Trang

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Ai chống lưng bà Đặng Thị Hoàng Yến?

V.T.
Mấy ngày nay, khi sự thật về “scandan” man khai hồ sơ, chui lọt vào Quốc hội – cơ quan (trên danh nghĩa) quyền lực cao nhất trong Nhà nước CHXHCNVN – của bà Đặng Thị Hoàng Yến đã dần sáng tỏ, thì một sự thật khác liên quan trong vụ này mới được hé màn bí mật.
Đó là việc các báo Cựu chiến binh VN, Người cao tuổi … Những tờ báo nã những phát đại bác đầu tiên vào dinh lũy tiêu cực trong vụ này, từng “lên bờ xuống ruộng” bởi một thế lực hắc ám đang nắm trong tay quyền quản lý báo chí.
Thế lực hắc ám đó gồm những kẻ nào? Công luận sẽ dần sáng tỏ trong những ngày tới.

Trước đây, phản ánh khuất tất vụ bà Yến vào Quốc hội, qua đơn thư tố giác của các vị lão thành cách mạng ở Long An, báo chí đã huỵch toẹt sự thật bê bối: có chỉ đạo từ một “cán bộ rất to ở trung ương”.
“Cán bộ rất to” này là ai, lần theo lịch sử công tác của bà Yến và vị này, công chúng không mấy khó khăn để xác định. Nhưng hãy tạm cho vị này hưởng án treo cái đã.
Theo tin tức từ báo giới, mấy hôm trước, không hiểu bằng cách nào, bà Yến dương dương tự đắc có trong tay văn bản của Cục quản lý báo chí (thuộc bộ Thông tin truyền thông) đề nghị Thanh tra Bộ xem xét ra quyết định xử phạt báo Cựu chiến binh VN về “tội” đăng “sai sự thật” về bà. Trong khi đó, “đương sự” là báo Cựu chiến binh VN lại không được gửi văn bản này.
Nhiều tháng qua, một cách “rất không đáng có” và “rất đáng ngờ”, báo Cựu chiến binh VN cơ cực vật lộn với đám “thiên lôi” ở bộ này.
Được biết, nhiều tờ báo lớn đã “đánh hơi” được nội vụ hắc ám này, đang triển khai nắm ngọn ngành diễn biến, sẽ chuyển đến công chúng trong những ngày tới. Theo một số lãnh đạo các báo, đây cũng là việc làm thiết thực để thực thi nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 về chỉnh đốn Đảng.
Ai chống lưng bà Yến lừa dối Nhân dân, lừa dối Nhà nước, lừa dối Đảng? Công luận sẽ tỏ tường trong mấy ngày tới.
Nếu “báo lề phải” bị bịt miệng, công chúng cứ tin tưởng: đã có “báo không lề”.
V.T.
_____________________

Báo Cựu chiến binh: Bản kiến nghị về vụ việc của bà Đặng Thị Hoàng Yến

16/9/2011
Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Báo Người cao tuổi đã có bản kiến nghị chung về vụ việc của bà Đặng Thị Hoàng Yến gửi UB Thường vụ Quốc hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Đảng.

bankiennghi.jpg

_______________________

Bình luận của độc giả Mặt Trận Xin Nói Thật:

Ai bảo kê cho Hoàng Yến vào Quốc Hội:
1- Hoàng Yến là do bác Triết. Vì thế nên khi đã nghỉ hưu, bác Triết là bà Yến vẫn như hình vưới bóng, nhất là các cuộc trao thưởng, từ thiện này nọ của Yến. Trước đó nữa, Yên từng bên cạnh tháp tùng bác Triết trong một số cuộc làm việc.
2- Bác Sang chỉ đồng tình với bác Triết bảo kê em Yến, còn anh Đặng Thành Tâm ( anh trai ruột của Yến ) cùng em gái lừ lừ tiến thẳng vào ghế Nghị sĩ chỗ anh Sinh Hùng là do bác Sang làm cho.
3- Đại biểu QH được miễn trừ pháp luật nhiều vấn đề, trong đó có việc miễn khám xét nơi ở, bắt giữ người, thu giữ tài sản, truy tố… nếu không được phê duyệt của Thường vụ QH. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng bị bắt quả tang ( kể cả giết người ) củng chỉ dược tạm giữ không quá 24 tiếng và báo ngay về chỗ anh Sinh Hùng. ANh Hùng không đồng ý thì phải thả ra ngay. Ngoài ra xe đại biểu QH còn được vào đường cấm, miến soát vé cầu đường… Vì vậy 2 anh em nhà Yến mới bỏ tiền ra mua chiếc ghế này. Làm chính trị phải có trình độ, phải có sự chuyện nghiệp. Bọn này chủ yếu đến dự họp để chụp ảnh đem ra dọa người, đến để phởn phơ tìm cách đưa dự án cho các anh ” Cốp ” ký nháy, ký xòn bọn chúng lại đi họp, đi họp về lại mang theo ảnh, văn bản đã được ký nháy.
4- Viecj ngăn cản báo chí thì đúng là tại anh Sang. Lũ qunar lý, kiểm duyệt báo chí nhân cơ hội làm tiền nên hành hạ anh Kim Quốc Hoa, anh Trần Nhung khốn khổ. Giờ cháy nhà rồi nhé, lộ mắt…ngáo ộp, rắn độc và cho smas rồi nhé.
5- Luật sư Trần Đình Triển thi sau vụ anh Tô ( Hà Giang ) có chút thương hiệu cũng vung vít lắm, chót cầm tiền của em Yến ( bạn tôi bảo, em Yến đưa anh Triển 5 tỷ yêu cầu bằng mọi cách đạp chết 2 Tổng, mục tiêu chính là Tổng Hoa, thiếu đâu chi tiếp ) vì thế anh Triển mới sang dọa dẫm 2 Tổng biên tập. Nhưng ti tiện, đểu giả và tầm nhìn chính trị của anh Triển kém nhất là bôi nhọ đời tư anh Kim Quốc Hoa, gây hấn ở trụ sở văn phòng Báo, hung hăng viết đơn vu cáo bôi nhọ, nhân tiền đó đề cao em yến có trường ĐH Tân Tạo mà theo anh Triển thì ĐH này là mẫu hình nhất VN ta. Tôi định viết bài để cung cấp thống tin chung cả 2 người và đưa ra thông điệp đừng chiến nhau nữa, nhưng anh Hoa bảo thôi không cần nữa, sau vụ này thì thằng Triển đã tự kết thúc sự nghiệp ( anh Hoa nói với tôi cách nay 5 tháng ). Tôi cũng từng ngồi với anh Triển, tính khí người Nghệ của anh tôi rất quý. Nhưng động tý anh bảo miễn phí, miến phí, miễn phí…. Miễn cái mẹ gì. Anh lấy tiền cả đấy, anh nói vậy để lấy le thiên hạ. Mình làm luật sư thì lấy tiền đàng hoàng, trường hợp nghèo khó mới miễn phí chứ? Đằng này nhiều trường hợp anh miễn phí tuốt, kể cả người có tiền anh ký bảo vệ này nọ cho ac sũi, doanh nhân cũng miễn phí ( xem trang www://lutvidan.com của anh ấy khắc rõ )
6- Em Yến thi yếu tố nguy hiểm về chính trị đã quá rõ, nhưng em ấy vừa tuyên bố là sẽ đối chất cho ra nhẽ kia kìa. Thế mới biết các cụ nói ” cà cuống chết đến đít vẫn con cay”.
7- Khốn nạn nhất là mấy thằng Mặt trận đểu bọn tôi, khi bầu cử thì có biết gì đâu, có quyền gì đâu. Lẽ ra khi họ yêu cầu làm thủ tục bãi miễn thi bảo luôn là Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chỉ rõ bầu ngừi tên Yến, hồ sơ thì do bên PA 25 thẩm tra, vào sổ kỹ càng, sở Nội vụ còn phối kiểm, phúc kiểm… đủ trò. Giờ lộ ra nó bảo họp cũng họp, cũng biểu quyết, cũng này nọ diễn trò tiếp chán quá.
8- Bác Trong ơi, sau chuyến thăm Cu Ba về chắc bác nghỉ ngời đỡ mệt rồi nhỉ? bác lên tiếng một tý đi, em cam đoan tất cả các tỉnh, thành phố Bí thư Tỉnh ủy đều quyết định từng người một, ai vào QH, ai phải gạt đi…Sau đó Ban TC Đảng cứ thế mà làm. HỎng là vì cái gốc này đấy bà con ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét