Trang

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

LM Chân Tín muốn vào tù làm lễ xức dầu cho blogger Tạ Phong Tần

Tuyệt thực suốt 35 ngày


SÀI GÒN (NV) - Linh Mục Chân Tín, một niên trưởng của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam vừa có đơn yêu cầu nhà cầm quyền cho phép ông vào trại giam để làm lễ xức dầu cho blogger Tạ Phong Tần, theo đòi hỏi tôn giáo của chị.


Blogger Tạ Phong Tần trong buổi lễ rửa tội để theo đạo Công Giáo tại Dòng Chúa Cứu Thế, tức nhà thờ Kỳ Ðồng, vào ngày 14 tháng 6 năm 2009. (Hình: Blog Công Lý và Sự Thật)


Bức thư phổ biến trên trang mạng Dòng Chúa Cứu Thế hôm 7 tháng 5, trích lời Luật Sư Nguyễn Thanh Lương, người đã vào trại giam thăm blogger Tạ Phong Tần, cho biết: “Chị Tần đã tuyệt thực trong suốt 35 ngày nên hiện nay sức khỏe rất yếu, gầy ốm và bị tụt huyết áp.”

“Chị nhờ luật sư nhắn đến các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế, xin cho chị được lãnh bí tích xức dầu bệnh nhân vì sức khỏe của chị hiện nay rất kém.”

Bí tích xức dầu bệnh nhân là một nghi lễ tôn giáo cần thiết cho người bệnh nặng.

Theo nhiều nguồn tin, Blogger Tạ Phong Tần hiện đang bị giam ở số 4 Phan Ðăng Lưu, quận Bình Thạnh, thành phố Sài Gòn.

Linh Mục Chân Tín, 93 tuổi, được coi là người cha tinh thần của chị Tạ Phong Tần. Còn trụ sở của Dòng Chúa Cứu Thế, tức nhà thờ Kỳ Ðồng, là nơi chị Tạ Phong Tần làm lễ rửa tội để theo đạo Công Giáo vào tháng 6 năm 2009.

Nhà báo Tạ Phong Tần, 43 tuổi, chủ trang blog nổi tiếng “Công Lý & Sự Thật,” và là một trong những người thành lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do tại Sài Gòn vốn bị nhà nước Việt Nam cấm đoán và triệt hạ. Chị bị bắt giam hôm 5 tháng 9, 2011 và giam giữ cho đến nay.

Cùng với hai Blogger khác là Ðiếu Cày và Anh Ba Sài Gòn, blogger Tạ Phong Tần đang bị bắt giam mà tòa án thành phố Sài Gòn định đưa ra xử với cáo buộc “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Ðiều 88 của Bộ Luật Hình Sự. Án tù cho tội danh này có thể từ 10 đến 20 năm tù giam.

Phiên tòa được thông báo sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 5 năm 2012, nhưng ngay sau đó thông báo hoãn lại.

Trong bức thư, Linh Mục Chân Tín nêu rõ, “Tôi cũng như tất cả những người có lương tri, yêu cầu nhà nước trả tự do cho những người yêu nước, đấu tranh cho nhân quyền, đặc biệt là ba blogger Ðiếu Cày, Anh Ba Sài Gòn và Tạ Phong Tần, đã đấu tranh cho nhân quyền, đấu tranh chống độc tài đảng trị, chống tham ô, chống bóc lột người dân, chống cướp nhà cướp của của các tôn giáo và của nông dân.”

Ông nhấn mạnh rằng, “Những blogger này là những người yêu nước chân chính, can đảm nói tiếng nói của lương tri và can đảm đòi thay thế chế độ cộng sản bằng một chế độ biết tôn trọng nhân quyền. Họ là những người có công với đất nước và dân tộc, cần được vinh danh.” (KN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét