Trang

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Tin Việt Nam : Dân oan mất đất mất nhà

Tin Việt Nam : Dân oan mất đất mất nhà càng ngày càngđông và càng trở nên một thách thức cho quyền lực chính trị của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Ngày 2/5/2012, Nguyễn Tấn Dũng mở hội nghị xác nhận việc cưỡng chế đất đai tạo ra những điểm “nóng” dễ dẫn đến những “bất ổn chính trị”.Đến ngày 7-5-2012, Nguyễn Phú Trọng phải cho mở Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 5. ông Trọng yêu cầu khi bàn về vấn đề đất đai phải theo hướng “giữvững ổn định chính trị”.
Tại miền Bắc sự kiện Văn Giang cạnh Hà Nội chưa xong thì lại đến Vụ Bản, Nam Định. Ở miền Nam luôn xẩy ra tình trạng dân oan các tỉnh miền Tây lên Sài Gòn khiếu kiện, đòi trả lại nhà đất và đòi công lý bị công an ngăn chặn bắt bớ và đánh đập. Một số bị chặn lại không cho đến những cơ quan mà dân oan có thể đến để khiếu kiện. Lực lượng công an và bảo vệ luôn trực sẵn để bắt họ về địa phương, thậm chí bắt ngay tại bến xe Sài Gòn.
Đây là hình ảnh được ghi vào ngày 9/5/2012, hai dân oan này đã vượt qua khỏi sự rượt đuổi công an giăng biểu ngữ trước Văn phòng Chính phủ số 2 Bis đừng Lê Duẩn. Sau đó họ lại phải gấp lại biểu ngữ nếu không công an đến cướp biểu ngữ và bắt họ.
Biểu ngữ cầm tay của họ tố cáo :”Chủ tịch Quận 5, ông Nguyễn Thành Tài, giả mạo hồ sơ nhà, tước đọat tài sản của dân, đề nghị lãnh đạo chống tham nhũng xử lý theo luật tố cáo. Tiên Lãng tước đọat tài sản của dân. Thành Phố Hồ chí Minh tước đọat tài sản và giết người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét