành Lê Văn San sáng tác. Em đau xót như vậy thử hỏi Chư Tôn Giáo Phẩm Hội Đồng Lưỡng Việnđang còn trong lao tù, trong lưu đày đau xót đến ngần nào không hởanh.
Không dừng lại ở đó, một năm sau (1997) Anh đã cùng các anh Huynh Trưởng thành viên Ban Hướng Dẫn Trung Ương ký một Thỉnh Nguyện Thư gởi lên Hội Đồng Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (tức Giáo hội Nhà nước) để xin bảo trợ cho tổ chức một Đại Hội Huynh Trưởng Toàn Quốc, trong đó Anh đã viết : “Chúng con luôn luôn xem Giáo Hội là cha mẹ” như vậy là các anh đã từ bỏ cha mẹ Thống Nhất của mình để nhận một kẻ xa lạ làm cha mẹ. Một lần nữa, Chư Tôn Lãnh Đạo GHPGVNTNđang trong tù ngục, lưu đày rơi lệ. Do đó mà khi Anh Nguyễn Đức Thương và Anh Phạm Phước Hùng ra vận động Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên ký, em đã nhất quyết ngăn không cho Anh Thiều ký, và em tuyên bố Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên kể từ nay tựtrị nhưng Anh Thiều không chịu vì sợ trai cò mổ nhau ngư ông đắc lợi.
Đến đây em xin mở ngoặc kép là một số Huynh Trưởng chất vấn Em rằng :
“Tại sao các anh chống Ban Hướng Dẫn của Anh Châu như vậy mà vẫn chấp nhận sự lãnh đạo của Ban Hướng Dẫn Anh Châu, chấp nhận ban Hướng Dẫn Anh Châu phong cấp ? Em xin thưa rằng : cũng như xã hội mà thôi, chúng ta chống chế độ Ngô Đình Diệm mà vẫn phải sống trong chế độ Ngô Đình Diệm, chúng ta không chấp nhận chế độ Cọng Sản nhưng chúng ta vẫn phải sống trong chế độCọng Sãn”
Điều thứ ba, lại còn đau thương hơn là vào năm 2003, Đại Hội Bất Thường GHPGVNTN tại Tu Viện Nguyên Thiều tuyên bố phục hoạt Giáo Hội thì ngay sau đó Anh ra một văn bản mà điều cuối cùng là : “Gia Đình Phật Tử Việt Nam là một tổ chức tiến tu, được xã hội yêu thương và chấp nhận đó là Pháp Lý của Gia Đình Phật Tử”
Thưa Anh,
Thế là đã 3 lần các anh phủ nhận Pháp Lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), đã xé bỏ Điều I của Nội Quy Gia Đình Phật Tử Việt Nam do Viện Hóa Đạo duyệt y qua bao lần tu chỉnh. Vậy là từ nay GHPGVNTN thật sự đã mất đứa con yêu dấu, không còn mong ngày trở lại.
Dođó Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất xem như không có đứa con nầy trong Giáo Hội nữa, cho nên làm sao có chuyện Giáo Hội thừa nhận hay không thừa nhận.
Nhưng…
Kể từ đó trong các văn bản hay trong các quyết định, Anh vẫn luôn luôn xưng danh là :
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓAĐẠO
TỔNG VỤ THANH NIÊN
Vậy :
Nhân danh Đạo Như Thật em xin hỏi anh :
Tổ chức của Anh sinh Hoạt trong Viện Hóa Đạo nào, vì tại Việt Nam chỉ có một Viện Hóa Đạo duy nhất do Hòa Thượng Thích Viên Định làm Viện Trưởng
Và Anh sinh hoạt trong Tổng Vụ Thanh Niên Nào vì tại Việt Nam chỉ có một Tổng VụThanh Niên duy nhất do Hòa Thượng Thích Thanh Quang làm Tổng VụTrưởng.
I/. Nếu không minh bạch được điều nầy thì các Anh đang sinh hoạt trong một Viện Hóa Đạo ảo, một Tổng Vụ Thanh Niên ảo.
Đây có phải là một cách đánh lừa Huynh Trưởng Cấp dưới nhẹ dạ cả tin, các em vẫn luôn tin vào các anh, các em tin rằng mình vẫn là đứa con chính thống nằm trong GHPGVNTN, thật là tội nghiệp.
II/. Nếu không minh bạch được điều nầy thì các Anh đã vi phạm nghiêm trọng năm điều luật của Gia Đình Phật Tử mà em xin giải thích để Anh nghe và xin anh bình tỉnh :
1/. Phật Tử quy y Phật Pháp Tăng và giữgiới đã phát nguyện
Thưa Anh, trong năm giới căn bản có giới cấm nói dối, tại sao các Anh dạy các Em mục đích của Gia Đình Phật Tử là Giáo dục Thanh, Thiếu vàĐồng Niên thành Phật Tử Chân Chính mà các Anh lại dối các Em khi cho rằng mình vẫn nằm trong Giáo hội Thống Nhât, trong Viện Hóa Đao, trong Tổng Vụ Thanh Niên.
2/. Phật Tử mở rộng lòng thương, tôn trọng sựsống.
Thưa Anh, các Anh có mở rộng lòng thương đối với các em không, thưa không, vì không thương các em nên các anh đã dạy các em sự dối trá. Các Anh có tôn trọng sự sống của các em không, thưa không, và tâm hồn các em rất trong sáng, các anh lại gieo vào tâm hồn các em sự dối trá.
Theo em giữa một thể chế dối trá như hiện nay, một xã hộiđầy dối trá như hiện nay thì Gia Đình Phật Tử là một điểm son của xã hội. Tại sao các anh lại chạy theo chế độ, chạy theo xã hội sa đọa để biến điểm son ấy thành một điểm đen trong đầu óc các Em. Xin Anh thành thật mà nhìn lại.
3/.Phật Tử trau dồi trí huệ, tôn trọng sựthật.
Thưa Anh, các Anh có tôn trọng sự thật không, xin thưa hoàn toàn không, bởi vì các anh không nằm trong GHPGVNTN mà vẫn cứ nhân danh GHPGVNTN, Viện Hóa Đạo, Tổng Vụ Thanh Niên, để lại bao nhiêu hệ lụy cho các bậc lãnh đạo Gia1o hội vì không lên tiếng thì các anh vẫn cứ lạm dụng mà lên tiếng thì nhiều người cho rằng Giáo Hội ác, đưa các Anh đến bước đường cùng. Mà có cùng đâu, các Anh vẫn được Chư Vị Thân Hữu Già Lam bảo trợ an lành và phát triển mạnh mẽ đó chớ.
4/.Phật Tử trong sạch từ thể chất đến tinh thần từ lời nói đến việc làm.
Thưa Anh, điều nầy em không dám phân tích để khỏi mang tội với các bậc đàn Anh, thật sự đối với các Huynh Trưởng trực thuộc Gia Đình Phật Tử Vụ em vẫn luôn luôn nói rằng : tư cách tôi không bằng Anh Châu, sâu sắc tôi không bằng Anh Thiều, nội điển tôi không bằng Anh Khôi, hoạt động thanh niên tôi không bằng Anh Thăng, Tôi là Vụ Trưởng của thời cuộc, khi Giáo Hội cần tôi sẳn sàng hiến thân vì lý tưởng mà thôi, tôi hơn họ cái đó nên tôi làm VụTrưởng. Vì thế điều nầy em xin để các Anh tự xét mình.
5/. Phật Tử sống hỷ xả để dũng tiến trên đườngđạo.
Thưa Anh, các Anh có hỷ xả không, hoàn toàn không, các anh đã đe dọa các Huynh Trưởng sống chết với Giáo Hội Thống Nhất bằng cách hù dọa khai trừ ra khỏi Hội Đồng Cấp Tấn, tước cấp v/v đến nỗi một số Huynh Trưởng cao niên như Anh Lê Văn Thạnh, Lê văn Lễ, Nguyễn Hữu Nhớ, Tống Thị Kiều Thu… đã xin Viện Hóa Đạo điều chỉnh Cấp để khỏi dang díu gì tới các Anh nữa. Anh Tôn Thất Phú Trưởng Ban Hướng Dẫn Cam Ranh đã chính thức lên án các Anh phản bội Giáo Hội trong một cuộc họp tại Chùa Già Lam và Anh đã quay về sinh hoạt trong Viện Hóa Đạo GHPGVNTN làm gương cho một số Huynh Trưởng khác.
Thưa Anh.
Nhân lời tâm sự nầy, em cũng muốn bạch với các vị cố vấn Giáo Hạnh đang bảo trợ cho các Anh một đôi điều.
Bạch Quí Ngài , Quí Ngài cho rằng Giáo Hội Phật Giáo Việt Thống Nhất là một ngôi nhà chung, không phải là của riêng của một tập thể hay của riêng của một cá nhân nào mà nhân danh này nọ.
Kính bạch Quí Ngài , dù nhà chung hay nhà riêng thì ngôi nhà ấy cũng phải có chủ chứ không phải nhà hoang mà ai muốn làm gì thì làm.
Người chủ ngôi nhà Thống Nhất là ai, và ai là thành viên của ngôi nhà ấy, xin Quí Thầy hãy để tâm vài phút nghiên cứu lại Bản Hiến Chương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, trong đó có qui định ở Điều thứ 5 Chương Thứ Ba :
Thành Phần của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất gồm Tăng Sĩ và Cư Sĩ thuộc Bắc Tông và Nam Tông chấp nhận Bản Hiến Chương nầy.
Chấp Nhận Bản Hiến Chương Nầy nghĩa là sao ?
Xin thưa là chấp nhận toàn bộ 40 Điều trong 11 Chương của Hiến Chương, mà trong đó có CHƯƠNG THỨ TƯ bao gồm từ Điều thứ 6 cho đến Điều thứ23 qui định quyền hạn và trách nhiệm của Viện Tăng Thống và Viện Hóa Đạo nghĩa là qui Định Quyền lãnh Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Quí Ngài và các Anh không tuân hành các điều khoản nầy của Hiến Chương nghĩa là không chấp hành quyền lãnh Đạo của Hội Đồng Lưỡng Viện thì làm sao gọi là chấp nhận Hiến Chương được, mà đã không chấp nhận Hiến Chương thì làm sao gọi là thành phần của GHPGVNTN như điếu thứ 5 Chương Thứ Ba quy địnhđược.
Do vậy đã không là thành phần của GHPGVNTN thì các Anh là một tổ chức tự do, các Anh muốn làm gì thì làm, đừng lạm dụng danh nghĩa GHPGVNTN mà mang tội với Chư Tôn Đức lãnh Đạo và nhất là mang tội dối trá đối với các Em.
Đôi điều chân thật Em xin gởi đến Anh dù em biết rằng Anh sẽ băn khoăn, suy nghĩ, không thanh thản trong những ngày Trọng Đại Nầy nhưng kính mong Anh lượng thứ, Thời gian qua mau Anh đã gần 90 em cũng đã 64, con chim cất tiếng bi thương trước giờ vĩnh biệt, con người cất tiếng chân thành trước phút lâm chung. Không biết vô thường đến với ta lúc nào nên em nghĩ thưa chuyện với Anh lúc nầy cũng đã là quá muộn nhưng “em vẫn mong Anh một ngày về”.
Thương mến.
EM : NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU.
Bản Sao kính trình :
- Hòa Thượng Tổng Thư Ký Viện Hóa Đạo kiêm Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên.
- Kính xin Hòa Thượng Tổng Thư Ký thượng trình lên Đức ĐệNgũ Tăng Thống và Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN.
- Nếu được Quí Ngài hoan hỷ thì xin Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế phổ biến để các Huynh Trưởng Quốc Nội cũng Như Hải Ngoại cả hai phía chân thành suy gẫm.
Cẩn Bạch.
Con.
NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét