Trang

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Chuyện thanh niên Việt Nam giết người tăng đột biến

Kính gửi các cô chú:

Dạo gần đây, tại Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều tình trạng thanh niên Việt Nam giết người..... Nữ sinh đánh bạn học, lột áo bạn học chỉ vì "nhìn chướng mắt", là "kẻ thù",..v.v...

Có 1 điều mà chúng ta đặc biệt quan tâm,.... Chính quyền không chấp nhận lỗi về họ, khi họ đã mở cửa cho Game online hoạt động thông qua các Cty như VTC, FPT, Vinagames,.v.v.... Chính quyền không ngăn cấm quảng cáo giới thiệu game online như ngăn cấm quảng cáo thuốc lá. Chính quyền Việt Nam không nhận lỗi về họ khi trên TV và cả trong chương trình giáo khoa từ mẫu giáo đến đại học đều có hình ảnh "chém giết kẻ thù" là anh hùng.


Họ đổ lỗi cho gia đình không quan tâm đến con cái, họ đổ lỗi do games online (trong khi họ không chịu ký lệnh dẹp bỏ games online, cấm quảng cáo game online).

Chúng ta cũng có thể viết lên những bài viết đề cập đến nền giáo dục Việt Nam, sự giáo dục con người "giết người" là anh hùng để cho người dân Việt Nam trở lại chất vấn chính phủ dẹp bỏ các chương trình giảng dạy có đề cập đến "giết người là anh hùng", để cho xã hội chất vấn quốc hội dẹp bỏ games online. Chúng ta phải đảo ngược thế cờ để nhân dân làm chủ, chứ không thể để cộng sản làm chủ thông tin, đổ lỗi xằn bậy như vậy.

Cháu biết rằng, khi các cô chú viết về chủ đề này và công khai tại các diễn đàn công cộng ở Việt Nam, sẽ không bao giờ bị đưa vào tội tuyên truyền lật đổ chính quyền. Cần phải viết để lan truyền trong xã hội, kích thích xã hội chất vấn lãnh đạo. Thời gian gần đây cháu tập trung nghiên cứu về ứng dụng năng lượng tái tạo với giá thành rẻ cho người dân, nên cháu không có đầu óc để viết bài nhiều.

Cháu đưa ra một so sánh về tỷ lệ chọi...

Nhà nước sử dụng báo chí, TV tuyên truyền tình trạng giới trẻ giết người do ám ảnh bởi games online, và gia đình thiếu quan tâm giáo dục.

Thế nên, chúng ta sẽ sử dụng chính gia đình và luật cấm để quật ngược lại chính quyền bằng thủ pháp sau:

1. Dùng gia đình đã kích lại chính quyền, vì gia đình vẫn chăm lo cho con em đầy đủ, quan tâm giáo dục về đạo đức, phần lớn thời gian các em là ở trong trường học (học từ sáng đến chiều, học chính khoá lẫn học thêm)... Chính lối giáo dục lịch sử "giết người là anh hùng" của quân đội cộng sản Hồ Chí Minh trong nhà trường mới chính là thành phần cấu thành nên tâm lý giết người của các em.

Nhà trường không thông báo giờ học cụ thể của các em đến gia đình, dẫn đến tình trạng học sinh nói dối đi học ở trường để đi chơi games online.... Trách nhiệm ở cả 2 phía chứ không chỉ riêng gia đình.

2. Tại sao chính quyền biết games online có tác hại ảnh hưởng đến hành vi giết người của các em, mà chính phủ không ban hành lệnh cấm và xem games online là một loại hình tệ nạn xã hội.???

2 trách nhiệm ảnh hưởng đến hành vi giết người của thanh niên, học sinh đó thuộc về phía chính quyền chứ không thuộc về gia đình. Báo chí nhà nước chắc chắn sẽ không nhiều và mạnh bằng mạng xã hội, forum,.... Chúng ta cũng cần đề cập và trao đổi thông tin với cả giới trẻ chứ không chỉ trao đổi với người lớn.

Cháu xin phép kính thư.

Mai Sỹ Xuân Lâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét