Trang

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

ĐI ĐÊM LÂU NGÀY GẶP MA


Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt trong một lần nói chuyện với đám VC Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội, đã mắng thẳng vào mặt bọn Việt Gian Cộng Sản rằng vì các anh mà chúng tôi đi ra hải ngoại thường bị khinh dễ rất là mất mặt (sic). Sở dĩ Đức Tổng Kiệt mắng vào mặt bọn Việt Cộng chỉ vì bất cứ tên VC nào có dịp ra nước ngoài, không buôn lậu thì cũng ăn cắp, hay rửa tiền. Lời nói đó vẫn có hiệu lực dài dài.
Dài cho đến khi không còn tên Việt Cộng nào trên đất nước Việt Nam. Dài cho đến nỗi từ dưới hạng cán bộ tép riu cho đến các lãnh đạo Bộ Chính Trị, Trung Ương Đảng đều bị ảnh hưởng. Câu mắng này có thể nói tồn tại đến thiên thu vạn đại. Vì thế, Việt Cộng cố lạy lục Vatican với bất cứ giá nào cũng xin cất chức ông Kiệt cho chúng tôi nhờ, các quý vị trong triều Vatican nghĩ coi, ông Kiệt đã nói như vậy rồi, mỗi khi "tao ngộ" với chúng tôi mà ông ta thì hay nhìn thẳng vào mặt chúng tôi, chẳng khác gì ông ta có ý nói: thằng ăn cắp, con buôn lậu, làm ăn ra sao rồi? Thế có chết chúng tôi không cơ chứ, thưa triều đình Vatican? Hậu quả là Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt bị Vatican cho về hưu! Nhưng Vatican cũng đáo để, những ngày cuối cùng  trước khi về "hưu", Đức Tổng Kiệt bị Vatican kêu qua Hoa Kỳ, đùng một cái, nửa đêm, nửa hôm buộc Ngài rời Hoa Kỳ phải về Việt Nam. Về Việt Nam đang ở trong Châu Sơn chưa được mấy ngày, Đức Phó Tổng Nhơn lúc xế chiều nhận chỉ thị phải vào tận Châu Sơn "rước" Đức Tổng Kiệt về và bàn giao. Bàn giao xong là đi ngay lên phi trường "Giấy tờ và vé máy bay, VC đã giao cho tòa Tổng đầy đủ". Với sự ra đi trong đêm tối như vậy, Vatican đã tái diễn đoạn Phúc Âm quân dữ bắt Đức Chúa Giê Su trong vườn cây Dầu Đêm Thứ Năm Tuần Thánh. Nếu Đức Tổng "tự ý xin nghỉ hưu" làm sao có cái cảnh "nghỉ hưu chạy tang" như vậy? Bây giờ, mỗi lần có dịp nhắc đến Đức Tổng Kiệt, VC tên nào cũng thở phào nhẹ nhỏm: "Hắn ta sỉ nhục từ lãnh đạo đến địa phương mà phải câm miệng hến vì chúng ta quả có buôn lậu, ăn cắp. May là chưa ăn cướp". Còn giáo dân chân chính thì tự hỏi: Đời nay mà cũng có quân dữ hay sao?

Khi Bác Hồ Khỉ Đại còn sống, những hạt giống chứa trong "2 kho đạn lưu động" mà Bác mang theo đêm ngày chúng nó hành "Bác" liên miên, không chịu nỗi. Do đó, Bác phải kiếm đất vãi tùm lum, tà la, từ vợ những kẻ thân tín cùng ăn, cùng ở, cùng gian khỗ với "Bác" mấy chục năm, cho đến những cô hộ lý dân tộc ít người, những "nhi đồng cái tiên tiến miền Nam ra thăm Bác" đến mấy cháu thiếu nhi cái, con cán bộ tập kết ra Bắc ở gần Ba Làng, “Bác” đều "trưng dụng để giải quyết những hạt giống đang hành hạ Bác". Tệ nhất là Bác dám "làm hỗn" cả với bà Cúc, vợ của Đồng Vẫu, bị hắn ta bắt tại trận, bắt chẹt Bác phải "ký hiệp định" để cho Đồng Vẫu làm Thủ Tướng trọn đời. Bà Cúc, vợ Đồng Vẫu vừa căm hận kẻ hoang dâm vô độ, vừa thống trách tên chồng khốn nạn bắt chẹt kẻ cuồng dâm để đổi lấy sự nghiệp, từ đó bà ta đóng cửa phòng, ăn chay niệm Phật cho đến chết. Đây là chuyện "thâm cung bí sử" được những kẻ hầu cận Bác thuật lại. Tin hay không tùy người đối diện.

Nhưng "Bác" là tay quỷ quyệt của những tên quỷ quyệt. Để trả mối thù "ký hiệp định" cho Vẫu làm thủ tướng trọn đời, nếu không, hắn nhờ Đỗ Mười "thái diến". Năm 1958, nhân cần có viện trợ đánh miền Nam "Bác" đã ra lệnh cho Phạm Văn Đồng gởi Công Hàm phúc đáp Chu Ân Lai "bán biển" cho Tàu, trong đó có cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Nếu sau này nhân dân có kết tội bán nước thì Phạm Văn Đồng lãnh đủ, còn Bác thì cứ làm bộ "ngây thơ cu nặng" mà rằng "Chú Vẫu tệ quá, không cho Bác biết gì cả". Thế là xong, cũng như sau khi vâng lệnh Mao Trạch Đông phóng tay phát động "Chiến Dịch Cải Cách Ruộng Đất" giết hơn 200 ngàn nạn nhân, không kể 20 ngàn cán bộ đảng viên bị "văng miểng" cũng lớp bị giết, lớp bị đày, dân tình muốn lật Bác xuống nhổ hết râu dê. Do đó, Bác đã "sửa sai", vừa mếu vừa than "Chú Ba (Trường Chính) tệ quá, không cho Bác biết gì cả". Rồi những tên cò mồi la toáng lên: "Bác đã khóc rồi, Bác đã khóc rồi". Thế là nhân dân cảm động, quên đi 20 vạn người chết oan!

Nhưng lần này tổ trác! Không, con cháu Bác trác Bác trong đó có Nông Đức Mạnh, con rơi trong một lúc bị "kho đạn hành", trác Bác. Số là bọn Việt Gian Cộng Sản hôm nay bị đun vào cái thế kẹt cứng với bọn Trung Cộng. Đã lạy lục Trung Cộng xin làm tôi mọi mà còn bày đặt liếc chừng Chú Sam, nhân dân thì sôi sục chống đối cả Trung Cộng lẫn Việt Cộng. Trung Cộng muốn dứt điểm nên trưng bằng cớ Công Hàm bán biển do Phạm Văn Đồng ký gởi cho Chu Ân Lai. Thế là Trung Cộng có văn tự bán biển. "Bác Hồ" đâu có ký. Chỉ Phạm Văn Đồng bán nước chứ Bác "có biết chi mô". Không may cho Hồ Chí Minh, trong một chuyến đi "chữa bệnh ngàn năm một thuở theo kế Khổng Minh qua Đông Ngô", cụ Hoàng Minh Chính qua Hoa Kỳ rao bán "Hội nghị Bàn Tròn Ba Bên", để cho Việt Cộng và đám "trí thức không bao giờ thức dậy" ở quốc nội được quyền đi lại trên lãnh thổ Hoa Kỳ mà không bị biểu tình phản đối phải chun hậu môn. Tuần báo Tiếng Dân đã biết và viết bài tố cáo âm mưu này của cụ Hoàng Minh Chính trong một bài báo "Bài Toán Trừ Cần Thiết". Cụ Hoàng Minh Chính muốn gỡ gạt và nhất là tự tin sẽ cho Ban Biên Tập Tiếng Dân vào xiệc, nên yêu cầu được gặp Ban Biên Tập Tuần Báo Tiếng Dân và "hứa sẽ trả lời tất cả". Thế là cụ già bị Tiếng Dân đưa vào xiếc phải long trọng tuyên bố:

- "Hồ Chí Minh có tội!

- Tội gì thưa cụ?

- Tội phản quốc vì lúc đó Hồ Chí Minh là Chủ Tịch Nước kiêm Tổng Bí Thư Đảng!"

Chưa có ai lột mặt nạ Hồ Chí Minh một cách "tàn nhẫn vì nhân đạo" như cụ Hoàng Minh Chính! Nhưng cụ Chính ở vào thế kẹt với báo Tiếng Dân. Chối cũng chết mà nhận cũng không sống, chi bằng nói thiệt!

Thực ra, ai cũng biết Phạm Văn Đồng ký theo lệnh Hồ Chí Minh, nhưng không dám nói, vì thế, khi cụ Hoàng Minh Chính về nước đã bị Việt Cộng trả thù cho Bác bằng đủ thứ dơ bẩn, từ phân, nước tiểu cho đến bọn côn đồ hành hạ, chỉ vì cú buôn "bàn tròn ba bên" mất cả vốn lẫn lời! Tuy nhiên, lúc cụ Hoàng Minh Chính qua đời đã được mấy cụ già, đám Việt Tân, đám đón gió tưởng cụ Hoàng Minh Chính  sẽ cho cái chức Dân biểu quốc hội v.v... mượn một phòng trong City Hall tổ chức truy điệu cụ rất rôm rả, có cả lọng vàng như đám nhà vua, các cụ nhà ta áo xanh thụng, mũ cánh chuồn tân thời dưới vuông trên xéo, hương hoa quả đầy đủ, các cụ xì xụp lạy như tế sao. An ủi cụ Hoàng Minh Chính với danh nghĩa "một người Quốc Gia chiêu hồi". Riêng tuần báo Tiếng Dân tuy không truy điệu (vì ai lại đi đần độn truy điệu một tên VC) nhưng cũng nhớ ơn cụ, nhờ cụ mà cái "Mét sịt" của Tiếng Dân đã đánh tới báo Hà Nội Mới của Việt Cộng, và toàn thể báo lề phải. Cái “Mét sịt” có nội dung rằng: Hồ Chí Minh là tên bán nước, hắn ta sai Phạm Văn Đồng gởi văn thư lạy lục Trung Cộng, dâng biển đổi vũ khí đánh miền Nam". Báo Hà Nội Mới VC tuy không đăng lại cái Mét sịt nhưng cay cú vì "mấy thằng trẻ vây quanh một ông già xa luân chiến làm sao ông già chịu thấu, vì thế mới có vụ ông già chửi Bác bán nước". Lúc đó, Trung Cộng chưa công bố văn tự bán nước của Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh nên chuyện Hoàng Minh Chính mắng Hồ Chí Minh coi như tội đại nghịch bất đạo, đáng tru di tam tộc.

Trong cuộc phỏng vấn hai anh em Huỳnh Nhật Hải và Huỳnh Nhật Tân, bỏ Đảng về làm dân thường, bác sĩ Phạm Hồng Sơn cũng "gài độ" để 2 người này "chửi Bác bằng thích": "... Nếu không có sự đồng ý, chủ kiến ngoại giao của ông Hồ Chí Minh thì không thể có tình hữu nghị Việt-Trung như "môi với răng" và cũng không thể có Công hàm 1958...". Hai ông Hải và Tấn không phải vì cùng quê Quảng Ngãi mà binh Phạm Văn Đồng, nhưng vì đó là sự thật, chính Hồ Chí Minh ra lệnh Đồng Vẫu mới dám làm.

Bây giờ thì "sự đã quả tang", có nhiều độc giả đề nghị mai sau lật đổ Việt Cộng đừng cho phá lăng của Hồ Chí Minh ở Hà Nội, và lăng Phạm Văn Đồng ở Quảng Ngãi, chỉ gắn thêm một tấm bảng: "Đây nơi yên nghỉ của tên bán nước cho Tàu", rồi khắc  cái Công Hàm Bán Nước ở dưới, nhờ nhà văn Nhật Tiến dịch ra 16 thứ tiếng ngoại quốc cho thiên hạ thưởng thức.

Nói chuyện Hồ Chí Minh quỷ quyệt, chuyện Hồ Chí Minh khỗ vì "2 kho đạn lưu động" kể hoài không hết. Nói Hồ Chí Minh háo danh cho đến nỗi phải tự mình lấy tên giả, viết 2 cuốn sách ca tụng mình. Đó là cuốn "Vừa Đi Đường, Vừa kể chuyện" với bút hiệu T.Lan và "Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch" với bút hiệu Trần Dân Tiên, chuyện Hồ Chí Minh ăn cắp thơ của ông già họ Lý người Tàu bị "xì khói" vì mấy câu thơ sau đây:

Trung thành, ngã bản vô tâm cứu

Khước bị hiềm nghi tố Hán gian

Xử thế nguyên lai phi dị dị

Nhi kim xử thế cánh nan nan

Giáo sư Lê Hữu Mục dịch:

Trung thành ta vốn lòng không thẹn

Lại bị hiềm nghi làm Hán gian

Vốn biết là đời không dễ xử

Đến nay càng khó xử muôn vàn.

(Lê Hữu Mục - Hồ Chí Minh không phải là tác giả "Ngục Trung Nhật Ký", NXB Việt Nam Hải Ngoại, năm 1990, trang 117).

Quý vị con cháu "Bác" đã thấy Bác của quý vị đi đêm có ngày gặp ma không? Nhưng tội nghiệp cho Bác của quý vị, chính những người được Hồ Chí Minh chọn để dịch, hiệu đính tập Ngục Trung Nhựt Ký lại mắng Bác như tát nước mà Hồ Chí Minh không hiểu, hoặc hiểu mà phải lơ đi vì làm cho ra lẽ thì lòi cái bộ mặt ăn cắp thơ, ví dụ Hoài Thanh viết rằng"Bác không định làm thơ mà có thơ". Ai đọc câu này cũng phải tự hỏi tại sao vậy? Không định làm thơ mà sau đó làm thơ thì cũng có lý, đằng này không làm thơ mà có thơ thì ăn cắp chứ còn gì? Đi đêm lâu ngày gặp ma!

Có nhiều người thân cận với Hồ Chí Minh nói rằng ngày 19 tháng Năm là ngày Hồ Chí Minh đón tiếp giặc Pháp từ Hải Phòng lên Hà Nội, lại phải làm sao, cờ quạt thế nào cho đẹp mặt Tây nếu không thì bị Tây mắng "mẹt xà lù, cu sông mì xừ" nếu bắt dân treo đèn kết hoa đón Tây thì lòi mặt "bầy tôi" nếu không cờ quạt thì không được.
Tây không "cùng hành quân đánh Đại Việt Quốc Dân Đảng" với Bác. Thế là Hồ Chí Minh "sáng chế" rằng hôm nay là ngày sinh nhựt cụ Hồ, nhà nhà phải treo cờ, nhưng mục đích là đón thực dân.

Hồ Chí Minh sinh ra ngày nào không ai biết chắc, nhưng ngày chết thì tuy cũng nói đi nói lại, tuy nhiên cuối cùng thì Đảng đã cho Hồ Chí Minh chết ngày 2.9.1969, không biết đích xác thọ bao nhiêu tuổi. Nhưng cái lòng thòng (kể cả lòng thòng do 2 kho đạn lưu động nổ) mà do những việc làm sai trái, lưu manh mà bọn ma đầu ở Bộ Chính Trị VC hôm nay đang thực hiện đến giai đoạn chót là ĂN CƯỚP NGÀY. Cướp có vũ trang, dùng bạo lực và đổi tên khác, thay vì ăn cướp thì gọi tránh đi là cưỡng chế.

Cái lòng thòng thứ 2 của Hồ Chí Minh tại San Jose này là một số bạn trẻ ở đây, rao trên đài, đọc trên báo là mời đồng bào đến tham dự buổi họp công khai, vào cửa tự do để đem Đỗ Hùng và Cẫm Vân ra "thảo luận". Nhưng khi đến nơi thì có chỉ thị mới cho cựu chủ tịch Phạm Hồng Sơn đứng chắn ở cửa: chỉ có ai là phe với Thomas Nguyễn, Lê Lộc, v.v... mới được vào, ký giả truyền thông cũng hạn chế, người nào được vào thì không được mang theo máy hình, máy quay phim, máy thu băng, chỉ được xài cách cổ lổ sỉ là viết tay. Buổi họp thứ 2 cũng mời công khai, vào cửa tự do nhưng rồi cũng bổn cũ soạn lại. Cách hành xử của nhóm trẻ trong Liên Đoàn Cử Tri y hệt những gì mà tòa án Cộng Sản tại Việt Nam đã và đang làm, khiến cho đồng hương, nhất là mùa bầu cử sắp đến lại yêu cầu Tiếng Dân "làm sáng tỏ" chứ cứ để những cái lòng thòng của Cộng Sản Hồ Chí Minh vươn vãi như vậy không được. Kiêm Ái cũng chỉ biết nêu lên đây, nhất là khi Liên Đoàn Cử Tri lại vừa xưng là Văn Hóa Việt Mỹ, khiến người ta nghĩ đó là văn hóa Việt Cộng hay Văn Hóa Việt Nam, vì văn hóa VNCH không có cái màn thông báo công khai mà làm bí mật như vậy. Đây là tôi thể theo lời yêu cầu của độc giả mà nêu lên lần nữa câu hỏi này, nếu không trả lời nữa thì xin quý độc giả cứ coi như cái công khai của VC và cái công khai của các bạn trẻ trong LĐCT này là một. Hai anh em sinh đôi.

Chuyện khác nữa là đồng hương yêu cầu ông Thomas Nguyễn trả 5 ngàn bản lý lịch của cử tri San Jose cho Ban đại Diện Cộng Đồng vì cá nhân Thomas Nguyễn không có tư cách gì để giữ tài liệu chi tiết cá nhân của cử tri, trừ phi Thomas Nguyễn có ý đồ man trá, nhất là trong mùa bầu cử này.

Một vụ khác là chuyện cựu Trung Tá Võ Đại bị Đỗ Vẫn Trọn lên đài phát thanh tố cáo Võ Đại xin tiền  và sự giúp đỡ của Đỗ Vẫn Trọn để lật đổ ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng. Người ta nói "có lửa mới có khói" đằng này, Đỗ Vẫn Trọn đốt lửa cháy ngùn ngụt như vậy mà Trung Tá Võ Đại lại im re, không làm sáng tỏ vấn đề. Không làm sáng tỏ vấn đề mà lui về "trí sĩ trong nhà" thì cũng được đi, đằng này lại cho mình là Chủ tịch một đoàn thể Chống Cộng. Tự xưng là một đoàn thể gì cũng được mà chẳng làm gì hay làm một mình ên thì còn khả thứ, đằng này lại thường đứng chung với các đoàn thể chống Cộng, ký tên đủ chỗ như vậy hóa ra mấy đoàn thể kia cũng một giuột với  cựu Trung tá, cũng muốn xin tiền Đỗ Vẫn Trọn để lật đổ ông Tiên? Thành ra cá mè một lứa! Bên cạnh đó, ông Vũ Huynh Trưởng lại đứng phó với ông Võ Đại mà ông Vũ Huynh Trưởng tuy không trực diện xin tiền hay bị Đỗ Vẫn Trọn tố cáo, nhưng có thành tích âm mưu đưa Ban Đại Diện Cộng Đồng chính danh sáp nhập với Ban Đại Diện tiếm danh mà đa phần trong ban Tiếm Danh là Việt Tân, xin ông Vũ Huynh Trưởng cũng làm ơn, xác định rõ tư thế của ông có liên hệ với Việt Tân hay không. Đòi hỏi điều này có khi cũng kẹt cho ông, nhưng đã ra gánh vác việc công thì phải công khai hoạt động của mình. Cũng vì ông Vũ Huynh Trường từ lúc ra trở lại với LĐCT đã viết tá lả những khúc văn ngăn ngắn một tấc trên các diễn đàn nói lung tung, chứ nếu cũng về trí sĩ trong nhà thì không ai dám đề cập đến. Đây là dư luận đồng hương, Tiếng Dân nói chung, Kiêm Ái nói riêng chỉ là đưa ra trước dư luận.

Chuyện tiền bạc của LĐCT, nào là làm 2, 3 bản kết toán, sổ sách không minh bạch, mất của đồng hương mấy chục ngàn vào túi ai v.v... Kiêm Ái từ trước đến giờ không nói tới. Nhưng chuyện ông Ngô Văn Tiệp gởi thơ lên thắc mắc thành phố vụ Little Saigon nhiều đồng hương yêu cầu Tiếng Dân hay Kiêm Ái trình bày sự thật, nhưng chuyện này hỏi tức trả lời. Ai lại đi tranh đấu rất nhiều gian khỗ, nay được thắng lợi rồi thì lại phản đối, lại có kẻ nịnh Việt Cộng nóng mặt vì thắng lợi này cho nào là mộ bia Little Saigon, nào là phải mang khăn tang ngày khánh thành Little Saigon, hóa ra chúng là những tên đồng chí hướng với Madison Nguyễn chống người chống Cộng! Còn ông Ngô Văn Tiệp mà đi thắc mắc với thành phố về Little Saigon là chuyện quá tồi tệ rồi, nói cũng vậy mà không cũng vậy thôi. Đồng bào hiểu quá nhiều rồi. Xin nhại mấy câu thơ của cụ Nguyễn Khuyến kết luận vụ này:

"Ông đứng làm chi thế hỡi ông?

Trơ trơ như đá vững như đồng

Đêm ngày thắc mắc làm chi rứa

Tư tưởng đầy vơi, thay đổi không?"

Bài thơ nhại này cũng xin kính tặng hai mươi mấy ông cố vấn của Liên Đoản Củ Chi, mũ ni che tai.

Một vài người cho rằng Kiêm Ái hỏi một lần, nói ra một lần là đủ tại sao lại nhắc đi nhắc lại làm gì, để giấy mực mà chống Cộng. Nhưng đại đa số muốn làm sáng tỏ, đại đa số đã đóng góp công sức để chống Cộng thì phải hỏi cho đến khi ra lẽ.

Cũng như Hồ Chí Minh, dù là một tên ma đầu nguy hiểm tráo trở quỷ quyệt rốt cuộc lại rồi "Đi Đêm Lâu Ngày cũng gặp ma".

Kiêm Ái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét