Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

LÁ CỜ TỔ QUỐC CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM SẼ DO TOÀN DÂN CHỌN LỰA KHI CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN SỤP ĐỔ


Cách đây 8 năm, theo tin báo chí, khắp nơi đã tổ chức tiệc gây quỹ để yểm trợ  những người trẻ Việt Nam ra ứng cử vào các chức vụ dân cử tại Hoa Kỳ.

Trong một buổi tiệc gây quỹ yểm trợ cho luật sư, dân biểu Trần Thái Văn do cộng đồng Dallas Fort Worth, Texas tổ chức đã thành công tốt đẹp. Theo tường thuật của bài báo thì,


“Sau phần tâm tình chung chung về việc tranh đấu, vinh danh lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đầu tiên tại California, vận động Hội đồng Thành phố cấm các phái đoàn VC vào thành phố Westminster v.v…, luật sư Trần Thái Văn đã được cử tọa tưởng thưởng bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Phần cuối của bữa cơm gây quỹ là phần trả lời một số câu hỏi từ phía cử tọa. Một lần nữa, luật sư Trần Thái Văn đã trổ tài đối đáp khéo léo liên quan nhiều vấn đề khác nhau. Việc nói tiếng Việt lưu loát của ông là một điểm son đáng ghi nhận.

Cuối cùng - một lời góp ý, tâm tình hơn là một câu hỏi, bác sĩ Nguyễn Ý Đức nói:

“Tôi tin rằng luật sư sẽ đắc cử khi được đảng Cộng Hoà đưa ra tranh cử. Năm 1954, chúng tôi được bố mẹ đưa vào Nam vì không thể sống với cộng sản. Năm 1975, chúng tôi lại đưa con cái một lần nữa ra đi lánh nạn cộng sản. Thế nhưng bây giờ tuổi đã già, chỉ mong ở thế hệ trẻ tiếp tục đấu tranh cho quê nhà sớm có tự do, dân chủ là điều tối cần. Chính luật sư và các bạn trẻ đã đứng lên giữ lại căn cước của chúng ta, đó là lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ”.

Nói xong, bác sĩ Đức đã mang ra một xấp Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và cờ Mỹ phân phát cho mọi người và nhắc nhở: "Đó chính là căn cước của chúng ta!”

Bác sĩ Nguyễn Ý Đức là một người “lá mặt, lá trái”. Ở đây, xin không đề cập đến việc ông ta về nước tổ chức ra mắt sách “An Hưởng Tuổi Già” và ông ta đã viết bài “Tìm hiểu người cao niên Việt Nam tại Hoa Kỳ” cho chương trình “(Re)constructing Identity and Place in the Vietnamese Diaspora” đượcTrung Tâm William Joiner dịch ra Việt ngữ là “Tái Xây dựng Diện mạo và Quê hương người Việt ở Nước ngoài”.

*

Người có “lá mặt, lá trái” thứ hai phải dùng lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ như một “vỏ bọc chính nghĩa” được đề cập đến trong bài viết này là bà nghị viên Madison Nguyễn.

Bà nghị viên Madison Nguyễn là một người không giữ chữ tín. Khi ra ứng cử bà ta hứa là sẽ “đấu tranh chống Cộng và bênh vực quyền lợi thiết thực của người Mỹ gốc Việt.”

Trong thực tế, bà ta đã làm chuyện “ăn cháo, đái bát” là đi ngược lại nguyện vọng của đa số cử tri khi bà ta dùng thủ đoạn chính trị dơ bẩn (dirty politic game) áp đặt tên “Sàigòn Business District” cho khu thương mại trên đường Story; trong khi nguyện vọng của đa số là tên “Little Saigon”. Bà ta đã tìm mọi cách, ngay cả việc vi phạm luật Brown Act, để loại bỏ tên “Little Saigon” vì bà ta cho rằng “cái tên này nó có âm hưởng chống Cộng”. (Vụ kiện Brown Act vẫn còn đang được Tiểu ban Pháp lý của Ban Đại Diện CĐVN/BC do luật sư Đỗ Văn Quang Minh và cô Trina Nguyễn tiến hành)

Sự nghiệp chính trị của bà nghị viên này “đã phải lao trên triền sóng” khi phải đối đầu với “cuộc bầu cử bãi nhiệm”. Nhờ những thế lực đen tối và “những thủ đoạn chính trị bẩn thỉu” bà ta đã thoát lưới bãi nhiệm. Và, sau đó đã tái đắc cử và được Thị Trưởng Chuck Reed, “con cáo già chính trị” đã đắc cử Thị Trưởng thành phố San Jose, thành phố lớn thứ 10 của Hoa Kỳ nhờ cộng đồng người Mỹ gốc Việt để làm “swing votes” cho ông ta thắng bà Cindy Chavez, đề cử vào chức vụ Phó Thị Trưởng để chuẩn bị canh bạc chính trị vào những năm sắp tới.           

Cũng như Thị Trưởng Chuck Reed đã đắc cử vào chức Thị Trưởng nhờ “áo dài, khăn đóng” và cà vạt “Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ”; nghị viên Madison Nguyễn đã phải gỡ gạt uy tín của mình, sau khi bị đa số cử tri Khu vực 7 chống đối bằng một cuộc tập họp khoảng 10 ngàn người trước Tòa Thị Chính San José và cuộc bầu cử bãi nhiệm, bằng cách khoác vào mình lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.

Màn kịch diễu dở của bà nghị viên này là bà ta đã tổ chức một cuộc họp báo trong đó bố của bà ta đem ra một lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mới toanh mà ông ta cho biết là đã mang theo lá cờ này trong lúc đưa gia đình đi vượt biên! Và, sau đó, ông ta trao lại lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ cho con gái của ông ta là bà nghị viên Madison Nguyễn.

Đây là một chuyện khó tin nhưng có thật (đi vượt biên mà còn mang theo lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và, cả hai chục năm sau sau đem ra trao lại cho con mình) đã xảy ra ở thành phố San José. Điều này cho thấy những tay phù thủy chính trị đứng sau lưng bà nghị viên Madison Nguyễn không từ nan bất cứ một thủ đoạn khốn nạn, bẩn thỉu nào để đạt được mục đích!

Và năm ngoái đây, trong buổi lễ nhận chức Phó Thị Trưởng, bà Madison Nguyễn đã tuyên thệ dưới 3 lá cờ: Cờ Hoa Kỳ, cờ tiểu bang California và Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của VNCH.

Điều này cho thấy bác sĩ Nguyễn Ý Đức rất chí lý khi phát biểu rằng: "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là căn cước của những Việt tỵ nạn cộng sản!”

Có người cho rằng việc làm của bà nghị viên kiêm Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn là việc làm “ngoài vàng trong đỏ”.

Cho dù như thế nào đi nữa cũng đã xác định một điều: Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ chính là căn cước của người Việt tỵ nạn cộng sản!

*

Chúng tôi đã viết 3 bài viết về chuyện Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.

Theo chúng tôi được biết: chưa có ai tại hải ngoại lên tiếng là sẽ mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ về nước làm Quốc kỳ khi chế độ VC sụp đổ!

Chỉ có những kẻ muốn dấy lên dư luận tranh cãi vì một mục đích nào đó mới đưa vấn đề chế độ Việt Nam Cộng Hòa và cờ Vàng, cờ Đỏ ra tranh cãi dưới chiêu bài “cùng   tìm ra con đường ngắn nhất, hợp lý và đỡ tốn xương máu nhất để dân chủ hóa Việt Nam”; bởi vì ai cũng biết:

“Nếu đứng trên lập trường dân tộc với Dân Chủ và Tự Do

Màu cờ ấy do toàn dân chọn lựa”.

Đây là 2 câu thơ trích trong góp ý với bài viết “Về vấn đề cờ xí và chế độ” tác giả là ông Võ Hưng Thanh của nick Nguyễn V N, nguyên văn như sau:

“Xin chép tặng quí bạn một bài thơ về hai lá cờ mà bạn Sông Lô viết trong trại cải tạo Cộng Sản nhưng đặc biệt là KHÔNG có mùi THÙ HẬN.     

BIỂU TƯỢNG

Khi Tiếng Gọi Công Dân hát vang dưới Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ

Khi Tiến Quân Ca cất lên dưới Cờ Đỏ Sao Vàng

Và bao người chung quanh đứng chào nghiêm trang

Bạn sẽ hành xử như thế nào khi đi ngang qua đó

Đây là một câu hỏi khó

Thiết nghĩ cho dù bất cứ là ai

Người Á, người Mỹ, người Anh, người Phi hay người Châu Úc

Khi lá cờ của một nước

Đang được kéo lên và quốc ca đang được hát

Phản ứng tự nhiên là dừng lại tỏ lòng

Đó là biểu thị sự tôn trọng một biểu thị thiêng liêng

Của tha nhân như tôn trọng chính mình

Bởi dưới màu cờ ấy có bao nhiêu người nằm xuống hy sinh

Đổ máu xương cho tiền đồ dân tộc họ

Trong trại học tập sau biến cố 1975 tại Việt Nam

Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bị kẻ chiến thắng say men

Điên cuồng sỉ nhục bằng trò chơi hạ nhục

Họ làm quần đùi chơi bóng chuyền

Trước mặt những người sĩ quan thua cuộc

Bạn có đau không khi thấy biểu tượng thiêng liêng của mình

Bị phỉ báng cộc cằn thô bỉ bất lương

Có ai cùng khóc với tôi lúc ấy

Nếu bạn tôn trọng lá cờ của tôi

Như bạn tôn trọng lá cờ của bạn

Và ngược lại tôi không được như thế

Ai sẽ là người có văn hóa hơn ai

Quê hương mình bất  hạnh kéo dài

Dân tộc mình một thời chia đôi đất nước

Huynh đệ tương tàn nồi da xáo thịt

Tiếp nối nhau viết trang sử nhọc nhằn

Và bây giờ lịch sử đã sang trang

Đất nước mình vẫn lạc hậu đói nghèo

Dân của mình vẫn chưa có Tự Do, Dân Chủ

Sao một số người thì cứ dành nhau chính nghĩa

Dưới hai lá cờ kẻ thắng, người thua

Nếu đứng trên lập trường dân tộc với Dân Chủ và Tự Do

Màu cờ ấy do toàn dân chọn lựa!

*

Xin mượn bài thơ “Biểu tượng” của tác giả Sông Lô để kết thúc bài viết về chuyện cờ vàng, cờ đỏ.

Chưa có ai ở hải ngoại lên tiếng là sẽ mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ về nước để làm quốc kỳ khi chế dộ CSVN sụp đổ.

Một người bình thường nào cũng biết khi chế độ bạo tàn Cộng Sản sụp đổ, lá cờ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam sẽ do toàn dân lựa chọn!

NGUYỄN THIẾU NHẪN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét