Trang

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Thỉnh nguyện thư, đề xuất cho đến bao nhiêu là đủ.?

Kính gửi các cô chú:

Đã xong một vụ ký thỉnh nguyện thư của cộng đồng Việt tại Hoa Kỳ gửi tổng thống Obama và quốc hội Mỹ.... Nay đến cộng động Việt ở Úc.

Tại sao chúng ta không cùng nhau thực thi một thỉnh nguyện thư duy nhất gửi đến WTO (Tổ chức thương mại thế giới), APEC (Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương), FAO, (Tổ chức lương thực và nông nghiệp thế giới), EU (Liên Hiệp Châu Âu), UNI (Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc.???


Tại sao chúng ta cứ phải đi lòng vòng ở những nước có mối quan hệ kinh tế với Việt Nam.???

Các cô chú thử nghĩ xem trong quá khứ chúng ta đã tổ chức bao nhiêu tuần hành, đã biểu tình phản đối - đuổi lãnh đạo Việt Nam bao nhiêu lần,...v.v... Thế nhưng họ vẫn nhỡn nhơ ra đó, vẫn là bạn và là đối tác làm ăn ra đó. Đã 37 năm mất tự do, có bao nhiêu cuộc tuần hành, đòi tự do, có bao nhiêu cuộc tuyệt thực,...v.v... Các cô chú thử thống kê xem.!!!

Các cộ chú thống kê xem và cháu tin chắc rằng...... Các cuộc hành động của cô chú dường như là tỷ lệ thuận cho Việt Nam phát triển lên thêm chứ không có lụi tàn.

Tại sao chúng ta cứ vận động hết quốc gia này đến quốc gia khác, riêng lẻ từng cộng đồng như vậy.??? Tại sao chúng ta không tổ chứ một đại thỉnh nguyện thư để cho toàn thể người dân Việt Nam trên khắp thế giới và cả trong nước (80 triệu chữ ký sẽ phải hơn hẳn vài trăm ngàn chữ ký) được ký tên và gửi lên UNI, WTO.

Và quan trọng nhất, chúng ta tổ chức ký tên thỉnh nguyện thư để tranh đấu tự do cho nhân dân Việt Nam (có cả người thân cộng), chứ không tổ chức những cuộc xâu xé chính trị. Lợi dụng cộng đồng Việt Nam để lật đổ lãnh đạo của đảng phái khác tại nước sở tại.!!!

Các cô chú hãy vận động một đại thỉnh nguyện thư giúp cho hàng chục triệu người Việt Nam được ký tên vào đó, chứ không phải đại diện bởi một cộng đồng ở nước A, B, C nào đó.!!!

Mối nguy hiểm sau khi các quốc gia cắt giảm hợp tác với Việt Nam (bởi các thỉnh nguyện thư mà có), chính những người dân (nông dân, công nhân, lao động phổ thông) gánh chịu hậu quả vì hàng hoá không được xuất khẩu. Các cô chú có thấy được điều đó không.?

Tại sao chúng ta không vận động các quốc gia ngăn chận con cháu cán bộ du học (rửa tiền), tại sao chúng ta không vận động các quốc gia ngừng hợp tác với các doanh nghiệp quốc danh, tại sao chúng ta không vận động các quốc gia ngừng cấp thị thực ngoại giao - du lịch với các lãnh đạo từ địa phương đến trung ươn.???

Mà lại đi vận động một động thái (thỉnh nguyện thư) chung gây nguy hại trực tiếp đến dân chúng Việt Nam........

Cháu xin phép kính thư.!

Cháu, Xuân Lâm.

Mai Sỹ Xuân Lâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét