Trang

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

GIẢ ĐUI, ĐUI GIẢ


Hồi còn sống dưới chế độ “Cánh Chung Luận tuyệt vời” của Marx mà theo Đức Giám Mục Nguyễn Văn Khảm thì đó là thiên đường hạ giới, nhưng gặp lúc Đức Cha còn là linh mục thì Marx rất khoan hồng với tôi và gia đình, ăn gạo Balan tức một phần gạo, độn 3 phần củ lang, mặc thì như 2 câu thơ sau đây:


            “Bắt ở trần phải ở trần,

            Cho mai dô mới được phần mai dô”

            (Mai dô tức là áo thun 3 lổ nói theo Tây)

(Quên tác giả)

    Có lẽ tác giả 2 câu thơ này không có hộ khẩu, vì nếu có hộ khẩu nhứt định phải:

            Mỗi năm 4 thước vải thô,

            Lấy chi che kín (mặt) “cụ Hồ” anh ơi!

    Dưới  thiên đường của Marx theo  Giám Mục Khảm nó “thiên đường” như vậy đó, nên cá nhân tôi phải vào rừng đốn củi đốt than nuôi vợ con, bèn có thơ rằng:

Đốt than

            Thế cùng lực tận mới đến đây,

            Xem non, xem nước, lại xem cây,

            Rắp mượn con tàu qua đất Mỹ

            Nào dè sóng gió trở về đây

            Đôi vừng nhựt nguyệt mờ sương khói

            Một đống kiền khôn lấm mặt mày

            Biểu khói lên cao xem Trời thử

            Cay mắt hay là đã kéo mây

    Sau này, khi qua tới Mỹ, gặp một vài bạn cũ là thi sĩ, tôi đọc cho họ nghe bài thơ trên. Sau khi nghe xong bài thơ, với vẻ lịch sự tối đa, họ khen rằng: bài thơ hay thiệt là hay, nhưng có điều anh quên mất niêm, luật và cả vần nữa, cho nên bài thơ cần phải sửa năm ba câu trong bài mới ... nghe được. Trời đất quỉ thần ơi! Bài thơ “thất ngôn, bát cú” mà sửa 5 rồi 3 câu tức là sửa 8 câu, còn gì là bài thơ của tôi. Chưa hết, họ “bình” 2 câu cuối rằng: 2 câu kết có vẽ... vô thần quá. Ai lại sai khói lên xem Trời có cay mắt hay đã kéo mây tức là nghi ngờ Trời ... mù. Tôi nghe mà giựt mình nhưng cũng cãi lại: tôi biểu khói lên coi Trời tức là tôi tin có Trời, sao lại vô thần được. Lúc đó bạn tôi mới ậm ừ... cũng phải!

     Đôi khi nghĩ lại mình cũng “phạm thượng” thật, ai lại nghi ngờ trời cay mắt hay... mù. Bài thơ đáng lẽ phải được vứt vào sọt rác y như đám mấy tên Hùng, Dũng, Sang, Trọng là bọn chóp bu VC ở Hà Nội vứt  Marx, Lê Ninh vào sọt rác. Nhưng vì những gì đã và đang xảy ra ở Việt Nam, nhất là tại Hà Nội trong mấy ngày qua đã làm cho tôi nghĩ  bài thơ của tôi thế mà đã “tả chân” được bọn khốn nạn đang trị vì ở Hà Nội.

     Kể từ khi chúng lạy lục tới sói đầu, trợt trán và được Hoa Kỳ bỏ cấm vận lại bày cho chúng bài học của tên khốn nạn Kissinger rằng phải biết làm giàu và hưởng thụ, đừng có mà cứ nghĩ mãi chém với giết, bọn Việt Gian Cộng Sản lần đầu tiên được tên Hoa Kỳ gốc Do Thái này dạy cho bài học, chúng vừa học, vừa thực hành hết sức nghiêm túc khiến cho dân chúng kêu trời không thấu. Ai đời chúng thấy ai có cái gì xài được, bán được thì chúng cứ nhào vào lấy cho được, đúng là tự nhiên như người Hà Lội! Kiểu lấy của người cách này người miền Nam chúng ta gọi là ăn cướp đấy. Nhưng con quỷ chết dịch Hồ Chí Minh dạy chúng rằng muốn làm gì thì cứ làm, nhưng trước hết phải đổi tên cho nó trước, rồi mới làm thì mới an toàn trên xa lộ. Để cho bài học được đầy đủ, Hồ Chí Minh chỉ vào ngực mình mà nói: “như Bác đây, Bác muốn hãm hiếp nhi đồng từ miền Nam ra, vì đứa nào cũng xinh như mộng, Bác không nói là Bác hiếp chúng mà nói với chúng rằng “Bác cho giống của Bác, cháu về rải khắp miền Nam đặng... nhớ đời!”.  Ví dụ như mai ngày các cháu có ăn cướp của dân làm của mình thì cứ gọi đó là “cưỡng chế”. Có đứa gọi đồng mời Bác lên xin cho chữ khác kẻo “cưỡng chế” nghe nó gần với cưỡng bức, cưỡng hiếp quá. Tưởng Hồ Chí Minh cho chúng “từ” khác, không ngờ Hồ Chí Minh mắng chúng như tát nước vào mặt: “ngu ơi là ngu, “cưỡng chế”, tức là chế độ cưỡng bức mà lấy của dân bất chấp dân có chịu hay không!!”. Có đứa hỏi lại, thế nhỡ chúng không đồng ý và chống lại thì sao? –“ Thì dùng bạo lực Cách Mạng!!!”

     Không vui nói lộn lui đỡ buồn! Hôm qua 30 tháng Tư, đúng NGÀY QUỐC HẬN, nhìn lại 37 năm qua, biết bao nhiêu tang thương, bao nhiều nhục nhã cho cả dân tộc, chỉ vì đã vô phước có một tên Hồ Chí Minh đem cái giống cỏ Cộng Sản vào Việt Nam gây biết bao nhiêu tang tóc, điêu linh cho nước nhà. Không có giặc giã, hắn ta tạo giặc “giả” gọi là “chống thực dân Pháp, tiêu thổ kháng chiến” vì sau Đệ Nhị Thế Chiến những nước bị đô hộ, thuộc địa đều được các cường quốc trả lại Độc Lập. Việt Nam chắc chắn cũng phải được Pháp trao trả độc lập. Nhưng Hồ Chí Minh không mong muốn có độc lập, hắn chỉ tạo giặc giả để bành trướng chế độ Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế. Năm nay, ngoài cái buồn vì đồng bào trong nước đang bị bọn Việt Gian Cộng Sản bóc lột tận xương tủy, ăn cướp công khai, ăn cướp có văn tự mà kẻ ngang nhiên xưng danh ăn cướp là cha con Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Thanh Phượng, ăn cướp trước mặt báo chí quốc tế, trước khách du lịch... tức là chúng công khai treo bảng ăn cướp, trong lúc đồng bọn của chúng ở hải ngoại cũng như trong nước im hơi lặng tiếng.

     Cả Bộ Chính Trị 15 tên, cả Trung Ương Đảng gần cả ngàn tên thế mà để Nguyễn Tấn Dũng muốn làm gì thì làm, nó ăn hết dự án này đến dự án khác, từ Vinashin mấy tỉ  mỹ kim, đến Cơ Quan dầu khí do đàn em của hắn là Đinh La Thăng làm đầu nậu, nuốt ngon ơ 18 ngàn tỉ đồng, qui ra Mỹ kim cũng gần một tỷ, thế mà hắn ta công khai đưa tên Đinh La Thăng lên làm  Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải, chưa no mắt, hắn còn biểu  đàn em bên dầu khí phải “biếu cho nó 2 chiếc xe hơi loại đắt tiền”. Cả Bộ Chính Trị, Trung Ương Đảng và 4 trăm tên gọi là “đại biểu Quốc Hội” cũng im luôn, không dám hé môi, có phải chúng bây giả đui hay không? Đành rằng trên thế gian này, chuyện tham nhũng, tham ô thì những nước độc tài như Cộng Sản Trung Hoa, Cộng Sản Việt Nam làm sao tránh khỏi? Nhưng có ăn thì cũng để dân làm ra cho ăn, đằng này chúng đánh đuổi dân ra khỏi nhà cửa, ruộng vườn để chúng lấy nhà, lấy đất, hết  lập dự án này đến dự án khác bán cho ngoại quốc. Có phải cha con Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng đứng mũi chịu sào, nhận mình là ăn cướp rồi chia lại cho đồng bọn? Chắc chắn với bọn tham lam không đáy như Việt gian Cộng Sản sẽ không bao giờ có chuyện đó. Hoặc là Nguyễn Tấn Dũng đã khống chế được toàn bộ đảng viên Cộng Sản Việt Nam nên hắn ta muốn làm gì thì làm? Trước đây có nguồn dư luận cho rằng Nguyễn Tấn Dũng bị  đồng đảng phát giác là hắn ta sẽ ôm của chạy qua Anh Quốc mà đầu cầu là thẰng con trai của y đang theo học ở Anh, do đó Bộ Chính Trị buộc hắn phải đưa con về nước để làm tin. Nhưng đây chỉ là tin đồn vô căn cứ trong khi con gái hắn mới 24 tuổi đầu đã là Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị 4 Đại Công Ty trong đó có dự án ăn cướp đất Văn Giang để xây building bán lấy tiền, một lời 2, 3 ngàn Mỹ kim.

    Để che lấp những tội ác cướp của giết người của chúng tại quốc nội, chúng đã chỉ thị cho tay sai ở hải ngoại khuyấy động những trò: hát mừng chiến thắng đúng ngày Quốc Hận, mục đích là đánh lạc hướng để đồng hương chống tên MC phản bội, phản bội lý tưởng, phản bội chính cái chết tức tưởi của vợ con hắn.

     Nói đến chuyện “đánh lạc hướng” thì ở San Jose này nói riêng, Bắc California nói chung, tay sai Cộng Sản cũng như những thành phần xấu biết bao lần đã gây chia rẽ, phá hoại cộng đồng vì Việt Gian Cộng Sản biết Nam, Bắc Cali là thành trì chống Cộng. Biết vậy, 2 năm qua Ban Đại Diện Cộng Đồng,  tuần báo Tiếng Dân cũng như 2 chúng tôi Nguyễn Thiếu Nhẫn và Kiêm Ái chỉ lo viết bài chống Cộng, vì đó là chuyện cần thiết và cấp bách. Nhưng chúng vẫn thường trực đánh phá, chúng làm những chuyện bất hợp pháp, chúng làm tay trong cho tên nữ nghị viên, nay là Phó Thị Trưởng để bà ta khỏi bị đồng hương recall, mặc dù đồng hương đã tích cực đóng góp công của, hắn làm những việc rập khuôn như Việt Cộng để chúng tôi có dịp vạch mặt chúng, thế là chúng cầm chân được chúng tôi, không có thì giờ chống Cộng.

    Chúng vu vạ cho ông Nguyễn Ngọc Tiên nhận của Thị trưởng Chuck Reed đến 150 ngàn Mỹ kim để bãi nại vụ kiện Brown Act, ông Nguyễn Ngọc Tiên vẫn coi khinh không thèm trả lời chúng, chúng làm keo khác vu vạ cho ông Tiên và Nguyễn Thiếu Nhẫn nhận của David Dương 150 ngàn khác. Những tên đi rỉ tai tuyên truyền tin này mưu định gì khi chúng biết chắc đó là chuyện bịa đặt nếu không phải đánh phá Cộng Đồng giúp Việt Cộng? Nay thì vụ kiện Brown Act vẫn tiếp diễn, đáng lẽ chung phải trốn biệt khỏi San Jose này hoặc ít nhất chúng cũng không chường cái mặt bẩn thỉu ra trước cộng đồng, chúng lại dùng những nickname ma quỉ để tiếp tục chưởi bới, lăng nhục ông Nguyễn Ngọc Tiên và tuần báo Tiếng Dân. Chúng đi rỉ tai, vu vạ cho tuần báo Tiếng Dân là “tờ báo chửi”. Nhưng chúng tôi chỉ vạch mặt chúng với những luận cứ chắc chắn, những chứng cớ không thể chối cãi. Sau đây là một vài ví dụ để đồng hương thấy rõ:

- Cựu trung tá Võ Đại bị Đỗ Vẫn Trọn lên đài phát thanh Viên Thao, 1500 AM công khai tố cáo vị Trung Tá này đã đến xin tiền và “sự giúp đỡ” của Đỗ Vẫn Trọn “để lật đổ” ông Nguyễn Ngọc Tiên. Chúng tôi tưởng cựu trung tá Võ Đại sẽ đưa Đỗ Vẫn Trọn ra tòa, hay ít nhất cũng phải bắt hắn ta xin lỗi trên chính đài phát thanh Trọn đã dùng để tố cao Võ Đại, chúng tôi đã lầm, Võ Đại im thin thít như thịt nấu đông? Tại sao? Nếu lời tố cáo của Đỗ Vẫn Trọn không đúng tại sao Võ Đại lại im lặng, có phải Võ Đại đã âm mưu “lật đổ” ông Nguyễn Ngọc Tiên. Vũ Huynh Trưởng lần trước nhảy ra “hoạt động Cộng Đồng một thời gian, sau mới lòi đuôi là âm mưu với ông Phạm Quốc Hùng, chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc California “sáp nhập với Cộng Đồng tiếm danh của bà Lan Hải mà trong Cộng đồng tiếm danh này, ngoài bà Lan Hải thì đa số là đảng viên Việt Tân. Lần này Trưởng ra hợp tác với Liên Đoàn Củ Chi và Võ Đại, dùng những lời lẽ bẩn thỉu đánh phá ông Nguyễn Ngọc Tiên và chúng tôi. Có phải chúng đang âm mưu phá hoại Ban Đại Diện Cộng Đồng, một cơ chế đã hiện diện qua 5 lần bầu cử?

    Sau khi nghị viên Madison Nguyễn đã lộ mặt phản bộ cử tri người Mỹ gốc Việt một cách trắng trợn và dùng những thủ đoạn hèn hạ, mà Cộng Đồng Bắc Cali đang đưa Thành Phố ra tòa về vụ Brown Act, cả cộng đồng đã đề cử một nhóm trẻ, đại diện để recall y thị. Nhóm này đã được cộng đồng giúp đỡ, tích cực quyên góp tiền bạc rất dồi dào, các bậc trưởng thượng cũng như chúng tôi yêu cầu những người trách nhiệm hãy dùng tiền bạc đăng tải những bài viết giải thích công cuộc bãi nhiệm trên các báo chí, truyền thanh Anh ngữ và các ngôn ngữ khác, chính Thomas Nguyễn đã gạt đi. Tại sao? Để tiền làm gì? Rốt cuộc đã không recall được Madison!!

    Chưa hết, Liên Đoàn Cử Tri được thành lập sau khi recall thất bại với mục đích loại trừ Madison kỳ bầu cử nhiệm kỳ 2. Và để loại trừ Madison ra khỏi thành phố, thay vì ủng hộ tiến sĩ Lê Hữu Phú, một người đã tận tâm tận lực hoạt động cộng đồng hơn 20 năm, ai cũng công nhận điều đó, Liên Đoàn Cử Tri đã đưa ứng cử viên Minh Dương, một con ngựa què để chia phiếu của tiến sĩ Lê Hữu Phú, mặt khác đánh phá, đi rỉ tai từng nhà, vu cáo cho tiến sĩ Lê Hữu Phú đủ điều nhứt là cho rằng “nếu Lê Hữu Phú đắc cử nghị viên sẽ chống đạo Công giáo vì thân phụ  tiến sĩ Lê Hữu Phú chống Công giáo, tuy Lê Hữu Phú là một tín đồ Công Giáo từ khi còn là học sinh trường Pellerin ở Huế. Chưa bao giờ người ta thấy một ứng cử viên tồi tệ như Minh Dương. Không hiếm những ứng cử viên chẳng có thành tích gì, nhưng người ta thành thật, đằng này Minh Dương được LĐCT tâng bốc là nhà kinh doanh thành công, là lãnh đạo sinh viên trường Berkely, nào là tốt nghiệp đại học ưu hạng v.v... tất cả đều là nói láo. Có phải là dụng ý của LĐCT là đưa Minh Dương lót đường cho Madison hay không? Chưa hết, LĐCT mà người chủ chốt của Ban Vận động cho Minh Dương là luật sư Michael Lưu, thế mà trong một bài báo của Nguyễn Tường Tâm gần như nói huỵch toẹt ra rằng chính luật sư đang đêm đã đi gỡ bỏ bảng quảng cáo của Madison khiến y thị có dịp tố cáo trước dư luận y thị bị “chơi xấu”. Ông Nguyễn Thiếu Nhẫn, vì tin tưởng luật sư Lưu nên đã viết bài binh vực, rốt cuộc bị hố, vì luật sư Lưu im lặng.

     Một việc làm của LĐCT mà tôi phản đối quyết liệt là đã tổ chức 2 cuộc họp báo, lên đài lên báo mời mọi người tham gia và vào cửa tự do, nhưng khi đến nơi mới biết: chỉ những ai thuộc phe ta mới được vào, và cấm mang theo phương tiện truyền thông, máy quay phim, chụp hình, thu băng. Có phải y hệt như những “phiên tòa công khai” của VC không, thưa quý vị.

     Một câu hỏi đặt ra cho Thomas Nguyễn là tại sao giữ danh sách của cử tri (5 ngàn) Bắc Cali tại nhà riêng mà theo lẽ phải trao lại cho Ban Đại Diện Cộng Đồng sau cuộc bầu cử? Điều này khiến dư luận nghi ngờ Thomas Nguyễn dùng tài liệu này để làm chuyện mờ ám, có hại cho cử tri.

    Kể từ khi luật sư Nguyễn Bích trong một buổi họp đã đại diện cho LĐCT để tuyên bố Liên đoàn cử tri là LĐCT, Ban Đại Diện Cộng Đồng là Ban Đại Diện Cộng Đồng không lệ thuộc nhau, không có ai trên ai dưới. Thế nhưng những việc làm sai quấy của LĐ lại đổ vấy cho Ban Đại Diện.

    Một sự việc vừa qua có dính líu tới ông Huỳnh Phong, một “Ủy viên kế hoạch” của BĐDCĐ nhưng đã ngưng hoạt động từ 2 năm qua, đó là chuyện nhỏ mọn, chúng tôi không đề cập đến, tuy có nhiều độc giả yêu cầu.

     Đọc hết bài viết này, độc giả có thấy tôi “chửi” LĐCT hay không? Những bài trước chúng tôi cũng đưa ra những sự thật khó chối cãi như vậy, và vì khó chối cãi nên những kẻ xấu phao vu chúng tôi “chuyên môn chửi”. Đó là miệng của những con rắn độc, nhưng chúng tôi không lùi bước. Việt Cộng giả đui, giả điếc trước tiếng than khóc của dân chúng, vẫn cướp bóc như vào chỗ không người. LĐCT đừng bắt chước VC.

                        Kiêm Ái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét