Trang

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Cậy Thế Thần Để Hù Dọa

Bạn thân,
Chuyện chỉ xảy ra tại Việt Nam: bị chận xe bị vi phạm luật giao thông, thế là hù dọa công an là sẽ “cho xử luôn” cả Bộ Trưởng Công An... vì có thân thế với Thủ Tướng.

Báo Người Lao Động kể lại qua bản tin nhanh đề “Khoe "mai gặp Thủ tướng", dọa "xử" cả Bộ trưởng Công an!” hôm Chủ Nhật, 15/04/2012.


Báo NLĐ viết:

“Bị cảnh sát dừng xe vì vi phạm giao thông ở nút giao thông Hoàng Diệu - Trần Phú (Hà Nội), Hoa Chí Thanh hất hàm hỏi: “Thằng nào là chỉ huy ở đây?”, rồi khoe “mai gặp Thủ tướng” và dọa: “Kể cả là Trần Đại Quang (Bộ trưởng Bộ Công an), bố mày cũng cho xử luôn…”!

Vụ việc chống người thi thành công vụ trên xảy ra vào 14 giờ 35 phút chiều 13-4 tại nút giao thông Hoàng Diệu - Trần Phú, quận Ba Đình - Hà Nội.

Thấy một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai, tổ công tác đặc biệt Y1/141 Công an Hà Nội do Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội phó Đội CSGT số 1,làm tổ trưởng đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Thiếu tá Trần Quang Vinh đã yêu cầu thanh niên này dắt xe máy về chốt để kiểm tra hành chính. Thay vì chấp hành, người thanh niên vẫn không chịu dắt xe và nói với một chiến sĩ CSCĐ: “Đấy, mày dắt xe đi…”. Sau đó, nam thanh niên còn hùng hổ hất hàm hỏi một chiến sĩ CSGT trong tổ công tác: “Thằng nào là chỉ huy ở đây?”.

Rồi để thách thức tổ công tác, nam thanh niên để luôn xe giữa đường, đồng thời luôn miệng lăng mạ, chửi bới.

Khi được tổ trưởng tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan, anh này vừa mở cốp xe, vừa nói to: “Kể cả là Trần Đại Quang (Bộ trưởng Bộ Công an - PV) bố mày cũng cho xử luôn…”!

Lực lượng chức năng đã nhiều lần nhắc nhở người thanh niên không được lộng ngôn khi liên tục lăng mạ, xúc phạm đến danh dự và uy tín của lãnh đạo Bộ Công an nhưng anh ta vẫn… văng tục, chửi bậy.

Do không có giấy đăng ký xe, Thiếu tá Vinh yêu cầu lập biên bản thì nam thanh niên này rút điện thoại cho một người nào đó để “tố” tội tổ công tác. Điện thoại xong, anh này tiếp tục lăng mạ: “Chúng mày giỏi thì cứ giữ xe bố đi. Chúng mày đừng tưởng Bộ trưởng Trần Đại Quang mà to... Bố cho chúng mày cả xe này luôn đấy”.

Trước hành vi trên, tổ công tác đã khống chế và áp giải nam thanh niên trên về Công an phường Điện Biên – quận Ba Đình. Trên đường đi, người thanh niên tiếp tục dọa: “Thằng nào dám bắt bố… hơi bị to gan đấy, mai bố lên gặp Thủ tướng”!”...”

Hóa ra, anh này là một cán bộ Bộ Giao Thông Vận Tải, và là con một xếp lớn ở Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng, và là cháu của một quan lớn Thanh tra Chính phủ.

Tình hình này cho thấy rõ, cậy thân thế lớn để bất chấp luật pháp là chuyện có thật xảy ra tại VN. Đó là chuyện xảy ra ngay ở Hà Nội, nơi công dân hạng nhất ở. Vậy thì, tại Miền Nam, người dân sẽ còn bị hù dọa tới mức nào, đặc biệt là khi người hù dọa vừa là công an, vừa là thế thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét