Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Ra Mắt Văn Phòng Khối 8406 Tiểu Bang New South Wales Úc Châu

Khối 8406 được hình thành tại Việt Nam vào ngày 8 tháng 4 năm 2006 đã trải qua 6 năm trực diện đấu tranh với bạo quyền cộng sản, và từng bước phát triển ra hải ngọai. Trưa thứ bảy 14/4/2012, tại phòng Hội Trường Cabravale Leisure Centre hằng trăm đồng hương, đại diện các đòan thể và thành viên Khối 8406 đã tham dự buổi lễ ra mắt Văn Phòng Khối 8406 tại Tiểu Bang New South Wales Úc Châu. Vào phút cuối đại diện Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại New South Wales đã cáo lỗi vì công việc đột xuất không thể tham dự.

Trong không khí vô cùng trang nghiêm, ông Nguyễn Giang Trưởng Khối tại Sydney ngỏ lời chào mừng đến quan khách và đồng hương. Tiếp đến ông Vũ Trọng Khải MC tuyên bố buổi lễ chính thức khai mạc và mời mọi người cùng đứng lên hướng về Quốc kỳ Úc Việt để làm lễ chào cờ.
Bắt đầu chương trình từ Quốc Nội Linh Mục Phan Văn Lợi đã ngắn gọn tường trình sinh họat Khối 8406 trong 6 năm qua và gởi lời cảm ơn đến đồng bào hải ngọai luôn yểm trợ cả tinh thần lẫn vật chất đến các chiến sĩ dân chủ Quốc Nội. Linh mục không quên nhắc đến những đóng góp của Khối 1706 và Khối 1906 cho Phong Trào Dân Chủ Việt Nam.
Kế đến là phần thuyết trình của Luật sư Lưu Tường Quang và ông Nguyễn Quang Duy. Luật sư Lưu Tường Quang đã vắn tắc trình bày lịch sử Quan hệ Úc - Việt và các vấn đề đang xẩy ra tại Biển Đông. Luật sư Quang nhấn mạnh đến gọng kềm của Trung Quốc ngày đang càng ngày càng xiết chặt trên Việt Nam từ hai phía Biển Đông và sông Mêkông, theo ông Quang Việt Nam chỉ còn một lối thoát là tích cực tham gia vào khối Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) do Hoa Kỳ khuyến khích và đang trên đường hình thành.
Ông Nguyễn Quang Duy giải thích Khối 8406 chỉ là một tập hợp của các chiến sĩ và tổ chức đấu tranh với mục tiêu giải thể chế độ cộng sản. Khối 8406 do đó chỉ là một tổ chức quần chúng đấu tranh, Khối sẽ tự động giải thể sau khi Việt Nam có được một Hiến Pháp tự do. Ông Duy cho biết mục tiêu của Khối là tạo mọi điều kiện để các tổ chức chính trị các đảng chính trị có thể công khai họat động. Ông tin rằng Việt Nam cần nhiều đảng chính trị để tập hợp những người có cùng khuynh hướng chính trị nhằm đẩy mạnh công cuộc đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam.
Tiếp theo là phần hội thảo, câu hỏi đầu tiên được nêu ra là việc sử dụng các khoản tiền do đồng hương đóng góp. Ông Duy cho biết việc này tùy thuộc hòan tòan vào địa phương. Tại Victoria tất cả các khỏan tiền được đồng bào đóng góp đều đựơc chuyển về Quốc Nội cho các tổ chức dân sự hay chính trị hiện đang có thành viên bị cộng sản cầm tù. Việc gởi cho Tổ Chức nào đều được rộng rãi tham khảo đến anh chị thành viên của Khối tại đây. Các tổ chức này sẽ sử dụng các khỏan tiền để trực tiếp giúp đỡ các chiến sĩ dân chủ hay gia đình. Tại Victoria còn có Quỹ Tù Nhân Lương Tâm là một tổ chức độc lập với Khối 8406 nhận trực tiếp chuyển giúp các món quà đến các Tù Nhân Lương Tâm và gia đình.

Các thảo luận khác đều xoay quanh tình hình Việt Nam, các chuyển biến tại Biển Đông và vai trò của Phong Trào Dân Chủ Việt Nam. Đặc biệt là lời góp ý của ông Phạm Đình Kỳ, ông cho biết chúng ta cần quan tâm hơn đến các ký kết giữa hai đảng Cộng sản Việt Trung tại Hội Nghị Thành Đô năm 1990. Các ký kết này đang cho phép Trung cộng từng bước sáp nhập Việt Nam thành một tỉnh của Tầu. Phong Trào Dân Chủ vì thế cần đẩy mạnh hơn nữa để Việt Nam đừng trở thành một thuộc địa của Tầu. Ông Vũ Trọng Khải nhận xét họat động của Khối 8406 cho thấy Khối luôn cổ vũ việc xóa bỏ độc quyền chống cộng, có như thế mới kết hợp được mọi người, mọi tổ chức để hòan thành nhiệm vụ giải thể chế độ cộng sản.

Buổi lễ
đựơc Nhạc sĩ Thanh Hùng giúp phần văn nghệ và được trực tiếp phát trên Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (PaltalK). Nhìn chung buổi ra mắt đã tổ chức trong một bầu không khí vô cùng trang nghiêm và ấm cúng. Mọi người tham dự đều hướng về một quê hương đang ngày càng suy thóai và lệ thuộc vào Tầu với ước mong góp một bàn tay mang lại tự do dân chủ cho Việt Nam.

Được biết sau buổi lễ ông Nguyễn Quang Duy và các thành viên Khối tại Sydney đã ghé thăm Khối 1706 và sau đó là Khối 1906. Trong tinh thần liên kết hướng về Quốc Nội Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ, Khối 8406 và hai Khối Chiến Hữu đã chia sẻ kinh nghiệm họat động cũng như thảo luận các họat động liên kết trong tương lai.

Khi được hỏi “Sydney đã có Khối 1706 và Khối 1906, cả hai Khối đều có những sinh họat yểm trợ Khối 8406, như vậy có cần thiết phải thành lập Văn Phòng Khối 8406 tại Sydney hay không ?” ông Nguyễn Quang Duy cho biết: “Mặc dầu nhiều thành viên của Khối 1706 và Khối 1906 đều là những thành viên của Khối 8406, việc thành lập Văn Phòng tại Sydney nằm trong kế họach phát triển Khối 8406 tại hải ngọai và cả ba Khối đều họat động độc lập, có những vai trò khác nhau và có những sinh họat khác nhau. Tuy thế cả ba Khối đều có cùng mục tiêu duy nhất là yểm trợ cho đấu tranh giải thể chế độ cộng sản Việt Nam. Khối 8406 sẽ liên kết với Khối 1706 và Khối 1906 trong các sinh họat chung và đây là một đặc thù được ghi rõ trong Cương Lĩnh của Khối 8406.”

Nguyễn Giang (
tổng hợp)
Sydney 14/04/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét