Cách đây 8 năm, theo tin báo
chí, khắp nơi đã tổ chức tiệc gây quỹ để yểm trợ những người trẻ Việt Nam ra ứng cử vào các chức
vụ dân cử tại Hoa Kỳ.
Trong một buổi tiệc gây quỹ yểm
trợ cho luật sư, dân biểu Trần Thái Văn do cộng đồng Dallas Fort Worth,
Texas tổ chức đã thành công tốt đẹp. Theo tường thuật của bài báo thì,
“Sau phần tâm tình chung
chung về việc tranh đấu, vinh danh lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đầu tiên tại
California, vận động Hội đồng Thành phố cấm các phái đoàn VC vào thành phố
Westminster v.v…, luật sư Trần Thái Văn đã được cử tọa tưởng thưởng bằng những
tràng pháo tay nồng nhiệt.
Phần cuối của bữa cơm gây quỹ
là phần trả lời một số câu hỏi từ phía cử tọa. Một lần nữa, luật sư Trần Thái
Văn đã trổ tài đối đáp khéo léo liên quan nhiều vấn đề khác nhau. Việc nói tiếng
Việt lưu loát của ông là một điểm son đáng ghi nhận.
Cuối cùng - một lời góp ý, tâm
tình hơn là một câu hỏi, bác sĩ Nguyễn Ý Đức nói:
“Tôi tin rằng luật sư sẽ đắc
cử khi được đảng Cộng Hoà đưa ra tranh cử. Năm 1954, chúng tôi được bố mẹ đưa
vào Nam vì không thể sống với cộng sản. Năm 1975, chúng tôi lại đưa con cái một
lần nữa ra đi lánh nạn cộng sản. Thế nhưng bây giờ tuổi đã già, chỉ mong ở thế
hệ trẻ tiếp tục đấu tranh cho quê nhà sớm có tự do, dân chủ là điều tối cần.
Chính luật sư và các bạn trẻ đã đứng lên giữ lại căn cước của chúng ta,
đó là lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ”.
Nói xong, bác sĩ Đức đã mang ra
một xấp Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và cờ Mỹ phân phát cho mọi người và nhắc nhở: "Đó
chính là căn cước của chúng ta!”
Bác sĩ Nguyễn Ý Đức là một người
“lá mặt, lá trái”. Ở đây, xin không đề cập đến việc ông ta về nước tổ chức ra mắt
sách “An Hưởng Tuổi Già” và ông ta đã viết bài “Tìm hiểu người cao
niên Việt Nam tại Hoa Kỳ” cho chương trình “(Re)constructing Identity
and Place in the Vietnamese Diaspora” đượcTrung Tâm William Joiner dịch ra
Việt ngữ là “Tái Xây dựng Diện mạo và Quê hương người Việt ở Nước ngoài”.
*
Người có “lá mặt, lá trái” thứ
hai phải dùng lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ như một “vỏ bọc chính nghĩa” được đề
cập đến trong bài viết này là bà nghị viên Madison Nguyễn.
Bà nghị viên Madison Nguyễn là
một người không giữ chữ tín. Khi ra ứng cử bà ta hứa là sẽ “đấu tranh chống
Cộng và bênh vực quyền lợi thiết thực của người Mỹ gốc Việt.”
Trong thực tế, bà ta đã làm
chuyện “ăn cháo, đái bát” là đi ngược lại nguyện vọng của đa số cử tri khi bà
ta dùng thủ đoạn chính trị dơ bẩn (dirty politic game) áp đặt tên “Sàigòn
Business District” cho khu thương mại trên đường Story; trong khi nguyện vọng
của đa số là tên “Little Saigon”. Bà ta đã tìm mọi cách, ngay cả việc vi
phạm luật Brown Act, để loại bỏ tên “Little Saigon” vì bà ta cho rằng “cái
tên này nó có âm hưởng chống Cộng”. (Vụ kiện Brown Act vẫn còn đang được Tiểu
ban Pháp lý của Ban Đại Diện CĐVN/BC do luật sư Đỗ Văn Quang Minh
và cô Trina Nguyễn tiến hành)
Sự nghiệp chính trị của bà nghị
viên này “đã phải lao trên triền sóng” khi phải đối đầu với “cuộc bầu
cử bãi nhiệm”. Nhờ những thế lực đen tối và “những thủ đoạn chính trị bẩn
thỉu” bà ta đã thoát lưới bãi nhiệm. Và, sau đó đã tái đắc cử và được Thị Trưởng
Chuck Reed, “con cáo già chính trị” đã đắc cử Thị Trưởng thành phố San
Jose, thành phố lớn thứ 10 của Hoa Kỳ nhờ cộng đồng người Mỹ gốc Việt để làm
“swing votes” cho ông ta thắng bà Cindy Chavez, đề cử vào chức vụ Phó Thị
Trưởng để chuẩn bị canh bạc chính trị vào những năm sắp tới.
Cũng như Thị Trưởng Chuck Reed
đã đắc cử vào chức Thị Trưởng nhờ “áo dài, khăn đóng” và cà vạt “Cờ
Vàng Ba Sọc Đỏ”; nghị viên Madison Nguyễn đã phải gỡ gạt uy tín của mình,
sau khi bị đa số cử tri Khu vực 7 chống đối bằng một cuộc tập họp khoảng 10
ngàn người trước Tòa Thị Chính San José và cuộc bầu cử bãi nhiệm, bằng
cách khoác vào mình lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.
Màn kịch diễu dở của bà nghị
viên này là bà ta đã tổ chức một cuộc họp báo trong đó bố của bà ta đem ra một
lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mới toanh mà ông ta cho biết là đã mang theo lá cờ này
trong lúc đưa gia đình đi vượt biên! Và, sau đó, ông ta trao lại lá Cờ Vàng Ba
Sọc Đỏ cho con gái của ông ta là bà nghị viên Madison Nguyễn.
Đây là một chuyện khó tin
nhưng có thật (đi vượt biên mà còn mang theo lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và, cả
hai chục năm sau sau đem ra trao lại cho con mình) đã xảy ra ở thành phố San
José. Điều này cho thấy những tay phù thủy chính trị đứng sau lưng bà nghị viên
Madison Nguyễn không từ nan bất cứ một thủ đoạn khốn nạn, bẩn thỉu nào để đạt
được mục đích!
Và năm ngoái đây, trong buổi lễ
nhận chức Phó Thị Trưởng, bà Madison Nguyễn đã tuyên thệ dưới 3 lá cờ: Cờ Hoa Kỳ,
cờ tiểu bang California và Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của VNCH.
Điều này cho thấy bác sĩ Nguyễn
Ý Đức rất chí lý khi phát biểu rằng: "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là căn cước của
những Việt tỵ nạn cộng sản!”
Có người cho rằng việc làm của
bà nghị viên kiêm Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn là việc làm “ngoài vàng
trong đỏ”.
Cho dù như thế nào đi nữa cũng
đã xác định một điều: Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ chính là căn cước của người Việt
tỵ nạn cộng sản!
*
Chúng tôi đã viết 3 bài viết về
chuyện Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.
Theo chúng tôi được biết: chưa
có ai tại hải ngoại lên tiếng là sẽ mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ về nước làm Quốc
kỳ khi chế độ VC sụp đổ!
Chỉ có những kẻ muốn dấy lên
dư luận tranh cãi vì một mục đích nào đó mới đưa vấn đề chế độ Việt Nam Cộng
Hòa và cờ Vàng, cờ Đỏ ra tranh cãi dưới chiêu bài “cùng tìm ra con đường ngắn nhất, hợp lý và đỡ tốn
xương máu nhất để dân chủ hóa Việt Nam”; bởi vì ai cũng biết:
“Nếu đứng trên lập trường
dân tộc với Dân Chủ và Tự Do
Màu cờ ấy do toàn dân chọn lựa”.
Đây là 2 câu thơ trích trong
góp ý với bài viết “Về vấn đề cờ xí và chế độ” tác giả là ông Võ Hưng
Thanh của nick Nguyễn V N, nguyên văn như sau:
“Xin chép tặng quí bạn một bài
thơ về hai lá cờ mà bạn Sông Lô viết trong trại cải tạo Cộng Sản nhưng đặc
biệt là KHÔNG có mùi THÙ HẬN.
BIỂU TƯỢNG
Khi Tiếng Gọi Công Dân hát
vang dưới Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ
Khi Tiến Quân Ca cất lên dưới
Cờ Đỏ Sao Vàng
Và bao người chung quanh đứng
chào nghiêm trang
Bạn sẽ hành xử như thế nào
khi đi ngang qua đó
Đây là một câu hỏi khó
Thiết nghĩ cho dù bất cứ là
ai
Người Á, người Mỹ, người
Anh, người Phi hay người Châu Úc
Khi lá cờ của một nước
Đang được kéo lên và quốc ca
đang được hát
Phản ứng tự nhiên là dừng lại
tỏ lòng
Đó là biểu thị sự tôn trọng
một biểu thị thiêng liêng
Của tha nhân như tôn trọng
chính mình
Bởi dưới màu cờ ấy có bao
nhiêu người nằm xuống hy sinh
Đổ máu xương cho tiền đồ dân
tộc họ
Trong trại học tập sau biến
cố 1975 tại Việt Nam
Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bị kẻ
chiến thắng say men
Điên cuồng sỉ nhục bằng trò
chơi hạ nhục
Họ làm quần đùi chơi bóng
chuyền
Trước mặt những người sĩ
quan thua cuộc
Bạn có đau không khi thấy biểu
tượng thiêng liêng của mình
Bị phỉ báng cộc cằn thô bỉ bất
lương
Có ai cùng khóc với tôi lúc ấy
Nếu bạn tôn trọng lá cờ của
tôi
Như bạn tôn trọng lá cờ của
bạn
Và ngược lại tôi không được
như thế
Ai sẽ là người có văn hóa
hơn ai
Quê hương mình bất hạnh kéo dài
Dân tộc mình một thời chia
đôi đất nước
Huynh đệ tương tàn nồi da
xáo thịt
Tiếp nối nhau viết trang sử
nhọc nhằn
Và bây giờ lịch sử đã sang
trang
Đất nước mình vẫn lạc hậu
đói nghèo
Dân của mình vẫn chưa có
Tự Do, Dân Chủ
Sao một số người thì cứ dành
nhau chính nghĩa
Dưới hai lá cờ kẻ thắng, người
thua
Nếu đứng trên lập trường
dân tộc với Dân Chủ và Tự Do
Màu cờ ấy do toàn dân chọn
lựa!
*
Xin mượn bài thơ “Biểu tượng”
của tác giả Sông Lô để kết thúc bài viết về chuyện cờ vàng, cờ đỏ.
Chưa có ai ở hải ngoại lên tiếng
là sẽ mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ về nước để làm quốc kỳ khi chế dộ CSVN sụp đổ.
Một người bình thường nào cũng
biết khi chế độ bạo tàn Cộng Sản sụp đổ, lá cờ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam
sẽ do toàn dân lựa chọn!
NGUYỄN THIẾU NHẪN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét