Trang

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sắp bị ‘cưỡng chế’

TAM KỲ (NV) - Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu, nhận được giấy thông báo nếu không nộp số tiền phạt hành chính tổng cộng 270 triệu đồng sẽ bị cưỡng chế trong vòng 10 ngày.


Ông Huỳnh Ngọc Tuấn (trái) và hai con Huỳnh Thục Vy (giữa) và Huỳnh Trọng Hiếu (trái). (Hình: Internet)

Phóng ảnh 3 cái “Quyết định” cưỡng chế thi hành “quyết định xử phạt vi phạm hành chính” gửi cho ông Tuấn và hai người con đề ngày 21 tháng 3, 2012 nhưng mãi đến ngày 29 tháng 3, 2012 mới được đưa tới nhà ông. Nội dung của cái lệnh đó đe dọa “trong thời hạn 10 ngày từ ngày nhận quyết định” mà gia đình ông không chịu nộp phạt sẽ bị “cưỡng chế”.


Cách cưỡng chế là “khấu trừ một phần thu nhập, khấu trừ từ tiền tài khoản ngân hàng của ông Huỳnh Ngọc Tuấn”, và “kê biên phần tài sản có giá trị tương ứng số tiền phạt để bán đấu giá”.

Ngày 22 tháng 11 năm 2011, một số báo ở Việt Nam loan tin ba bố con ông bị nhà cầm quyền Quảng Nam “phạt hành chính” 270 triệu đồng với lý do “vi phạm hành chính trong lãnh vực công nghệ thông tin. Trước đó, ngày 8 tháng 11 năm 2011, nhà ông đã bị lục soát, khủng bố.

Ông từng cho biết sẽ không nộp số tiền phạt vì nó vô lý và phản lại quyền tự do ngôn luận của người dân.

Bố con ông đã bị nhà cầm quyền địa phương đe dọa, khủng bố rất nhiều lần vì “phát tán trên mạng những tài liệu chống đảng và nhà nước”.

Ngày 2 tháng 12 năm 2011, một đoàn đông đảo cả trăm công an, cán bộ đã xông vào nhà ông Tuấn ở thành phố Tam Kỳ, lục soát, tịch thu hết tiền bạc, máy điện thoại di động, máy hình, máy điện toán và một số tài liệu, bài viết.

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, 49 tuổi, cô Huỳnh Thục Vy, 26 tuổi, và Huỳnh Trọng Hiếu, 23 tuổi, đều là một số người viết các bài nhận định thời sự, cổ võ dân chủ, phổ biến trên nhiều báo mạng cũng như trên Facebook.

Họ đã bị đe dọa bỏ tù nhưng vẫn can đảm tiếp tục viết vì cho rằng họ không làm gì sai trái.

Trong lần trả lời phỏng vấn của báo Người Việt ngày 2 tháng 12, 2011 ông Huỳnh Ngọc Tuấn cho hay nếu CSVN “bỏ điều 69 Hiến pháp” thì ông sẽ “nghỉ viết”.

Ðiều 69 trong bản hiến pháp CSVN nói “công dân có quyền tự do báo chí, tự do hội họp, tự do lập hội...” Nhưng khi người dân viết ra những điều mình nghĩ thì lại bị vu cho tội “tuyên truyền chống nhà nước...”


Công an, an ninh thường phục và sắc phục ùn tới chật nhà ông Huỳnh Ngọc Tuấn và khám xét máy ông và hai con ông, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu hôm 8 tháng 11. (Hình: Facebook)

Ngày 3 tháng 12 năm 2011, ông Tuấn gửi một lá đơn cầu cứu tới Liên Hiệp Quốc, Liên Âu và Hoa Kỳ kêu gọi can thiệp cho trường hợp của gia đình ông bị nhà cầm quyền đàn áp.

Hàng trăm người ở Việt Nam và hải ngoại cũng đồng ký tên trên một bức thư gửi chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu can thiệp nhưng không hề thấy phản ứng của ông chủ tịch nước.

“Ðây là một việc làm vi phạm điều 69 Hiến Pháp nước CHXHCN Việt Nam và nghiêm trọng hơn là vi phạm Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị (điều 19 khoảng 1 và 2), vi phạm Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà nước CHXHCN Việt Nam đã cam kết thực hiện.” Ông Huỳnh Ngọc Tuấn viết trong thư thông báo về cái lệnh cưỡng chế hôm Thứ Sáu 30 tháng 3, 2012. “Việc làm này gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của chúng tôi. Vi phạm quyền sở hữu của chúng tôi cũng như vi phạm quyền bất khả xâm phạm nơi cư trú của em tôi và mẹ tôi.” (T.N.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét