Trang

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

‘Có một bầy sâu trong đảng’

Võ Long Triều


Phó Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố: “Ðảng Cộng Sản Trung Quốc là nơi tập trung mọi thối nát.” Ông Tập còn nhận xét thêm, đảng cầm quyền suốt hơn 63 năm qua tại quốc gia nầy nhưng “thiếu lý tưởng, sa đọa, vô nguyên tắc và vô trách nhiệm.”

Lời tuyên bố tại trường đảng, trong bối cảnh tranh giành quyền lực trước ngày đại hội đảng, của người được dự đoán sẽ thay Hồ Cẩm Ðào lãnh đạo Trung Quốc được phát ra ngày 16 tháng 3 năm 2012.


Tại Việt Nam ngày 28 tháng 2, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố trong bài diễn văn đọc trong đại hội đảng viên với lời lẽ như sau: “Ðảng viên suy thoái về đạo đức, tham nhũng, làm giàu nhanh, quan liêu, xa dân, thậm chí còn có người trở cờ, sám hối, nói ngược ý đảng.”

Cũng trong chiều hướng đó, khi chủ tịch nước, Trương Tấn Sang vận động tranh cử Ðại Biểu Quốc Hội tại Mỹ Tho đã tuyên bố: “Người ta thường nói, một con sâu làm rầu nồi canh, trong đảng chúng ta có một bầy sâu, làm sao đất nước chịu nổi.”

Hai quốc gia quan trọng nhất của thế giới cộng sản còn lại đến ngày nay, hiện có ba vị lãnh đạo cao cấp cùng xác nhận bằng ngôn ngữ khác nhau rằng: Ðảng Cộng Sản là nơi tập trung mọi thối nát, là nơi ẩn náu bọn sâu dân mọt nước. Một sự thật phũ phàng, không ai có thể chối cãi!

Hai ông tổ cộng sản Marx-Lenine huy động giai cấp vô sản làm “cách mạng” để thực hiện công bằng xã hội, để chống tư sản bóc lột, để đưa giai cấp công nông tiến lên thiên đàng cộng sản, trong đó “con người làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu.” Tiếc thay thực tế chứng minh trái ngược! Cho nên Tập Cận Bình mới nói: Ðảng cộng sản đã biến thành nơi chia chác đỉnh chung. Vào đảng là để có cơ hội vinh thân phì gia, chớ không phải vì lý tưởng hay mục đích cao đẹp phụng sự đất nước và nhân dân. Mục đích vào đảng để hưởng đặc quyền đặc lợi cá nhân. Hình như ông Tập Cận Bình bày tỏ giùm, tư tưởng của dân chúng Việt Nam, họ nghĩ như ông đối với đảng Cộng Sản Hà Nội từ lâu rồi, nhưng không dám phát biểu thành lời vì sợ công an, sợ các quan tòa chỉ biết đếm năm, mười, mười lăm, hai mươi bởi vì họ không có học đếm số lẻ.

Tại Trung Quốc, tham nhũng lan tràn, nạn cướp đất, cướp tài sản của dân xẩy ra khắp nơi. Cái hố nghèo giàu ngày càng bị đào sâu. Ðảng viên đứng trên núi vật chất, tiền tài, nhìn xuống dân nghèo đói rách. Việc cướp đất khiến nhân dân làng Ô Khảm nổi dậy. Báo chí Pháp tiên đoán sẽ còn có nhiều cuộc biểu tình của dân oan xẩy ra khắp Trung Quốc.

Tại Việt Nam, các nhà lãnh đạo xác nhận từ lâu: Ðã, đang, và sẽ áp dụng theo mô hình của Trung Quốc, Luật Ðất Ðai của Hà Nội sao chép theo cung cách thực hành của “mẫu quốc,” đồng chí “quan thầy Trung Cộng” đã một lần dạy Hà Nội phải “cải cách ruộng đất” khi Hồ Chí Minh mới cầm quyền. Ngày nay theo gương người đồng chí “tốt” cướp đất của dân với lý do đầu tư phát triển kinh tế, nhưng thực chất với mục đích lợi dụng công sức của người dân khai phá, bồi dưỡng, làm tăng giá trị đất đai mà không phải bồi thường vì nhà nước đã giành lấy quyền “quản lý” bất cứ lúc nào. Nếu có bồi thường chăng thì cũng không đáng phần nhỏ mọn công lao hay giá trị gia tăng theo hoàn cảnh kinh tế.

Nạn cướp đất ở Việt Nam tạo thành sự phản kháng bằng súng đạn tại huyện Tiên Lãng, làm xôn xao dư luận quần chúng, tạo sự lo lắng và sợ hãi của giới cầm quyền. Cho nên Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng mới vội vã triệu tập đại hội để chỉnh đốn nội bộ.

Thử hỏi Trung Quốc và Việt Nam có thể chỉnh đốn được không?

Câu trả lời là không! Bởi vì không thể có một quyền lực trong sạch nào có toàn quyền hành động, bất chấp bè phái được tổ chức thành đường dây “ăn chia” của các đảng viên cao cấp, có thế lực quyền hành, bao che nhau để “làm giàu nhanh” như Nguyễn Phú Trọng đã nói. Họ “biến đảng thành nơi chia chác đỉnh chung” như Tập Cận Bình xác nhận. Ông Tập đã nhấn mạnh 63 năm qua đảng cộng sản Trung quốc cai trị vô trách nhiệm. Ông còn muốn “thanh lọc hàng ngũ một cách kiên quyết, khai trừ những phần tử thoái hóa nghiêm trọng” nhưng ông sẽ làm được không? Hay là ông làm dấy lên một cuộc đấu đá, thanh trừng nội bộ, đưa đến sự sụp đổ chế độ. Còn như cứ để yên thì sự thối nát càng tăng, nhân dân càng bất mãn, ngày tàn của độc đảng không thể tránh.

Ông Jean Philippe Beja thuộc Viện Quan Hệ Quốc Tế Pháp dự báo sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ xẩy ra trong thời gian tới tại Trung Quốc.

Nói về đảng Cộng Sản Việt Nam cai trị 37 năm qua tại miền Nam không khác gì quan thầy Trung Quốc. Chúng chỉ biết ăn cắp của công, rút ruột tiền viện trợ, đòi tiền hối lộ, cướp đất của dân. Về mặt văn hóa, đại học bán văn bằng, đặc biệt cho đảng viên có chức quyền. Về mặt luân lý đạo đức, hiệu trưởng và giáo sư ép dâm học trò, giám đốc cá độ cả trăm triệu đô la, đánh cờ ăn thua năm mười triệu, trong khi công nhân không đủ tiền sống, đình công cả trăm lần trong năm. Nông dân bị cướp đất về thành lượm rác, bán giấy số kiếm cơm qua ngày.

Ngoài vấn đề bè phái bao che cho tham nhũng cường quyền, còn vấn đề thứ hai không thể chỉnh đốn là tâm lý con người, đã giàu thì muốn giàu thêm bởi vì cơ hội làm ra tiền quá nhiều và quá dễ. Lòng tham con người không có đáy, càng động lòng tham hơn nữa khi thấy nhiều đảng viên, bị khám phá điều tra về hành động sai trái mà chỉ bị mất chức thôi, ngồi chơi xơi nước chờ được cử chức vụ khác, hoặc có bị tù rạc đi nữa thì cũng chẳng bao lâu. Án nặng sẽ được thuyên giảm nhiều mỗi năm do sự gởi gấm của cấp trên cùng đường dây tham nhũng, hay là do tình nghĩa bạn bè, hoặc do xã giao đút lót từ trước phòng khi bất trắc có người hỗ trợ.

Dư luận phỏng đoán chế độ Trung Quốc sẽ bị sụp đổ vì tham nhũng và quan liêu. Người ta còn nhớ khi thấy đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, dẫn con vào quán mua thức ăn, báo chí loan tin hình ảnh nầy không bao giờ thấy xẩy ra đối với các quan chức trong xứ, dù là cấp nhỏ.

Luật Sư Lê Công Ðịnh xác tín, đất đai là tử huyệt của cộng sản Hà Nội. Lời tiên đoán của Luật Sư Ðịnh không sai. Nhất là sau vụ phản kháng bằng súng đạn của gia đình ông Ðoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng. Trừ khi nhà nước công nhận quyền sở hữu của dân và từ bỏ đặc quyền đặc lợi “quản lý” đất. Ngay cả Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu đại sứ cũng lo ngại và khuyến cáo Hà Nội không nên áp bức quần chúng quá mức bởi lẽ tức nước sẽ vỡ bờ.

Cộng Sản Trung Quốc và Việt Nam đang lo ngại và luôn luôn chuẩn bị đối phó với ngọn gió thổi lửa tự thiêu của Bouazizi người Tunisia, có thể gây hỏa hoạn tại hai quốc gia nầy, cho nên họ ráo riết phòng cháy bằng cách bắt giam bừa bãi, tất cả những ai có lời nói hay thái độ bị nghi ngờ chống đối.

Riêng Cộng Sản Hà Nội còn lo ngại nhiều hơn vì tiếng hát của Việt Khang vang vọng và được đại đa số quần chúng tán đồng hát theo. Tiếng hát đó có tác dụng như tiếng gầm của sư tử sắp vồ mồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét