Trang

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Cần đéo gì tốn tiền !

Hai thằng bạn nói chuyện với nhau về gia đình. Thằng cao nói
- Béo này, tự dưng tao muốn kiểm tra con vợ tao nó yêu tao không, con trai, con gái tao thương tao không thì phải làm thế nào. Thuê thám tử được không mày.?
Thắng béo nói.
- Cao à, mày việc gì phải thuê thám tử. Mỗi ngày theo dõi mất đứt triệu bạc, cũng phải hàng tháng trời, nhanh cũng vài tuần. Mà kết quả chưa chắc đã rõ ràng. Tao chỉ cần ra thuê thằng Buôn Gió viết cái đơn theo mẫu ở trang blog của thằng Xuân Diện. Viết theo mẫu có rồi giá chỉ hai trăm ngàn là cùng. Biết được ngay.
Thằng Cao ngạc nhiên ngỡ ngàng hỏi lại.

- Sao mà biết ngay được.?
Thắng Béo nhìn Cao rồi nhếch mép
- Mày phải đọc tin tức, xem truyền hình nhiều vào mới biết. Vụ vừa rồi mấy người tri thức viết đơn xin gặp bí thư thành ủy hỏi về việc chị Bùi Thị Minh Hằng. Đơn vừa gửi đi có đăng trên trang Xuân Diện đó, mấy hôm sau truyền hình, báo chí Hà Nội tới tấp thân nhân chị Hằng lên báo, đài nói chị ý chả ra cái gì cả, lúc đó mới biết thế nào là chăn có rận. Giờ mày chỉ làm cái đơn xin đối thoại với bí thư, bộ trưởng về phí thu đường, về tự do, ngôn luận hay sinh đẻ gì gì đó. Rồi mày sẽ thấy ngay hàng xóm, vợ con mày coi mày là loại gì. Ít nhất là thần kinh, không thì mày sẽ bị hàng xóm ở khu bên dãy phố sau nhà mày nói về tuổi thơ mày cãi bố mẹ, mày trèo sấu phá hoại đường phố…
Thằng Cao gạt
- Này, hàng xóm dãy phố cùng nhau còn đéo biết, huống chi là dãy phố đằng sau.
Thằng Béo cười hềnh hệch.
- Đã bảo là đéo xem ti vi, không biết chương trình ” Như chưa hề có cuộc chia ly” hay ” đi tìm đồng đội”. Truyền thông ta tài lắm, ở đâu cũng moi ra được. Xa xôi, mịt mù đã đành. Có đéo biết nhau cũng lôi ra được như vụ hàng xóm Cù Huy Hà Vũ ở dãy phố khác, không biết mặt anh Vũ bao giờ. Thế mà cũng lên tivi nói xoen xoét tôi thấy thế này, tôi thấy thế nọ.
Thằng Cao trầm ngâm.
- Lạ nhỉ, viết đơn xin đối thoại thì liên quan mẹ gì đến thân nhân mình nhỉ ?
Thằng Béo nói.
- Hay là thế, mày viết đơn xin đối thoại về vấn đề nhạy cảm nào đó. Thì người ta không muốn gặp, từ chối thì phải có lý do. Trong khi tìm lý do thì trước tiên mày cứ phải là loại không ra gì cái đã, mày đã không ra gì thì vấn đề mày đòi đối thoại chắc cũng không tốt đẹp gì. Dân ta thường hay suy luận kiểu nhân nào quả nấy mà. Đây, mày xem tin tức trên mạng đi.
Thằng Cao xem xong, gật gù.
- Hay nhỉ ? Cứ làm cái đơn xin gặp vị nào đó, việc đéo gì tốn tiền thuê thám tử.
Người Buôn Gió
15-04-2012
Theo Blog Người Buôn Gió
___________________________
Hôm nay chủ nhật nghỉ, rảnh rỗi viết chơi. Hôm qua đi vào hiệu bán máy ảnh, hỏi mượn cái đầu đọc thẻ cóp chút ảnh mấy phút thôi. Ông chủ hiệu nói, tôi tặng anh luôn. Lát sau mình sang hiệu bán máy ảnh khác hỏi có ống tele nào rẻ không bán em một cái, ông chủ hiệu nói, thứ ba chú quay lại đây, anh cho chú cái ống 210 cũ của anh , nhưng vẫn dùng tốt. Đời lắm người lạ lùng thật, không thích tiền.
Hôm nay phởn chí viết hai bài luôn, mai còn đi làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét