Trang

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Việt Nam cái gì cũng mắc, trừ nhân mạng

VIỆT NAM (NV) - Cãi nhau về giá tiền phòng, về một chén nước trà xanh, hoặc vì một lý do vu vơ... đều có thể dẫn đến án mạng, làm chết một mạng người. Nếu không tính tai nạn xe cộ là nguyên nhân gây tử vong cao nhất tại Việt Nam hiện nay, với khoảng 21 người thiệt mạng mỗi ngày, thì xung đột “sơ sơ” đang là nguyên nhân gây chết người thường xuyên.

Chén nước trà xanh đổi một mạng người. (Hình: Internet)



Vụ được coi là “xưa nhất” xảy ra vào cuối tháng 3, 2012 chỉ vì một chén nước trà xanh tại tỉnh Nghệ An trong một lễ hội vinh danh làng nghề.

Theo VNExpress, đông đảo cư dân xã Ðồng Văn, huyện Thanh Chương thuộc tỉnh Nghệ An, tụ tập tham dự lễ vinh danh làng nghề. Trong dịp này, ông Ðậu Khắc Vinh, cư dân Ðồng Văn đến xin một chén nước trà xanh của ông Phạm Ngọc Tám 58 tuổi để uống cho đỡ khát.

Cách “xin nước” đầy vẻ ra lệnh của ông Vinh khiến ông Tám phật ý, nạt nộ trở lại. Hai người cãi nhau dữ dội tại buổi lễ hội, tưởng thế rồi thôi.

Ðến chiều cùng ngày, ông Vinh tìm đến tận nhà ông Tám dùng cây rượt đánh và sau đó đâm ông này bằng một con dao sắc nhọn. Nạn nhân bị thiệt mạng khoảng 10 ngày sau vì thương tích quá trầm trọng.

Vụ kế tiếp xảy ra vào đêm 10 tháng 4 tại Hà Ðông, Hà Nội giữa chủ nhà trọ và một khách “mua hoa.”

Theo báo Dân Trí, nạn nhân là ông Chu Thế Bộ 36 tuổi đã bị ông Trần Ngọc Tuấn đâm chết vào đêm 9 tháng 4 sau vụ cãi cọ về giá cả thuê phòng trọ để hưởng lạc.

Trước đó, ông Bộ cùng với em trai và một người bạn đến nhà trọ của bà Lê Thị Minh Ðức 39 tuổi ở quận Hà Ðông, Hà Nội thuê phòng. Ba người này yêu cầu được “cung cấp” ba cô gái mãi dâm.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bà Ðức và ông Bộ lại cãi nhau về giá tiền phòng. Bà Ðức gọi điện thoại nhờ bạn trai là ông Trần Ngọc Tuấn đến can thiệp. Tại đây, ông Tuần dùng dao tấn công và sau đó đâm chết ông Bộ tại chỗ.

Mới đây là vụ một người đàn ông bán vé số tên Trần Mạnh Hùng 53 tuổi dùng dao đâm chết ông Nguyễn Văn Ðức 33 tuổi, cư dân huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước chỉ vì bị hạch hỏi vẩn vơ.

Theo báo Bình Phước Online, khoảng 10 giờ rưỡi đêm 11 tháng 4, ông Ðức vừa đi nhậu về chợt thấy ông Hùng đang đứng bán vé số gần đó. Ông Ðức gọi giật ngược ông Hùng lại để mắng chửi vì một sự kiện vừa diễn ra ngày hôm trước. Ông Hùng bực mình liền rút dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào ngực ông Ðức khiến ông này chết trên đường cấp cứu.

Quá nhiều vụ giết người như “ngóe” tại Việt Nam vài năm trở lại đây vì những lý do không đâu khiến dư luận ngán ngẩm.

Nhiều người cho rằng ở Việt Nam lúc này người dân kiếm không ra tiền trong khi vật giá leo thang, món gì cũng mắc, chỉ trừ một thứ rẻ mạt là tính mạng con người.

Ba vụ án mạng nói trên cho thấy, đôi khi một nhân mạng chỉ đáng giá bằng một chén nước trà xanh, tương đương vài cent nhỏ. (PL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét