Trang

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Festival Huế Gặp Nạn

Bạn thân
Thành phố Huế đẹp tuyệt vời, con người cũng hầu hết là thơ mộng, nhân hậu. Nhưng trong Festival Huế lần này, hốt nhiên lại có một hình ảnh không đẹp.

Một ông đại sứ bị một anh đạo chích Việt Nam móc túi, và hình ảnh này bị một ông đại sứ khác chụp hình, quay phim. Nghĩa là, một hình ảnh chẳng đẹp tuyệt vời gì cả, và cũng chẳng thơ mộng với nhân hậu...

Bản tin thông tấn VnExpress kể lại:

“Trộm điện thoại của đại sứ tại Festival Huế


Nguyễn Văn Ốc trà trộn vào đám đông, lấy trộm điện thoại của đại sứ Argentina. Tuy nhiên, hành vi đạo chích đã lọt vào máy quay của một vị đại sứ khác.

Chiều 8/4, đại sứ Argentina - Alberto Jaime Kaminker cùng phu nhân đang theo dõi chương trình lễ hội đường phố trên đường Lê Lợi - Hùng Vương (Huế) thì bị mất cắp điện thoại di động.

Tuy nhiên, toàn bộ hành động của kẻ đạo chích đã lọt vào máy quay của đại sứ cộng hòa Venezuela - Jorge Rondon Uzcategui và camera nghiệp vụ công an TP Huế ở phía đối diện ghi lại.

Ngay khi biết thông tin, ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2012 đã chỉ đạo lực lượng công an truy tìm kẻ móc túi. Một ngày sau, lực lượng chức năng xác minh, thủ phạm là Nguyễn Văn Ốc (56 tuổi, ở TP Cần Thơ), không nghề nghiệp đang lang thang ở Huế.” (hết trích)

Bản tin sau đó cho biết, công an bắt thêm 2 người khác cùng hoạt động móc túi với anh Nguyễn Văn Ốc, và khi khám xét đã tịch thu “5 điện thoại di động và một số ngoại tệ là tang vật của các vụ trộm.”

Như thế, chỉ tội nghiệp cho dân Huế, tội nghiệp cho những đồng bào thơ mộng và nhân hậu của mình. Cứ ngỡ rằng cơ hội lớn cho du lịch, ai ngờ...

Vậy mà Festival Huế, một hoạt động hy vọng thu hút du khách, bỗng nhiên lại có những hình ảnh buồn thảm như thế. Đúng là, Festival Huế gặp nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét