Kể từ sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, hơn 2 triệu người Việt không chấp nhận chế độ CS đã chạy ra nước ngoài để tỵ nạn chính trị và quyết tâm lật đổ chế độ VC được tượng trưng bằng lá cờ máu màu đỏ, sao vàng. Tập thể người Việt tỵ nạn trên khắp thế giới vẫn luôn nêu cao ngọn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ biểu tượng của VNCH, biểu tượng tinh thần chống Cộng của người Việt Quốc gia tỵ nạn CS. Và dưới lá cờ này, biết bao nhiêu thanh niên Việt Nam đã hy sinh xướng máu để bảo vệ ngươì dân miền Nam được sống yên lành, hạnh phúc.
Ngày nào Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ còn được người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản xem là biểu tượng của cuộc tranh đấu ngày đó VC còn run sợ cuộc sụp đổ của chúng gần kề. Điều này được chứng minh cụ thể khi cách đây hơn 15 năm, Võ Văn Kiệt, cố Thủ Tướng VC đến Paris đã nài nỉ người Việt Quốc Gia nên “thôi tranh đấu dưới lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ”, vì Kiệt biết rằng đó là linh hồn của những người Việt Quốc Gia chống Cộng. Nhưng Võ Văn Kiệt đã thất bại hoàn toàn khi tất cả người Việt Quốc Gia trên thế giới phản đối, hơn nữa, hành động của Võ Văn Kiệt đã chứng tỏ cho thế giới thấy VC thực sự sợ hãi lá Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa.
Từ đó, VC không còn chính thức kêu gọi người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản xoá bỏ quốc kỳ VNCH nữa, nhưng chúng cho bọn “bồi thần” (chữ dùng của sử gia Tư Mã Thiên để chỉ bọn “đầy tớ của lũ đầy tớ”, bọn “tay sai của lũ tay sai” tìm trăm phương, nghìn kế để triệt hạ lá cờ này.
Chúng ta nhớ lại vụ tên “người đuôi chó” Trần Trường đã treo cờ máu và hình Hồ tại tiệm Hitek của hắn ta. Lập tức, hàng mấy chục ngàn đồng bào tại Nam Califorinia đã dùng lên phản đối, dùng cà rừng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ biểu tình trong 53 ngày đêm. Cuối cùng, lá cờ máu và hình Hồ tặc đã bị triệt hạ. Trần Trường đã bị police bắt thảy lên xe cây vì tội sang băng lậu. Và sau đó hắn đã phải bán sới tài sản về VN để “đào ao nuôi cá”; nhưng rồi lại cũng bị VC ăn cướp cơm chim, phải trồi đầu về Mỹ.
*
Tháng 3 năm 2011, tờ điện báo Đàn Chim Việt có đăng tải một bài viết gây nhiều tranh luận là bài “Cờ này với cờ kia” của tác giả Tiên Sa. Nội dung và Lời Tòa Soạn của báo này như sau:
“LTS: Nhận thấy có nhiều ý kiến đóng góp
cho một vấn đề có thể sẽ trở thành đề tài thời sự, lâu
nay từng có những suy tư trái ngược nhau trong cùng một bối cảnh
là cố gắng dân chủ hóa VN, tác giả Tiên Sa viết tiếp bài “Cờ này với cờ kia”
trên trang facebook của ông. Đàn Chim Việt tiếp tục giới thiệu đến quý độc giả. Bài
viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Chúng tôi mong nhận những bài tranh
luận cùng về chủ đề này với những cái nhìn khác.
Sáng nay được vài người bạn cho biết làm tôi hơi bất ngờ bài viết Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên lại lung tung xà bèng trên một số trang webs.
Trong bài viết trên thì nội dung và đại ý cũng đã rõ ràng. Những người trên facebook đọc thoáng qua rồi share cũng nhìn thấy và tự động trích cái ý đó ra làm phần giới thiệu. Trang web của The New Orleans Times cũng tự động nhận ra và tô đậm nó bằng màu đỏ. Nhưng vào tất cả những trang còn lại thì không biết họ đọc cái kiểu gì mà hiểu nội dung của bài viết đó thành vấn đề cờ xí và chỉ thấy phần lớn là cãi vã nhau về .. lá cờ Vàng
Lá cờ là cái gì?
Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!
Sao lại đi làm một việc hoang phí lãng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?
Có ý kiến thì cho rằng cờ Vàng là cờ của dân tộc Việt (?) Thấy vậy làm tôi thắc mắc không biết các triều đại Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần … là thuộc dân tộc nào? Tôi cũng không biết Họ Hồng Bàng và Nước Văn Lang là của dân tộc nào hay là Mười Tám đời Hùng Vương cũng dùng cờ Vàng ba sọc đỏ?
Cũng đã có lần có người ở địa phương tại đây nói với tôi rằng “Không cần biết! Chỉ biết ông già mình theo lá cờ đó thì nay mình cũng theo lá cờ đó!”
Vâng. Nghe thì có vẻ hiếu thảo lắm, nhưng chưa chắc. Coi chừng có phần không ổn! Không khéo lại trở thành … hỗn láo! Ông già mình theo lá cờ đó rồi ông nội mình thì sao? Thời ông nội mình đâu đã có lá cờ đó, có thể là lá cờ của triều Nguyễn mà. Vậy tại sao ông già mình không theo lá cờ triều Nguyễn? Tương tự như vậy mà tiếp tục đi ngược vào lịch sử thì có thấy mình hơi bá láp bá xàm không?
Có người thì bảo đó là một lá cờ “linh thiêng” (không phải là thiêng liêng). Vâng, nếu lá cờ đó là linh thiêng thì tại sao không lập đàn cầu cúng để xin lá cờ đó hiển hiện những sức mạnh siêu nhiên đặng quy tụ đồng bào lại dưới lá cờ đó, hoặc ít ra thì lá cờ đó cũng tự bay đến phất phới ở những nơi mình muốn?
Lá cờ là cái gì?
Ngày xưa Đinh Bộ Lĩnh (không phải là Đinh Tiên Hoàng nhé) dùng lau – chỉ là một loại cây cỏ mọc hoang thôi, để làm cờ tập trận. Khi trở thành Đinh Tiên Hoàng rồi thì lá cờ của nước Đại Cồ Việt có phải vẫn là cây lau đó nữa hay không? Hay lúc đó chính Đinh Tiên Hoàng đã phản bội Đinh Bộ Lĩnh vì đã thay cờ bằng vải mà không dùng lau nữa?
Điều rõ ràng là nếu không có lá cờ Vàng ba sọc đỏ thì có lẽ là tất cả các nơi có người Việt sinh sống ở hải ngoại đều đã bị nhuộm đỏ cả rồi! Đó là điều tôi tin chắc là như vậy! Tưởng tượng tới cảnh đó thì cảm thấy có phần … khủng khiếp!
Tôi đã viết trong bài trước rõ ràng:
“Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc.”
Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.
© Tiên Sa
04 tháng 03 năm 2011
Nguồn: Tiên Sa facebook.”
*
Khi
tôi viết bài này thì đã có 28 phản hồi đối với bài viết “Cờ này với cờ
kia”; nhưng tôi chỉ xin đăng tải lại đây 2 phản hồi của hai ông Bac Pham và Vũ Đình Kh. Như sau:
- Bac Pham says:
Xin DCV đừng xóa comment này’
Tiên sư cái anh Tiên Sa, có học mà vô ơn, vô nghĩa,
vô liêm sỉ. Chắc bố mẹ anh sẽ hãnh diện về anh lắm. Số phone tôi đây, tôi đang
chửi anh đấy. 408-838-1176. Đồ mặt dày, cút đi.
- Vu Dinh Kh. says:
Gửi DCViet online;
Có những Nguồn nên Trích Đăng; và; có những Nguồn
không nên Trích Đăng! Ngườii Làm Báo, nên suy xét khi Bài nào nên Trích, Đăng.
Tôi, Vũ Đình Kh. tuyên bố, từ nay không còn cộng tác
với DCVieton line. Vũ Đình Kh./
(BBT: Cảm ơn sự góp ý của tác giả Vu Dinh Kh. Rất
tiếc tác giả cộng tác lâu năm với Đàn Chim Việt Online đã tuyên bố như trên.
Tuy nhiên, thiển nghĩ đề tài được nhiều người quan tâm vẫn nên trích, đăng, mục
đích là cùng tìm ra con đường ngắn nhất, hợp lý và đỡ tốn xương máu nhất để dân
chủ hoá VN. Chúng tôi vẫn quý mến và vẫn mong được sự cộng tác của tác giả).
*
Hai ý kiến của hai vị này rất là dứt khoát, phải không?
Theo ý kiến của chúng tôi, thì cái chiêu bài “mục đích là cùng tìm ra con đường ngắn
nhất, họp lý và đỡ tốn xương máu nhất để dân chủ hoá Việt Nam” của Ban biên
tập Đàn Chim Việt trả lời cho ông Vũ Đình Kh. coi bộ có vẻ… cường điệu hóa và là
một vỏ bọc - như vỏ bọc của các đài phát thanh VOA, BBC, RFA (Á Châu tự do) khi
đăng tải các bài viết của các bloggers ưa viết bài với những lập luận dễ gây phản
ứng của dư luận!
Dĩ nhiên họ có quyền làm như thế vì ở đây là xứ của tự do, dân
chủ!
Theo ý kiến của chúng tôi, đây chỉ là một cuộc tranh cãi vô ích,
nếu không muốn nói là có mục đích “làm giảm bớt” sự quan tâm của cộng đồng người
Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại đối với các cuộc xuống đường đang được phát động
khắp nơi ở hải ngoại cũng như ở trong nước, cũng như làm giảm bớt sự quan tâm của
dân chúng đối với vấn nạn dân oan, việc giam cầm những nhà tranh đấu cho dân chủ,
tự do và nhân quyền ở trong nước v.v…
Tuy nhiên, cũng như văn hào Voltaire đã nói: "Tôi có
thể không đồng ý những điều anh nói, nhưng tôi có thể chết để bảo vệ quyền anh
được nói điều đó”.
Ông Tiên Sa có quyền
viết bài “Cờ này với cờ kia”, báo Đàn
Chim Việt có quyền đăng bài viết đó của ông ta. Đó là nét đẹp của tự do, dân chủ.
Và, nay, ông Lê Diễn
Đức, người có blog trên diễn đàn Đàn Chim Việt, đài RFA lại cho đăng bài “Cờ đỏ sao vàng không phải là cờ Tổ quốc
Việt Nam” trên diễn đàn Báo Tổ Quốc, nhưng lại không thấy bài viết này trên
diễn đàn Đàn Chim Việt!
Chúng tôi xin được lắng nghe, và xin có ý kiến.
Và, tự do chẳng phải
là điều mà bất cứ người cầm bút nào cũng phải tranh đấu, hay sao?
Chúng tôi sẽ trở lại chuyện “Gây tranh cãi về cờ vàng, cờ đỏ là một việc làm vô ích” trong bài
viết kỳ tới.
NGUYỄN THIẾU NHẪN
http://nguyenthieunhan.wordpress.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét