Trang

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Trùm Công An Sex Với Trẻ Em Được Tha, Chỉ 30 Tháng Treo

HANOI - Chuyện không bất ngờ tại Việt Nam: Phó trưởng công an thị trấn có tội giao cấu với trẻ em 14 tuổi, nhưng chỉ bị kêu án treo 30 tháng. Nghĩa là, khỏi vào tù. Không nghe nói sếp công an này có bị trục xuất khỏi ngành công an hay không.

Thông tấn Bee loan bản tin nhan đề “Xử vụ nguyên phó trưởng công an giao cấu với trẻ em” hôm 27-3-2012 viết như sau:

“Biết gái bán dâm khai khống năm sinh để “hành nghề” nhưng Vũ Xuân Định (52 tuổi)-nguyên phó trưởng Công an thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) vẫn tẩy xóa để hợp lý hóa hồ sơ. Mặt khác, Định còn giao cấu với đối tượng này khi cháu còn bé.


Theo cơ quan điều tra thì tháng 2/2009, LTP (13 tuổi, ở Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) được đưa vào giúp việc tại nhà nghỉ An Phú Quý I (đóng ở khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn).

Để hợp lý hóa tuổi, bà Nguyễn Thị Yến (44 tuổi, chủ nhà nghỉ trên) đã cầu cứu tới Định. Biết cháu P thiếu giấy tờ tùy thân nhưng Định vẫn tiếp nhận hồ sơ và ghi khống vào sổ tạm trú cho cháu P lên 16 tuổi.

Đầu năm 2010, Định đến nhà nghỉ, thì Yến đã điều cháu P lên “chiều”. Sau đó Định đã quan hệ tình dục với cháu P khi cháu mới 14 tuổi.

Tháng 9/2010, để cho P có thể bán dâm “hợp pháp”, Yến đã nhờ Định sửa trong sổ đăng ký tạm trú cho cháu từ 16 tuổi lên 18 tuổi.

Nhận được phản ảnh của người dân, đầu năm 2011, công an huyện Nam Đàn đã lập chuyên án và đấu tranh triệt phá tụ điểm này. Theo đó, ngoài Định còn có 9 đối tượng khác cũng bị truy tố trước pháp luật.

Ngày 26/3 vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Vũ Xuân Định 30 tháng tù treo về tội giao cấu với trẻ em và tội lạm dụng, chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ; Nguyễn Thị Yến 19 năm tù giam, Hoàng Thị Mai 16 năm tù cùng về tội hiếp dâm, chứa mại dâm, bắt giữ người trái pháp luật.”

Cần ghi nhận, theo trang Bộ Luật Hình Sự, trong mục giao cấu với trẻ em, phạt tùy mức độ, nếu:

“Nạn nhân là trẻ em từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi...

+ Phạt tù từ năm đến mười lăm năm (khoản 1 Điều 112);

+ Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 112 thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm;

+ Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 112 thì bị phạt tù từ hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình...” (hết trích)

Nghĩa là, rẻ nhất phải là 5 năm tù, nặng nhất là tử hình. Vậy mà sếp công an thoát ngồi tù, được cho về nhà với án treo 30 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét