Trang

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

CHỈ CÓ LOÀI LANG SÓI MỚI NHẪN TÂM ĂN THỊT ĐỒNG LOẠI


-Hòa Thượng Thích Quảng Độ, như mọi người đều biết, Ngài là người cùng với cố Hoà Thượng Thích Huyền Quang đã là “những người tù không tội ngay sau khi miền Bắc tấn chiếm miền Nam. VC đã cô lập 2 nhà tu hành này tại Vũ Đoài (miền Bắc) và tu viện Nguyên Thiều (Bình Định, miền Trung) vì hai vị Hòa Thượng này không chịu gia nhập Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh mà tiếp tục duy trì Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) dưới sự hướng dẫn của Đức Đệ Tứ Tăng Thống tức (cố) Đại Lão Hoà Thượng Thích Huyền Quang.


Hẳn nhiều người còn nhớ GHPGVNTN đã tổ chức tiền Đại hội bất thường ở trong nước tại tu viện Nguyên Thiều, tỉnh Bình Định vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 năm 2003 và sau đó Đại hội Bất thường của GHPGVNTN đã được tổ chức tại tu viện Quảng Đức ở thành phố Melbourne, Úc châu trong 3 ngày 10, 11, 12 tháng 10 năm 2003.

Sau Đại hội Bất thường, Công an VC đã chận đường về Sàigòn của các tu sĩ, bắt giữ rồi áp tải Đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang trở về giam giữ tại tu viện Nguyên Thiều; cùng lúc, chúng bắt Hòa Thượng Thích Quảng Độ đưa về quản thúc tại Thanh Minh thiền viện.

Với sự tiếp tay của VC, đám Phật Giáo “Về Nguồn” ở hải ngoại với sự tiếp tay của Thượng Toạ Thích Tuệ Sỹ, nhân vật thứ ba trong ba nhân vật lãnh đạo của Viện Tăng Thống và Viện Hóa Đạo của GHPGVNTN nhằm lũng đoạn để phá vỡ GHPGVNTN, Hoà Thượng Thích Quảng Độ vẫn giử vững GHPGVNTN. Ngài xứng đáng là một “cội tùng trước gió” khi Ngài luôn luôn giữ vững giềng mối của Phật Giáo là một lợi điểm trong công cuộc lật đổ chế độ Cộng Sản.

Bằng phương pháp tranh đấu bất bạo động, Hoà Thượng Thích Quảng Độ đã ra lời kêu gọi “Tháng 5 Bất Tuân Dân Sự - Biểu Tình Tại Gia”.

Chuyện trái khoáy là có những kẻ tự xưng là “chống Cộng” tai hải ngoại lại không ngớt đả kích Ngài; tìm mọi cách mạ lỵ vu cáo Ngài là giúp VC tiếp tục cai trị đất nước. Trong khi đó thì những kẻ này lại ngậm câm miệng hến với những vị Hòa Thượng, Thượng Tọa phản đạo, hại đời bị VC bịp khi về nước lập tu viện Làng Mai, về dự Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc năm 2008 do Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh tổ chức, trắng trợn ca tụng Việt Cộng là đã cởi mở, đã tôn trọng tự do tôn giáo!   

-Hẳn nhiều người có theo dõi còn nhớ, ngày 24  tháng 11 năm 2000, linh mục Nguyễn Văn Lý tại giáo xứ Nguyệt Biều, Huế đã công bố “Bản tuyên ngôn 10 điểm” mà linh mục Lý đã phổ biến trước đó 6 năm.

Ngày 4 tháng 12 năm 2000, linh mục Nguyễn Văn Lý đã cắm xuống ruộng lúa và sau đó treo lên tháp nhà thờ Nguyệt Biều biểu ngữ: "Chúng tôi cần tự do tôn giáo!” Sau đó, linh mục Nguyễn Văn Lý đã đưa mục tiêu tranh đấu đến mức tột cùng: “Tự do tôn giáo hay là chết!”. 

Trong các bài viết, bài nói gửi ra hải ngoại , linh mục Nguyễn Văn Lý tự coi mình như một Moisê thời đại, như một Mahatma Gandhi Việt Nam tranh đấu cho tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Như mọi người đều biết, sau đó, một Thiếu tướng Công an và 600 công an VC đã vây bắt linh mục Nguyễn Văn Lý và đưa ra tòa với một bản án đã định sẵn là 5 năm tù và 3 năm quản chế.

Sau một thời gian, VC đã phải trả tự do, linh mục Nguyễn Văn Lý lại tiếp tục tranh đấu bất bạo động dù rằng VC vẫn ra lệnh quản chế Ngài tại Nhà Chung ở Huế.

Sau đó, linh mục Nguyễn Văn Lý lại thành lập Khối 8406, VC lại bắt linh mục Nguyễn Văn Lý và đưa ra tòa xét xử. Bức ảnh linh mục Nguyễn Văn Lý bị công an bịt miệng giữa tòa án được phổ biến khắp thế giới tố cáo một cách hùng hồn là VC đã đàn áp tôn giáo.

Trong thời gian thụ án lần thứ hai, linh mục Nguyễn Văn Lý bị đột quỵ trong nhà tù VC, phải đưa đi bệnh viện chữa trị. Sau đó, vì bị áp lực nhiều phía, VC tạm tha linh mục Nguyễn Văn Lý trong thời hạn 1 năm và đưa ông về Nhà Chung Huế để chữa bệnh. 

Tại Nhà Chung Huế, linh mục Nguyễn Văn Lý đã gửi lời kêu gọi toàn dân trong nước cũng như ở hải ngoại và kể cả những người Cộng sản hãy đứng lên giải thể chế độ cộng sản.

Tiếp theo, linh mục Nguyễn Văn Lý phát động chiến dịch mặc áo trắng, ăn chay và biểu tình phản đối VC.

Theo lệnh tạm tha của VC thì ngày 15 tháng 3 năm 2011 là hết hạn. Không biết VC sẽ bắt Ngài trở lại nhà giam lúc nào, linh mục Nguyễn Văn Lý đã công bố di chúc vì Ngài nghĩ rằng sẽ khó sống sót với chứng bệnh tai biến mạch máu não khi bị bắt giam trở lại. (Xin xem bản di chúc và các hướng dẫn biểu tình của Linh mục Nguyễn Văn Lý trên các diễn đàn điện tử).

Cũng giống như trường hợp của Hoà Thượng Thích Quảng Độ, linh mục Nguyễn Văn Lý cũng đã bị một số người tại hải ngoại “kết án” là “đấu tranh cuội”.

Những người này căn cứ theo lời tuyên bố sau đây của linh mục Nguyễn Văn Lý, ngay sau khi Ngài được đưa về trị bệnh tại Nhà Chung ở Huế.

Nguyên văn lời linh mục Nguyễn Văn Lý đã trả lời một chương trình phỏng vấn của một chương trình phát thanh ở hải ngoại như sau:

“… Nhưng tôi nghĩ quan trọng là phải nghiêm túc suy nghĩ. Công việc hiện nay phải được hướng dẫn bởi một lãnh tụ tài đức vẹn toàn. Phải có một học thuyết đủ sức thay thế chủ nghĩa Marx-Lenin, có đường hướng sát thực tế để người ta nhìn vào mà hy vọng rằng con đường ấy, tổ chức ấy sẽ làm cho Việt Nam ổn định hơn Indonesia, Thái Lan, Phillippine. Nếu chúng ta ảo tưởng thì sẽ thất bại. 

Bao nhiêu người có tâm huyết muốn thay đổi, nhưng thay đổi thế nào? Nếu tahy đổi mà tình hình xấu hơn cả Thái Lan, Indonesia, Phillippine thì thà cứ để yên cho đảng Cộng Sản đang còn giúp cho Việt Nam cũng có một vị trí trong cộng đồng Asean.

Muốn để Việt Nam huy hoàng hơn, thẳng tiến hơn, đạo đức hơn, có nền tảng vững chắc hơn thì tổ chức phải hội đủ nhiều điều kiện lắm. Nếu như không, cũng chỉ mơ tưởng với nhau vậy thôi, còn trong thực tế, không thể thành công.”

-Và cũng thế, nữ luật sư Lê Thị Công Nhân vì cũng đã lên tiếng tranh đấu bất bạo động bị VC kết án và bỏ tù tù 3 năm. Sau khi ra khỏi nhà tù, trong khi trả lời phỏng vấn của một chương trình phát thanh ở hải ngoại, vị nữ luật sư này đã “yêu cầu Quốc Hội Hoa Kỳ nên làm việc nhiều hơn với Quốc Hội Việt Cộng”. Vì ý kiến này, bà cũng bị một vài người tự xưng là “chống Việt gian Cộng sản”ở hải ngoại kết án là chống Cộng cuội. Dù rằng ngay khi thành lập gia đình, bà này đã không dám tổ chức lễ cưới vì sợ nhà cầm quyền VC tìm cách phá bĩnh - như đã làm với những nhà tranh đấu khác.

Và cũng như linh mục Nguyễn Văn Lý đã kết án Hồ Chí Minh là tên tội đồ của dân tộc, là kẻ “dối thiên, dối địa, dối từ Sịa dối tới Đông Hà dối ra Hà Nội…” vào ngày 28 tháng Giêng năm 2011, luật sư Lê Thị Công Nhân đã làm bài thơ “DÒNG SÔNG RỬA TỘI” “ca tụng Bác Hồ” như sau:

Lấy một nắm đất

trét lên mặt mình

ở đất nước tôi mọi người đều làm

phải làm như thế

để ca ngợi Hồ Chí Minh.



Trong nấm mồ như thể

khó mà lạnh lẽo được hơn

xác ướp nghĩ gì?

hỡi ông!

Khi linh hồn còn lang thang khắp nơi trong vũ trụ mông lung, chờ ngày phán xét cuối cùng

thì ông đã trót được chúng phong thánh mất rồi

còn đâu.



Hãy từ chối đi, nếu còn có thể.

Vì sự sám hối sẽ cứu rỗi được ông

dù ông không còn cơ hội để sám hối trước chúng tôi

nữa rồi.



Tôi nhìn nấm mồ của ông

và tôi khóc

vì tôi và dân tộc này cùng với cái đảng cộng sản chết tiệt của ông

đã bị vùi chôn vào đó cả rồi

bằng nhiều cách khác nhau

nhưng thời gian thì có thực

đó là tuổi thơ của tôi

đó là tương lai của đảng cộg sản

và hiện tại đất nước này

đã được

nhuộm đỏ nhuộm hồng nhuộm bằng máu của nhau.



Tôi thường đi tìm một dòng sông

chảy ra từ những con suối

khởi thủy tận rừng sâu.



Tôi ước ao được tắm mình vào đó

được úp mặt xuống dòng nước mát tinh sạch đó

để gột rửa bùn đất

và máu

và lửa

trên cơ thể tôi

trên khắp dân tộc tôi

và ở nơi chốn của quê hương Việt Nam

Yêu dấu thương đau.

Nhưng mọi dòng song đều ô nhiễm cả rồi

vì than bùn bô xít

vì nước thải độc hại

vì sự phát triễn

vì thuốc trừ sâu

và vì những chiến công

lẫy lừng năm châu bốn biển

(cứ tạm vu cho là thế!)



Anh phải giết em thôi em yêu dấu

Con phải đấu (tố) cha thôi cha kính yêu

Còn mẹ ư mẹ để làm gì

Hàng xóm và bạn hữu ư

Xin hãy quên đi

Tất cả vì lý tưởng cộng sản vì chủ nghĩa xã hội

Vì Mác Lenin vì Mao Trạch Đông

Và Xtalin nữa

Mà máu của dân mình đã nhuộm đỏ những dòng sông.

Tôi tìm mãi dù đã rất cố công

Với đôi tay và bàn chân nhỏ bé

Xước máu đỏ hồng

 Chẳng có gì ngoài một cõi mênh mông

Của tham tàn cùng cực

Dối trá bất công

Tôi muốn trút bỏ tất cả

Mọi y phục và những suy nghĩ ở trong lòng

Để được tắm mình trong một dòng sông

Chảy ra từ đại ngàn u tịch

Của tình yêu, thứ tha

Công lý và lẽ thật

Khởi đầu, sau cùng và duy nhất

Một lần

cho tất cả

hồi sinh



Này hỡi Hồ Chí Minh

và sư phụ là Mao Trạch Đông

các người còn sám hối được nữa không?

e rằng

Không.”

Theo tác giả thì bài thơ này viết về biến cố tại quảng trường Thiên An Môn cách đây 21 năm. Theo dư luận thì đây là một bài thơ tố cáo tội ác của ông Hồ Chí Minh rất sâu sắc.

Trong khi đó thì mọi người đều biết những “nhà phản kháng có lai-sân” chưa có ai dám đụng tới… “đỉnh cao chói lọi Hồ Chí Minh” như linh mục Nguyễn Văn Lý và Lê Thị Công Nhân!   

*

Trong Di chúc, linh mục Nguyễn Văn Lý có viết một đoạn rất đáng suy ngẫm, như sau:

“… Sẽ có một số người ham mê bạo lực và chạy theo thành công nông cạn, xuyên tạc rằng đây chỉ là con đường và phương pháp đấu tranh cuội, viễn vông do Cộng Sản mớm cho, cốt để cho Cộng Sản tiếp tục cai trị lâu dài. Chúng ta tỉnh táo không nghe theo lập luận thiếu nền tảng đạo đức đó, quyết tâm đấu tranh cho một Việt Nam thật sự đạo đức, thắng tiến và hòa bình vững bền, chứ không phải chỉ là bạo lực thay cho bạo lực, gian ác thay cho gian ác, hận thù thay cho hận thù, mê lầm thay cho mê lầm, chìm đắm trong lẩn quẩn. Phải thay chế độ Cộng Sản bằng một chế độ tốt hơn nhiều lần về mọi mặt, vươn lên xây dựng một chế độ tối ưu”.

*

Hòa Thượng Thích Quảng Độ, linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Lê Thị Công Nhân cũng như những nhà tranh đấu cho tự do dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, chúng tôi nghĩ, không cần ai lên tiếng bênh vực cho họ. Ước muốn cháy lòng của họ là được nhiều người hưởng ứng lời kêu gọi đấu tranh của họ.

Người dân Ấn Độ đã theo lời kêu gọi đi làm muối theo phương pháp tranh đấu bất bạo động của Mahatma Gandhi để tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền. Và thực dân Anh đã phải trả lại tự do cho đất nước Ấn Độ từ bấy đến nay.

Bài viết này không có mục đích bênh vực Hoà Thượng Thích Quảng Độ, linh mục Nguyễn Văn Lý, nữ luật sư Lê Thị Công Nhân… Những người này không cần phải có ai bênh vực. Họ chỉ mong muốn được nhiều người hưởng ứng lời kêu gọi của họ để cuộc tranh đấu sớm thành công!

*

 Đoạn kết của phim “Chuyện Tử Tế” do nhà đạo diễn VC Trần Văn Thủy, người làm phim cho biết những điều họ “biết được chỉ bằng giọt nước, còn những điều chưa biết lại là biển cả”. Họ sợ rằng lời bình do những người làm phim viết ra có thể làm mệt lòng người duyệt phim kỹ tính, nên mượn “lời của các danh nhân thì được sự an tâm hơn, vì đó là chân lý là danh ngôn, vì vậy nên thay chữ HẾT của bộ phim nhỏ bé này bằng câu nói của Karl Marx tôn kính: "Tất nhiên chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại nổi khổ đau của đồng loại mà chăm lo riêng cho bộ lông của mình”.

Mấy năm trước qua Hoa Kỳ theo lời mời của WJC, đạo diễn Trần Văn Thủy đã làm một chuyện rất là tử tế là cho biết câu nói: “Tất nhiên chỉ có súc vật mới cóthể quay lưng lại nỗi khổ của đồng loại mà chăm lo riêng cho bộ lông của mình” không phải là của “Karl Marx tôn kính” nào cả mà câu nói này là của ông ta. Nếu quả đây là sự thực thì đạo diễn Trần Văn Thủy quả là một người tử tế.

*

“Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại nỗi khổ đau của đồng loại mà chăm lo riêng cho bộ lông của mình!”

Cũng như chỉ có loài lang sói mới nhẫn tâm ăn thịt đồng loại! Chỉ có loài lang sói mới nỡ lòng cắn lén đồng loại khi đang phải chống chỏi với bầy hổ dữ!

NGUYỄN THIẾU NHẪN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét