Trang

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Bùi Hằng nhiễm HIV trong trại?

Bùi Hằng ra trại với những vết thương còn rỉ máu.
Nghỉ ngơi ít ngày sau khi được “khoan hồng” khỏi trại, sức khỏe bà Bùi Thị Minh Hằng đã khá lên trông thấy. Tuy nhiên, mới đây, bà vẫn vào Sài Gòn để tổng kiểm tra sức khỏe.
Ngay sau đó, bà đã thông báo trên Facebook cá nhân, xét nghiệm máu ở 3 nơi cho 3 kết quả khác nhau, bà sẽ đi kiểm tra thêm 2 nơi khác nữa để xem có thực sự đúng mình bị phơi nhiễm HIV hay không.
Tuy vậy, tin mà Minh Hằng nói ra đã làm rất nhiều bạn bè vừa lo lắng, vừa phẫn nộ. Liệu có phải Bùi Hằng đã bị nhiễm HIV trong trại cải tạo Thanh Hà, nơi Minh Hằng đã phải sinh hoạt chung với những người, mà trong số đó, có người bị nhiễm HIV từ trước.
Trại Thanh Hà chủ yếu giam giữ những kẻ nghiện ngập, xì ke ma túy, trong đó không loại trừ những đối tượng đã bị nhiễm HIV, AIDS.
Cũng cần lưu ý rằng, ở trại, sống trong môi trường chật hẹp và chung chạ, Bùi Hằng đã từng vài lần bị thương tích, trong đó có lần tự cắt ven tay nhằm tự vẫn. HIV có thể bị lây nhiễm qua đường máu, từ những vết thương kể trên? Lúc mới ra trại, trông Bùi Hằng rất tiều tụy và bị sút tới 15kg.
Đây mới chỉ là những thông tin ban đầu, mang tính nghi vấn. Bản thân Bùi Hằng cũng phải chờ những kết quả xét nghiệm độc lập khác, trước khi chính thức kết luận.
Chỉ biết, Bùi Hằng vẫn tỏ ra lạc quan qua chia sẻ sau đây: “Tinh thần thì vô cùng vững vàng…Nếu có nhận 1 dấu + thì Bùi Hằng coi như mình chính thức được cấp con dấu cho công cuộc đấu tranh này….Khoảng thời gian 8 dến 10 năm còn “quá dài” BH sẽ làm được nhiều việc “đánh làm” và có ích….Mọi ngừơi hãy tin ở BH nhé!”.
Sau khi ra trại, Bùi Hằng đã trả lời phỏng vấn của nhiều đài báo nước ngoài về quãng thời gian bị đày đọa trong trại Thanh Hà và cho biết sẽ khởi kiện HTV cũng như các cơ quan báo chí đã bôi nhọ mình trong thời gian qua.
Trước đó, khi còn trong trại, Bùi Hằng đã khởi kiện chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tp. Hà Nội, Nguyễn Thế Thảo, về quyết định “học tập cải tạo”.
© Đàn Chim Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét