Trang

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

CÔNG AN VC KIÊM NGHỀ MÓC TÚI




TIN Festival Huế
Thứ năm, 12/04/2012 08:35
Đại sứ Argentina đang say mê xem chương trình nghệ thuật thì bị một đối tượng móc túi lấy tài sản. Kẻ gian bị bắt nhờ vào bức ảnh của Đại sứ Venezuela chụp cảnh móc túi và nhờ hình ảnh từ camera nghiệp vụ của các chiến sĩ công an.
Ngày 9-4-2012, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được tin báo của ông Alberto Jaime Kaminker, Đại sứ Argentina tại Việt Nam, chiều 8-4 ông cùng phu nhân đang chăm chú theo dõi chương trình biểu diễn lễ hội “Khát vọng xanh” (một chương trình nghệ thuật đường phố trong khuôn khổ Festival Huế 2012) tại ngã tư Lê Lợi - Hùng Vương (TP.Huế) thì bị mất chiếc điện thoại di động. Ông Alberto Jaime Kaminker không biết bị mất điện thoại lúc nào. Ông nghi rằng đã bị kẻ gian lấy cắp nên báo cho ban tổ chức và cơ quan công an.
Đối tượng móc túi dấu khoanh

Trong lúc các trinh sát đang điều tra thì Đại sứ nước Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam, ông Jorge Rondon Uzcategui đã chụp ảnh được cảnh ngài Đại sứ Argentina bị móc túi. Camera nghiệp vụ của Công an TP. Huế cũng quay được cảnh này.
Từ hai nguồn tin quan trọng đó, công an tỉnh và Công an TP. Huế đã phong tỏa khắp nơi, truy bắt đối tượng. Cuối cùng, kẻ gian cũng sa lưới. Hắn là Nguyễn Văn Ốc (56 tuổi, trú quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ). Mở rộng vụ án, công an làm rõ hai đối tượng khác là Dương Thị Thanh Vân (48 tuổi, trú ngõ 94 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Dương Thị Kim Ngân (48 tuổi, trú ngõ 64A14 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội), cũng trong băng móc túi của tên Ốc. Khám xét khẩn cấp nơi ở của tên Ốc tại nhà nghỉ 62 Lê Duẩn (TP.Huế), công an thu giữ năm điện thoại di động, một ví da bên trong có 4 triệu đồng, 110euro, 18USD mà chúng đã trộm cắp của người khác trong những ngày diễn ra Festival Huế 2012.
Sáng 10-4, Ban giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trả lại tài sản cho Đại sứ Argentina. Ông Alberto Jaime Kaminker bày tỏ sự biết ơn Đại sứ Venezuela, tỏ ra khâm phục lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế. Ban tổ chức Festival Huế 2012 đã đề cử giải thưởng “khoảnh khắc ấn tượng nhất” cho ông Jorge Rondon Uzcategui. Trong bức ảnh của ông cho thấy tên Ốc cầm máy ảnh trà trộn vào đám đông, lợi dụng lúc nạn nhân không cảnh giác đã lấy đi chiếc điện thoại của ông Alberto Jaime Kaminker đeo ở thắt lưng; camera nghiệp vụ của một chiến sĩ công an cũng quay được cảnh này.
HOÀNG QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét