Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 28.4.2012

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 28.4.2012
Nhà cm quyn cng sn ngăn cm Ban Đi din Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht tnh Bình Thun t chc Đi l Pht Đn - Chùa Giác Minh Đà Nng b phong ta 24 trên 24
PARIS, ngày 28.4.2012 (PTTPGQT) - Tin từ Viện Hóa Đạo gửiđến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế cho biết Ban Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) tỉnh Bình Thuận bị ngăn cấm tổ chức Đại lễ PhậtĐản sắp tới.

Hôm 20.4.2012, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận mời miệng Thượng tọa Thích Thông Hảiđến làm việc. Thượng tọa là Đặc ủy Thanh niên của Ban Đại diện GHPGVNTN. Theo nguyên tắc, Thượng tọa không đi, vì Ủy ban Nhân dân tỉnh làm việc sái nguyên tắc, mời đi làm việc mà không gửi công văn cùng nêu rõ lý do làm việc.
Tuy nhiên để tỏ thiện chí và để xem nhà cầm quyền Cộng sản muốn gì, Thượng tọa Thích Thông Hải đã đến gặp Ủy ban Nhân dân. Hai Huynh Trưởng Gia Đình Phật tử Trần Văn Y và Lê Cường hộ tống Thượng tọa, nhưng công an không cho hai Huynh Trưởng tháp tùng vào làm việc.
Sau 2 giờ làm việc, Thượng tọa Thích Thông Hải trình báo nội dung cho Ban Đại Diện GHPGVNTN được biết, là Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị Thượng tọa không được tổchức Đại lễ Phật Đản như đang làm tại Huế. Nếu Thượng tọa và Ban Đại diện không chấp hành thì nhà cầm quyền sẽ có biện pháp xử lý. Phải chăng đây là lời cảnh cáo ngầm Nhà cầm quyền Xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ đàn áp Đại lễ Phật Đản của chư Tôn đức Tăng Ni và Phật giáo đồ tỉnh Bình Thuận vào ngày Rằm tháng Tư sắp tới, tức ngày 5.5.2012 ?!
Trong khi đó tình hình chùa Giác Minh ở Đà Nẵng, theo tin của Huynh trưởng Lê Công Cầu cho biết, thì chùa tiếp tục bị phong tỏa gắt gao. Hiện nay tại Tổ Dân phố nằm ngay trước chùa Giác Minh đã đặt một camera thường trực chĩa vào chùa Giác Minhđể quay hình những ai bén màng đến gần cổng chùa, và một người ngồi ngay cửa sổghi số xe, những cán viên khác khoảng 20 người thì ngồi trước cổng chùa và các quán cafe, quán bún sát cổng chùa để hành động khi có người ra vào.
Tình trạng phong tỏa nội bất xuất ngoại bất nhập gây khó khăn ngay đến việc tiếp tếthực phẩm cho chùa. May nhờ một số Phật tử hữu tâm và trung kiên với Giáo hội,đợi đêm khuya đến mắc những xách gạo và lương thực nơi cổng chùa, lâu lâu chùa cho người ra lấy chi dụng cho những bữa ăn đạm bạc.
Trong tình thế tăng cường kiểm soát như vậy, chưa biết ngày Phật Đản sắp đến chùa Giác Minh có thể tổ chức Đại lễ Phật Đản như sự trông chờ của Phật giáo đồ Đà Nẵng hay vẫn bị cấm cản, đàn áp như mấy năm qua ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét