Trang

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

TỪ GIAO LƯU VĂN HÓA ĐẾN VĂN NGHỆ NẰM VÙNG


Cuối năm 1993, tin tức từ Nam Cali đưa lên, cho biết nữ ca sĩ Thanh Lan từ trong nước ra, đang có mặt ở quận Cam theo lời mời của nhóm làm phim Tình Người. Kế đó, tờ Thời (ăn) Báo bắn tin Thanh Lan sẽ trình diễn công khai tại San Jose vào cuối tháng 1, 1994. Ủy Ban Bảo Vệ Chánh Nghĩa Quốc Gia (UBBVCNQG) Bắc Cali khẩn cấp triệu tập phiên họp khoáng đại, bầu ra Ủy Ban Điều Hợp đầu tiên với 15 thành viên để đối phó với tình hình. Sau 2 phiên họp liên tiếp, phân tích kỹ lưỡng tình hình và dữ kiện, đã đi đến kết luận đây là mũi xung kích, mở đầu chiến dịch giao lưu văn hóa trong khuôn khổ kế hoạch Tuyên Vận của VC.
UBBVCNQG liền ra thông báo khẩn, giải thích rõ ràng về mũi tuyên vận VC Thanh Lan và kêu gọi đồng bào biểu tình phản đối. Trên 1500 đồng bào biểu tình tuần hành, xếp hàng đôi mà khi đầu đoàn đã tới trước cửa Thời Báo, đường 10, đuôi vẫn còn tại công viên Roosevelt, đường 19. Mãi khi đầu đoàn đến trước cửa quán La Seine của Bầu Trọn thì mới thấy đuôi ở phía bên kia đường. Chưa hết, khí thế chống đối trong đêm gọi là Dạ Vũ Thanh Lan mới thật là hào hứng: Đây là lần đầu tiên Cảnh sát San Jose đã dàn Cảnh sát chống bạo động với ngựa chiến đối diện với hàng ngàn đồng bào biểu tình, hô vang khẩu hiệu với cả trống cơm, chũm chọe cầm nhịp trước Convention Center. Lại có cả trực thăng quần đảo, quan sát trên trời. Nhưng phát súng kết thúc mũi xung kích Thanh Lan lại là tại hý viện ở Oakland: Trên 300 đồng bào vẫn kiên trì tụ tập, chực chờ giữa trời đông lạnh lẽo cho đến khi xác nhận việc bầu Trọn loan báo đầu hàng, bãi bỏ cuộc trình diễn, mới tuần hành, hô khẩu hiệu một chặp rồi mới chịu giải tán.

Mặc dầu thất bại thê thảm như vậy, bọn VC vẫn lì lợm phóng ra cuộc trình diễn Múa Rối Nước Thăng Long kết hợp với cuộc Hội thảo văn nghệ Mực và Máu tại Đại học San Francisco. Ý hẳn bọn chúng muốn làm cái việc trình diễn nghệ thuật có “thuyết minh” kiểu như ca nhạc có thuyết minh của Nguyễn Ngọc Ngạn sau nầy. Lần đầu tiên có cuộc biểu tình ban đêm ở thành phố nổi danh phản chiến nầy với hơn 200 đồng bào tham dự. Thất bại ở đây, bầu Vượn bèn dắt díu bầu đoàn thê tử ra tận thành phố bãi biển Santa Cruz toan gỡ gạt. Vậy mà nào có được yên thân: Quân ta cả từ Stockton, Sacramento vẫn kéo về phối hợp với Đội Xung kích San Jose, bất kể đêm lạnh, đường xa, tiến về Santa Cruz truy kích đám Múa Rối VC. Lần đầu tiên người Mỹ tại thành phố nầy ngạc nhiên nhìn thấy hàng mấy trăm người Việt với cờ xí, biểu ngữ, khẩu hiệu ngợp trời, lũ lượt kéo về hí viện thành phố biểu tình. Đài truyền hình 11 cũng đến làm phóng sự trực tiếp tại chỗ. Một người Mỹ nói: Nếu họ không lỡ mua vé trước thì đã không đi xem trò múa rối VC nầy. Tóm lại, mọi nỗ lực nhằm khai mở cuộc giao lưu văn hóa một chiều từ trong nước ra, tức kế hoạch tuyên vận của VC, đều bị chận đứng, không sao xung phá được.

Thất bại trong việc sử dụng nhân sự từ trong nước đưa ra, bọn tình báo hải ngoại VC đành liều lĩnh vận dụng lực lượng nuôi dưỡng tại chỗ. Tục ngữ có câu: “Nuôi quân ngàn ngày, dụng trong một thuở”, dù cho phải thí chốt để vượt qua cầu. Cho nên, Thúy Nga, với 39 phát súng trường bắn vu vơ gọi là chống Cộng, không thể không thụt quả B40 nghiệt ngã vào cộng đồng người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại xứ nầy. Khốn nỗi, chị nầy vốn là phụ nữ gốc Ngụy đâu có rành cái vụ lén lút thụt B40 cho nên, dù được mấy ông thầy dùi VC ngụy trang dùm, vẫn bị đồng bào lật tẩy. Cũng vậy, ông nhà văng Người Gian Mắc Nạn, sau 26 Lần Đếm Những Cuộc Tình mà cũng gọi là văn chương chống Cộng, không thể không xuống xề bằng câu ăn mày kêu cơm, kêu gọi đồng bào hải ngoại đem sức người, sức của về giúp nước VC. Ông nầy, mấy năm nay bị đồng bào sỉ vả quá đâm ra lú lẫn nên đã cù lần khai báo với truyền thông phản chiến Mỹ là sĩ quan đào ngũ trước địch quân. Cái thứ sĩ quan bỏ chạy trước địch quân đó hiển nhiên phải coi cuộc chiến vừa qua như là tiền kiếp vì ở kiếp nầy, nếu y ta không được VC giải phóng, chắc chắn sẽ ra Tòa án Quân sự Mặt Trận nhận lãnh án khổ sai. Mà cũng chính vì vậy, anh nầy không thể thủy chung với tập thể người Việt TNCS trong công cuộc chống Cộng được.

Bài viết sơ lược, khái quát nầy không có tham vọng phân tích thủ đoạn tuyên vận của tình báo hải ngoại VC. Mà chỉ nhằm cấp thời đáp ứng với sự xuất hiện của Nguyễn Ngọc Ngạn trong chương trình Đại nhạc hội Hè do Viet Entertainment tổ chức tại San Jose Arena ngày 17-7 nầy, để nêu rõ lý do tại sao đồng bào TNCS chúng ta quyết tâm chống kẻ phản bội Nguyễn Ngọc Ngạn.

Hồi UBBVCNQG vận động biểu tình chống mũi tuyên vận Thanh Lan, thái độ của Tam Nhân Bang LHNVQG như sau:

- GS đức Diễm chỉ dự phiên họp đầu tiên của UBBVCNQG rồi chuồn êm, lặn mất.

- Vũ Đại Bang bênh vực Thanh Lan bằng câu nói để đời: Phải nhớ rằng Nàng là người bị chúng ta bỏ rơi lại hồi 1975.

- Tổng Lại thì bảo rằng: Liên Hội không có ủng hộ việc tổ chức Dạ Vũ Thanh Lan, chỉ… cho mượn có cặp cờ Việt-Mỹ.

Nói chung, Liên Hội mặc nhiên coi vụ Thanh Lan chỉ là việc cá nhân, không can hệ gì tới cộng đồng, nên ngoảnh mặt làm ngơ. Từ đó mà đi, không thấy các Đại nhân bang LH xuất hiện trong các cuộc biểu tình chống Cộng nữa. Năm ngoái, ban Đại diện cộng đồng cũng có thái độ chần chừ tương tự, nại cớ rằng đây là chuyện cá nhân (!), nếu ban đại diện đứng ra tổ chức biểu tình chống Nguyễn Ngọc Ngạn e rằng mang tai tiếng. Lại cũng bàn đề rằng nếu Ban đại diện CĐ đứng ra tổ chức biểu tình mà ít người tham dự sợ rằng mất uy tín (!). Cứ loanh quanh như vậy cho đến giờ chót mới thành lập được Ban Tổ chức biểu tình khiến cho việc vận động quần chúng mất đà, kết qủa bị hạn chế vì tổ chức cập rập.

Năm nay, xem chừng Ủy Ban Chống Tuyên Vận VC lại có nguy cơ rơi vào vết xe cũ, lại rơi vào thủ đoạn trì hoãn chiến của Viet Entertainment nay lần mai lữa về quyết định lấy-bỏ MC Nguyễn Ngọc Ngạn.

Cần xác quyết ở đây một lần cho tất cả rằng: Chúng ta biểu tình, tẩy chay NNN không có nghĩa là chống cá nhân NNN mà là Chống Tuyên Vận VC bởi vì bất cứ NNN xuât hiện ở đâu thì cái câu tuyên truyền cho VC “Hãy coi cuộc chiến VN như là tiền kiếp, xúm nhau về xây dựng lại Quê Mẹ (Xã Nghĩa) mến yêu”, tức là xoá bỏ hận thù, hoà giải, hợp tác với VC vẫn bàng bạc trong tâm tư khán thính giả, tức là NNN đã thành công trong công tác tâm lý chiến giúp VC rất sâu sắc. Đó mới đích thật là lý do chúng ta cổ võ nhau tẩy chay và biểu tình chống Nguyễn Ngọc Ngạn.

Nhân dịp nầy, tôi dám mạnh dạn kêu gọi các cá nhân và đoàn thể trước nay vẫn được đồng bào ủng hộ vì lập trường chống Cộng cương quyết và tích cực đừng vì vụ chụp mũ “ĐỘC QUYỀN CHỐNG CỘNG” hồi gần đây mà buông trôi việc vận động đồng bào tẩy chay và biểu tình chống NNN ngày 17-7 tại SJ Arena. Cần nhớ rằng chúng ta đang tranh đấu chống Cộng cho nên bọn VC và tay sai không từ bất cứ thủ đoạn nào để vô hiệu hoá sức mạnh chống Cộng của chúng ta. Nay nếu vì sợ mang tiếng độc quyền chống Cộng (?!) mà lùi bước, trở nên thụ động, là mắc mưu bọn VC và tay sai để cho chúng được bất chiến tự nhiên thành, tức là tự nhiên vô hiệu hoá phong trào quần chúng chống Cộng của chúng ta. Trước mắt xin quý vị lên tiếng kêu gọi đồng bào tẩy chay Đại Nhạc Hội Hè 99 nếu Viet Entertainment vẫn giữ NNN làm MC, nhất là kêu gọi đồng bào sẵn sàng tư thế để kịp thời tụ họp biểu tình chống NNN tai SJ Arena ngày 17-7 nầy. Xin các đoàn thể và đồng bào Quốc Gia chống Cộng cứ thong thả ngâm nga:

                                         Dù ai nói ngửa nói nghiêng

                               Vững tâm chống Cộng như kiềng ba chân.

                                                                        Nguyễn Nhơn

               (Viết cho cuộc biểu tình chống văn nô NNN ngày 17-7 sắp tới)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét